Doanh nghiệp
Phong độ cao của FPT trên mọi lĩnh vực kinh doanh
Doanh thu từ chuyển đổi số của FPT ghi nhận sức tăng trưởng mạnh mẽ 96,2% so với cùng kỳ, đạt 1.648 tỷ đồng, tập trung vào loạt công nghệ mới như: Cloud, AI, Low code...
Trong 3 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn FPT ghi nhận 9.730 tỷ đồng doanh thu và 1.779 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng trưởng 28,3% và 27,4% so với cùng kỳ năm ngoái, với động lực chính tới từ mảng công nghệ và viễn thông.
Cụ thể, khối công nghệ (bao gồm dịch vụ CNTT trong nước và dịch vụ CNTT tại nước ngoài) mang về 5.593 tỷ đồng doanh thu và 770 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng lần lượt 34,6% và 39,2% so với cùng kỳ năm trước.
Mảng công nghệ hiện đóng góp 57% doanh thu và 43% lợi nhuận trước thuế, giữ vững vị thế mảng kinh doanh chủ lực của Tập đoàn.
Tại thị trường nước ngoài, doanh thu tăng tại mọi khu vực, đặc biệt là thị trường Mỹ và khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC).
Các hợp đồng ký kết vào cuối năm 2021 với những khách hàng lớn tại Mỹ đã bắt đầu phản ánh vào mức tăng trưởng doanh thu 60% tại thị trường này. Tại thị trường Nhật Bản, FPT ghi nhận doanh thu (tính theo đồng yên Nhật) tăng trưởng 19,7%.
Quý đầu năm, FPT ghi nhận 7 dự án lớn với quy mô trên 5 triệu USD, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước. Chiến lược "săn cá voi" tiếp tục phát huy hiệu quả, doanh thu ký mới tại thị trường nước ngoài đạt 7.057 tỷ đồng, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ.

Doanh thu từ chuyển đổi số ghi nhận sức tăng trưởng mạnh mẽ 96,2% so với cùng kỳ, đạt 1.648 tỷ đồng, tập trung vào các công nghệ mới như Điện toán đám mây (Cloud) (tăng trưởng 308%), AI/Phân tích dữ liệu (tăng trưởng 200%), Low code (tăng 137%) …
Doanh thu dịch vụ CNTT tại thị trường nước ngoài đạt 4.111 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 667 tỷ đồng, lần lượt tăng 29,7% và 34,9% so với cùng kỳ.
Tại thị trường trong nước, dịch vụ CNTT ghi nhận 1.481 tỷ đồng doanh thu và 103 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng lần lượt 50,3% và 75,5% so với cùng kỳ. Trong đó, Hệ sinh thái Made by FPT ghi nhận 271 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 104%.
Hệ sinh thái Made by FPT gồm hơn 100 nền tảng, giải pháp, sản phẩm và dịch vụ được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ lõi gồm AI, Blockchain, Cloud, IoT và Lowcode; có khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực trọng yếu như chính phủ điện tử, giao thông, y tế, tài chính ngân hàng, bất động sản, viễn thông, giáo dục, sản xuất… và là động lực tăng trưởng trong dài hạn của FPT.
Cũng trong quý 1/2022, mảng viễn thông ghi nhận 3.471 tỷ đồng doanh thu, tăng 18,7% và 701 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận từ truyền hình trả tiền tiếp tục gia tăng, góp phần cải thiện biên lợi nhuận của mảng dịch vụ viễn thông từ 18,7% lên 19,1%.
Trong khi đó, mảng giáo dục duy trì tăng trưởng ổn định nhờ kết quả tuyển sinh tốt. Doanh thu quý I/2022 đạt 961 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước. Với sự tăng trưởng về số người học, mảng giáo dục được kỳ vọng sẽ góp phần đảm bảo nguồn nhân lực cho FPT trong dài hạn.
Năm 2022, FPT tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững với doanh thu tăng 19%, đạt 42.420 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng 20,2%, đạt 7.618 tỷ đồng. FPT cũng đã quyết định sẽ chi trả cổ tức tỷ lệ 40% năm 2022, trong đó 20% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu, tỷ lệ 5:1.
Thời của FPT đã đến
PNJ hưởng lợi từ nhu cầu mua vàng tăng mạnh
Luỹ kế 3 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận sau thuế của PNJ đạt 721 tỉ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 54,6% kế hoạch cả năm nay.
KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi
KIDO đang đẩy mạnh ngành hàng bánh tươi sau khi hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM.
'Tài sản ngầm' của Ocean Group chờ chủ mới khai thác
Ngập chìm trong khủng hoảng, nhiều dự án bất động sản của Ocean Group đã bị đóng băng. Những dự án này sau nhiều năm đã tăng giá mạnh, trở thành những “tài sản vàng” đầy tiềm năng.
Nam Long thu về hơn 2.300 tỷ đồng từ các dự án căn hộ tại TP.HCM
Tập đoàn Nam Long đã chính thức giới thiệu ra thị trường căn hộ biệt lập bên sông Flora Panorama thuộc khu đô thị Mizuki Park vào ngày 16/04 với kết quả doanh số dự kiến ghi nhận đạt khoảng 900 tỷ đồng. Hai sự kiện liên tiếp trong vòng 1 tháng, các dự án căn hộ tại TP.HCM đã đóng góp hơn 2.300 tỷ đồng doanh số cho kế hoạch 2022 của Nam Long.
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.