Khởi nghiệp

Chuỗi cửa hàng GS25 tăng tốc bằng nhượng quyền

Việt Hưng Thứ năm, 04/07/2024 - 12:33

Thông qua gói tài trợ lên tới 1,6 tỷ đồng/cửa hàng mở mới từ HDBank, chuỗi GS25 muốn tăng tốc mở rộng hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2028.

Ngân hàng HDBank vừa qua đã công bố chương trình tài trợ đầu tư nhượng quyền kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 - thuộc Công ty TNHH GS25 trên toàn quốc.

Theo đó, HDBank sẽ tài trợ lên tới 1,6 tỷ/cửa hàng mới, bao gồm tài trợ 100% phí đặt cọc hàng hóa; tài trợ lên tới 95% giá trị tài sản đảm bảo với thời gian lên đến 5 năm.

Đặc biệt, ngoài cấp tín dụng để nhận nhượng quyền đầu tư cửa hàng mới, HDBank còn tái tài trợ cho những cửa hàng cũ mà nhà đầu tư đã tự bỏ vốn trước đó.

Được biết, đây là lần đầu tiên một ngân hàng thương mại tại Việt Nam chính thức có chương trình tài trợ vốn cho hoạt động nhượng quyền của một chuỗi bán lẻ.

Hoạt động tài trợ này của HDBank cũng gắn liền với kế hoạch mở rộng của chuỗi GS25 trong thời gian gần đây. Hồi giữa năm ngoái, chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 từng nhận vốn 20 triệu USD từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới.

Mục đích nhận đầu tư là nhằm mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam thuộc SonKim Retail. Dự kiến, sẽ có thêm khoảng 500 cửa hàng tiện lợi GS25 trên toàn quốc vào năm 2025.

Chuỗi cửa hàng GS25 muốn tăng tốc nhượng quyền
Một cửa hàng tiện lợi GS25 - Ảnh: VH

Về Công ty TNHH GS 25, đây là liên doanh giữa Tập đoàn Sơn Kim thông qua công ty con là SonKim Retail và GS Retail, cùng vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi theo mô hình của Hàn Quốc.

Cửa hàng GS25 Việt Nam đầu tiên ra mắt tại trung tâm TP. HCM vào tháng 1/2018. Sau 6 năm kể từ ngày ra mắt, GS25 trở thành thương hiệu có số lượng cửa hàng tiện lợi đứng thứ hai tại Việt Nam - gần 250 cửa hàng.

GS25 hiện đã có mặt tại TP. HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai và Hà Nội. Mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là sau 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, GS25 sẽ có hệ thống hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc.

Cuối năm 2022, GS25 Việt Nam lần đầu triển khai mô hình cửa hàng nhượng quyền, được xem là cách làm ưu việt giúp nhân rộng số lượng cửa hàng. Lợi thế của chiến lược này là chi phí đầu tư vừa sức và tính linh hoạt cao.

Thời gian gần đây, thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về số lượng của nhiều thương hiệu như: Circle K, FamilyMart, GS25, 7- Eleven, Ministop...

IFC đầu tư 20 triệu USD vào chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25

IFC đầu tư 20 triệu USD vào chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Sơn Kim Retail và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) vừa ký kết hợp đồng đầu tư trị giá 460 tỷ đồng nhằm mục đích đầu tư mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam thuộc hệ sinh thái SonKim Retail.
IFC đầu tư 20 triệu USD vào chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25

IFC đầu tư 20 triệu USD vào chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Sơn Kim Retail và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) vừa ký kết hợp đồng đầu tư trị giá 460 tỷ đồng nhằm mục đích đầu tư mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam thuộc hệ sinh thái SonKim Retail.
Crystal Holidays nhận giải Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2024

Crystal Holidays nhận giải Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2024

Bất động sản -  3 tháng

Crystal Holidays đã được trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu xuất sắc châu Á 2024” về lĩnh vực du lịch.

Kinh doanh khởi sắc, Tôn Đông Á lên kế hoạch xây nhà máy mới

Kinh doanh khởi sắc, Tôn Đông Á lên kế hoạch xây nhà máy mới

Doanh nghiệp -  3 tháng

Công ty đã sơ bộ sắp xếp nguồn vốn vay ngân hàng 2.500 tỷ đồng, chiếm trên 60% cơ cấu vốn đầu tư cho dự án.

OCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 4.100 tỷ đồng

OCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 4.100 tỷ đồng

Tài chính -  3 tháng

Sau khi phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 20%, vốn điều lệ của OCB sẽ tăng từ 20.548 tỷ đồng lên 24.658 tỷ đồng.

Khoản đầu tư đáng giá phát triển năng - trí - dũng toàn diện cho con trẻ

Khoản đầu tư đáng giá phát triển năng - trí - dũng toàn diện cho con trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  3 tháng

Nổi bật với tiện ích xanh đa dạng, cộng đồng văn minh và hệ thống giáo dục đẳng cấp quốc tế, The Beverly (Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức) đang tạo nên sức hút mạnh mẽ với những gia đình muốn tìm kiếm một môi trường phát triển toàn diện cho con trẻ.

Giải mã công thức thành công của Vincom Shophouse Diamond Legacy

Giải mã công thức thành công của Vincom Shophouse Diamond Legacy

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vincom Shophouse Diamond Legacy mở ra không gian sống thượng lưu, đẳng cấp bậc nhất và cơ hội kinh doanh vượt trội từ mô hình Vincom shophouse độc đáo.

Bộ đôi xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng tại Better choice awards 2024

Bộ đôi xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng tại Better choice awards 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tại Car Choice Awards (CCA) thuộc Better choice awards (BCA) vừa diễn ra tại Hà Nội, VinFast đã thắng lớn với bốn giải thưởng cho VF 6 và VF 7.

Vasep cảnh báo xuất khẩu cá ngừ đóng hộp khó phục hồi

Vasep cảnh báo xuất khẩu cá ngừ đóng hộp khó phục hồi

Tiêu điểm -  5 giờ

Doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ đóng hộp đang trong tình trạng khó khăn, khi những vướng mắc về quy định chưa được tháo, nguyên liệu tồn kho đã cạn.

Thế khó của nhà thầu xây dựng tại các dự án trọng điểm quốc gia

Thế khó của nhà thầu xây dựng tại các dự án trọng điểm quốc gia

Tiêu điểm -  6 giờ

Đơn giá định mức thấp hơn giá thị trường, cơ chế thanh quyết toán và vốn là những khó khăn rất lớn của nhà thầu xây dựng tại các công trình trọng điểm quốc gia.

Đổi mới sáng tạo là DNA của MoMo

Đổi mới sáng tạo là DNA của MoMo

Doanh nghiệp -  6 giờ

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo tin rằng, đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp tiên phong đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Giá nhà Hà Nội leo thang, nhà đầu tư tìm miền đất hứa cận trung tâm

Giá nhà Hà Nội leo thang, nhà đầu tư tìm miền đất hứa cận trung tâm

Bất động sản -  6 giờ

Trong bối cảnh giá nhà đất trung tâm Hà Nội liên tục tăng chóng mặt, giới đầu tư bất động sản đã sớm “cập bến” các vùng đất tiềm năng ven Hà Nội có quy hoạch hạ tầng bứt phá.

Nâng thương mại Việt Nam – Ireland lên 5 tỷ USD vào năm 2026

Nâng thương mại Việt Nam – Ireland lên 5 tỷ USD vào năm 2026

Tiêu điểm -  7 giờ

Lãnh đạo hai nước Việt Nam và Ireland đã thống nhất mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 5 tỷ USD vào năm 2026.