Tài chính
NCB cán mốc 1 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt kế hoạch
Hết quý IV/2023, NCB tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, cán mốc 1 triệu khách hàng và đạt 96.250 tỷ đồng tổng tải sản, vượt mục tiêu cả năm đã đề ra tại Đại hội cổ đông thường niên 2023.
Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023. Trong đó, tăng trưởng khách hàng, huy động vốn và tăng trưởng ngoại hối tiếp tục đạt kết quả vượt trội.
Cụ thể, giữa bối cảnh lãi suất được điều chỉnh giảm trên toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, tổng tiền gửi khách hàng tại NCB tại 31/12/2023 vẫn đạt hơn 76.850 tỷ đồng, tăng gần 1.490 tỷ đồng so với thời điểm cuối quý III và tăng 5.500 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 7,7% so với thời điểm 31/12/2022.
Tính đến 31/12/2023, hoạt động kinh doanh ngoại hối tiếp tục là điểm sáng khi đạt doanh thu luỹ kế năm 2023 gần 202,5 tỷ đồng, tăng gần 142% so với năm 2022.
Đặc biệt, tổng tài sản của NCB cuối 2023 đạt gần 96.250 tỷ đồng, tăng khoảng 7% so với cuối 2022 và vượt kế hoạch đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức tháng 4/2023.
Nhờ đổi mới, nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, kết thúc quý IV/2023, NCB đã thành công cán mốc 1 triệu khách hàng theo mục tiêu đã đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.
.jpg)
NCB cũng đầu tư mạnh mẽ về nền tảng công nghệ, tiên phong trong chuyển đổi số và xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt bằng việc đưa vào vận hành và liên tục nâng cấp ngân hàng số NCB iziBankbiz dành cho khách hàng doanh nghiệp và NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân.
Lũy kế năm 2023, tổng thu nhập hoạt động thuần hợp nhất đạt hơn 719 tỷ đồng. Các chỉ số an toàn hoạt động của NCB tiếp tục duy trì và đảm bảo giới hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Tính đến ngày 31/12/2023, tỷ lệ dự trữ thanh khoản đạt 13,79%, cho thấy ngân hàng đang duy trì một “bộ đệm thanh khoản” có khả năng chống chịu tốt trước những biến động trên thị trường.
Được biết, 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng của NCB khi ngân hàng đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, triển khai tái cấu trúc toàn diện và quyết liệt với các bước đi bài bản, mục tiêu từng bước đưa NCB trở thành một ngân hàng lành mạnh, an toàn, phát triển bền vững.
Theo đó, NCB đã hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và bắt tay với đơn vị tư vấn chiến lược uy tín để xây dựng chiến lược mới mang tính bước ngoặt cho NCB giai đoạn 2023-2028.
Việc quyết liệt triển khai tái cấu trúc, kiện toàn bộ máy, nâng cao năng lực điều hành, cải tiến toàn diện sản phẩm và quy trình, triển khai các hoạt động tăng cường hệ thống kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro đã giúp NCB không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Đến nay, NCB là một trong những ngân hàng sở hữu đội ngũ nhân sự, đặc biệt là nhân sự cao cấp giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và năng lực quản lý trên thị trường tài chính – ngân hàng.
Song song với đó, NCB triển khai các dự án chuyển đổi số toàn diện, tập trung xây dựng nền tảng dữ liệu, nền tảng hạ tầng công nghệ, không ngừng nâng cấp và số hóa các sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Mới đây, NCB cũng đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng nhằm bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, tăng cường năng lực tài chính của ngân hàng cho các mục tiêu chiến lược đã đề ra.
Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, tác động tiêu cực đến sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp, khách hàng trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động, những kết quả tích cực kể trên đã cho thấy sự chủ động và quyết liệt của NCB trong triển khai các giải pháp tái cơ cấu, hứa hẹn những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
NCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
30 năm VIMC và hành trình tái sinh trên biển lớn
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tái sinh mạnh mẽ từ đáy vực nợ nần bằng bản lĩnh, tư duy đổi mới và tinh thần quyết liệt.
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.