Ống kính
Trải nghiệm du lịch hạng sang tại Hàn Quốc
Bên cạnh yếu tố hòa hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo, của cái cũ và cái mới, du lịch Hàn Quốc còn duy trì lượt khách du lịch tái hồi khi luôn làm mới chính mình, thường xuyên đầu tư trong việc khai thác những tiềm năng mới của những điểm du lịch vốn có.

Trong năm 2017, lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã chạm mốc 302,264 lượt (tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2016). Trên nền tảng tăng trưởng ấn tượng của du lịch phổ thông, du lịch cao cấp tại Hàn Quốc đang được tổng cục du lịch nước này kỳ vọng sẽ là phân khúc du lịch mang đến làn gió mới, có tiềm năng phát triển lớn trong năm 2018 tại một thị trường năng động như Việt Nam.
Khai thác để… bảo tồn
So với nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam, Hàn Quốc sở hữu nhiều nét tương đồng về thiên nhiên và văn hóa lịch sử, song lại có cách biệt nhất định về số lượng các địa danh để khai thác du lịch. Tuy nhiên, theo thống kê hàng năm, lượng khách du lịch trở lại Hàn Quốc luôn nằm ở vị trí tốp đầu tại châu Á.
Có thể nói, sức hút của du lịch Hàn Quốc không nằm ở những di sản giống như vịnh Hạ Long, Phong Nha Kẻ Bàng hùng vĩ... như ở Việt Nam mà nằm ở chính tư duy, cách làm du lịch theo xu hướng “khai thác mà không biến đổi”, nhất là đối với các danh thắng tự nhiên.
Rừng xanh phủ màu ô cửa tại các tổ hợp nghỉ dưỡng hiện đại (eco-resort) hay các dịch vụ lưu trú tại đền chùa (templestay), nhà cổ (hanokstay) mà vẫn theo tiêu chuẩn cao cấp… là những điều mà khách du lịch đến Hàn Quốc hoàn toàn có thể trải nghiệm.
Bên cạnh yếu tố hòa hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo, của cái cũ và cái mới, du lịch Hàn Quốc còn duy trì lượt khách du lịch tái hồi khi luôn làm mới chính mình, thường xuyên đầu tư trong việc khai thác những tiềm năng mới của những điểm du lịch vốn có.
Những workshop làm đồ thủ công kết hợp mô hình ‘hanoksaty’ tại các làng nghề hay các dịch vụ trải nghiệm đời sống thường nhật như tham gia tiệc cưới, làm kim chi, thưởng thức rượu truyền thống luôn đươc thay đổi về nội dung là những ví dụ điển hình cho cách làm này.
Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia sớm có định hướng đúng đắn về đầu tư du lịch khi tìm đến xu hướng phát triển bền vững từ nhiều năm trước. Lợi nhuận khai thác du lịch được đầu tư cho các kế hoạch bảo tồn, các đối tượng được bảo tồn không ngừng cải thiện, trở lại mang đến cho ngành du lịch những điểm đến hấp dẫn và dịch vụ chất lượng - vòng tuần hoàn liên tục lập lại và nâng cao, tạo nên nền tảng phát triển bền vững cho hệ sinh thái du lịch tại Hàn Quốc.
Ở phân khúc cao cấp, ngoài việc kế thừa các điểm sáng kể trên, khu vực này còn thể hiện các ưu thế riêng. Nổi tiếng với nền công nghiệp làm đẹp nhất nhì trên thế giới, các dịch vụ liên quan như tư vấn thời trang, trị liệu thẩm mỹ… cũng được ngành du lịch Hàn Quốc quan tâm, khai thác trong những năm gần đây bên cạnh các yếu tố cao cấp khác như những nhà hàng 3 sao Michelin, khách sạn hạng sang của các tour truyền thống.
Chia sẻ tại họp báo ‘Hành trình du lịch hạng sang tại Hàn Quốc’, ông Jung Chang Wook - Trưởng đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam nhận định: “Khách du lịch Việt Nam đang có xu hướng tìm đến những trải nghiểm mới hơn, đẳng cấp hơn. Phân khúc du lịch cao cấp Hàn Quốc trong năm 2018, với những dự án quảng bá và nội dung du lịch mới, sẽ là khu vực tạo nên điều khác biệt, thu hút đông đảo khách du lịch mới và tái hồi tại Việt Nam – một trong những thị trường khách lớn của ngành du lịch Hàn Quốc tại khu vực”.
Quảng bá du lịch cao cấp bằng niềm vui trải nghiệm
Với mục tiêu khởi động cho các chiến dịch quảng bá du lịch cao cấp Hàn Quốc trong năm 2018, ngày 20/4 vừa qua, Tổng cục du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng tạp chí du lịch Wanderlust Tip đã công bố dự án ‘Hello World’, góp phần đưa du lịch cao cấp gần hơn với thị trường Việt Nam thông qua hình thức chia sẻ trải nghiệm.

Nhận thấy những phương thức giới thiệu truyền thống về du lịch cao cấp đã mất đi tính hấp dẫn với phần đông khách du lịch trẻ như hiện nay, khi yêu cầu về yếu tố trải nghiệm được đề cao cùng sự lớn mạnh của cộng đồng travel blogger, dự án ‘Hello World’ được định hướng sẽ chú trọng nhiều hơn đến những chia sẻ cá nhân – chất liệu chân thật, gần gũi nhất để những ấn tượng về sản phẩm du lịch được truyền tải và tiếp nhận rộng rãi hơn tại Việt Nam.
Theo đó, tham gia ‘Hello World’ tại Hàn Quốc lần đầu tiên, những gương mặt nổi tiếng trong cộng đồng du lịch Việt Nam như á hậu Mâu Thủy, nhà văn Rosie Nguyen, food blogger Nhà có hai người, nhiếp ảnh gia Vương Thiên Minh, travel blogger Yêu Máy Bay và blogger Nhị Đặng được chọn là những đại diện đầu tiên.
Sau chuyến đi, các đại diện sẽ chia sẻ thông tin, hình ảnh trải nghiệm thực tế, cảm trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube trước khi các “trải nghiệm sống” của họ được tổng hợp thành “Cẩm nang du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Guide book”, phát hành miễn phí đến hệ thống thư viện, các doanh nghiệp lữ hành, hệ thống resort và khách sạn trên toàn quốc.
Ngoài các đia điểm nổi tiếng như khách sạn Four Seasons Seoul, Jeju Shinhwa World Resort, cung Gyeongbuk, bảo tàng nghệ thuật đương đại Seoul, làng dân tộc Seongup hay miệng núi Seongsan Ilchulbong ở Jeju,…
Điểm nhấn của ‘Hành trình du lịch hạng sang tới Hàn Quốc - Hello World’ chính là những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Trung tâm vịnh du thuyền Suyeong Busan, cửa hàng flagship của thương hiệu Sulwhasoo, tiệc tối và show nhạc nước từ cầu Banpo trên du thuyền Ara (Sông Hàn) và cùng thám hiểm đại dượng sâu thẳm từ tàu ngầm Seogwipo Submarine.
Thị thực: 'Nút cổ chai' có thể khiến các mục tiêu của du lịch Việt Nam thất bại
Phải chăng Việt Nam đang mất điểm trong mắt du khách phương Tây?
Mặc dù du khách phương Tây không hấp dẫn gì hơn so với du khách Đông Á, nhưng việc ngành du lịch Việt Nam ngày càng phụ thuộc vào nhóm du khách trong nước và khu vực có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển lâu dài của ngành.
‘Sẽ là bước thụt lùi nếu bỏ chính sách miễn thị thực’
Vấn đề có tiếp tục gia hạn thị thực đối với du khách 5 nước châu Âu nữa hay không vẫn chưa rõ ràng khi thời điểm hết hạn vào 30 tháng 6 đã cận kề.
Miễn thị thực cho du khách: Đừng ‘tham bát’ bỏ miếng bánh 35 tỷ USD
Hầu hết các nước trong khu vực đang thành công trong việc thu hút du khách quốc tế đều có chính sách miễn thị thực cực kỳ cởi mở, thông thoáng nhằm đạt mục tiêu đón trên 20 triệu khách quốc tế/năm.
Đặc khu kinh tế sẽ miễn thị thực 60 ngày cho người nước ngoài
Dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt ngày 31/8/2017 quy định, người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài vào đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt sẽ được miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 60 ngày.
Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng
20 toa tàu hạng sang tuyến Hà Nội - Hải Phòng, mang phong cách Indochine sắp được đưa vào vận hành.
Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn
Những ghềnh đá nhấp nhô ẩn hiện trong làn nước trong có thể nhìn thấu đáy, vừa là bãi tắm tự nhiên vừa là điểm cắm trại trong những ngày hè oi bức.
Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng
Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.
Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc
Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.