Doanh nghiệp
Vincom Retail đạt 388 tỷ đồng lợi nhuận trong quý II
Mặc dù đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại nhưng kết quả hoạt động kinh doanh chính của Vincom Retail vẫn ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020.

Công ty Cổ phần Vincom Retail (Vincom Retail) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2021 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Công ty đạt 1.510 tỷ đồng, bằng 92,7% cùng kỳ năm 2020.
Trong đó doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.370 tỷ đồng, bằng 104,8% so với cùng kỳ năm 2020; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 96 tỷ đồng, bằng 32,4% cùng kỳ năm 2020.
Trong quý II, Vincom Retail cũng đã giải ngân 350 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Kết thúc quý, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Công ty đạt 388 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.
Vincom Retail đã nhanh chóng triển khai các biện pháp hỗ trợ dịch vụ giao hàng của các gian hàng ẩm thực, bao gồm: quy hoạch vị trí riêng thuận tiện dành cho tài xế giao hàng và hỗ trợ phí gửi xe trong 30 phút đầu, đảm bảo tất cả tài xế tuân thủ khuyến cáo 5K khi ra, vào TTTM và tại khu vực lấy hàng, mang đến dịch vụ an tâm cho khách hàng và không gian kinh doanh thuận tiện cho khách thuê.
Trước đó, trong giai đoạn dịch bệnh chưa bùng phát, Vincom Retail đã tích cực hỗ trợ khách thuê tăng doanh thu. Cụ thể, Công ty đã triển khai chiến dịch Lễ hội Tự hào trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (21/04) và Giải Phóng Miền Nam (30/04 – 01/05), phát hành hàng chục nghìn voucher Vincom trên toàn quốc cùng bộ quà tặng thương hiệu thu hút lượng lớn khách hàng mua sắm.
Bên cạnh đó, sự kiện khai trương cửa hàng 3.000m2 của thương hiệu thể thao Decathlon vào cuối tháng 4 tại Vincom Mega Mall Thảo Điền (TP. HCM) đã trở thành điểm sáng của thị trường bán lẻ trong quý II, khẳng định sức hút của mặt bằng TTTM Vincom, đặc biệt đối với các thương hiệu quốc tế.
Về quy mô, tính đến hết ngày 30/6, Vincom Retail đang vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, Vincom Retail giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Trong quý 3 này, Vincom Retail sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động ứng phó với dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động vận hành tuân thủ các chỉ thị của cơ quan nhà nước tại từng địa phương, đồng thời linh hoạt triển khai các hoạt động kinh doanh tùy theo diễn biến dịch bệnh. Vincom Retail cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy cho thuê Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Bạc Liêu và Vincom Plaza Mỹ Tho.
Lợi nhuận của Vincom Retail tăng mạnh theo chuẩn kế toán quốc tế
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
30 năm VIMC và hành trình tái sinh trên biển lớn
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tái sinh mạnh mẽ từ đáy vực nợ nần bằng bản lĩnh, tư duy đổi mới và tinh thần quyết liệt.
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.