Trăn trở của nhà tái chế nhựa hàng đầu Việt Nam
Sở hữu công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới nhưng với 90 tấn phế liệu nhựa thu gom được mỗi ngày, Nhựa tái chế Duy Tân (DTR) chỉ có thể cho ra được khoảng 40 – 50 tấn nhựa tái sinh.
Nhựa tái chế Duy Tân (DTR) và La Vie ký kết biên bản ghi nhớ Chương trình hợp tác thu gom và tái chế nhựa, với mục tiêu thúc đẩy thu gom, tái chế theo hướng kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu rác thải ra môi trường.
Chương trình đặt mục tiêu đến năm 2027 sẽ thu gom được 11 nghìn tấn rác thải nhựa từ bao bì của La Vie, bao gồm cả những chai dung tích nhỏ cho đến bình nước dung tích 19 lít.
Lượng rác thải nhựa này sẽ được DTR đưa về nhà máy ở Đức Hòa, Long An để tái chế tạo ra sản phẩm nhựa tái sinh đạt các chứng nhận như tiêu chuẩn của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), chứng nhận từ Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA), phù hợp để sản xuất bao bì dùng cho thực phẩm, đồ uống.
Bên cạnh đó, quy trình tái chế của DTR cũng đảm bảo tiêu chí “3 không”, tức là không rác thải, không khí thải và không nước thải.
Theo đại diện 2 công ty, chương trình hợp tác này nhằm mục đích thúc đẩy mô hình thu gom, phân loại và tái chế chất thải theo hướng kinh tế tuần hoàn, lồng ghép thông điệp truyền thông khuyến khích người tiêu dùng trên toàn quốc tích cực bảo vệ môi trường thông qua những hoạt động đơn giản như phân loại rác thải tại nguồn.
Với mục tiêu không có bao bì nào của công ty trở thành rác sau tiêu dùng, La Vie là doanh nghiệp F&B Việt Nam đầu tiên hợp tác với DTR để phát triển, đánh giá, phê duyệt và sử dụng hạt nhựa tái sinh sản xuất ra bao bì dùng cho thực phẩm.
Bên cạnh La Vie, DTR đang hợp tác cung ứng nhựa tái sinh làm bao bì cho nhiều doanh nghiệp hàng tiêu dùng lớn tại Việt Nam, cũng như xuất khẩu hàng nghìn tấn nhựa tái sinh sang các thị trường tiên tiến như Mỹ và EU.
Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam, cho biết, mỗi năm Việt Nam phải nhập khẩu khoảng 10 tỷ USD nhựa nguyên liệu. Trong khi đó, một lượng lớn rác thải nhựa có giá trị tái chế đang bị xử lý không đúng cách và thất thoát ra môi trường.
Như vậy, việc tham gia vào ngành nhựa tái chế của DTR là một bước đi tiên phong nắm bắt cơ hội, qua đó vừa đem lại giá trị kinh tế, vừa thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội.
Hoạt động tái chế của DTR diễn ra tại nhà máy ở Đức Hòa, Long An. Khởi công xây dựng từ giữa năm 2019 trên diện tích 65 nghìn m2, nhà máy này có thể tái chế khoảng 100 nghìn tấn nhựa mỗi năm với công nghệ “bottle to bottle” đến từ châu Âu.
Sở hữu công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới nhưng với 90 tấn phế liệu nhựa thu gom được mỗi ngày, Nhựa tái chế Duy Tân (DTR) chỉ có thể cho ra được khoảng 40 – 50 tấn nhựa tái sinh.
Coi tái chế là giải pháp thay thế cho chôn lấp hoặc đốt rác mà không có sự thay đổi ở khâu thiết kế, sản xuất và tiêu dùng là cách tiếp cận của nền kinh tế tuyến tính, về lâu dài sẽ dẫn đến sự quá tải và cuối cùng là thất bại trong việc hướng đến kinh tế tuần hoàn.
Trong bối cảnh phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn được xác định là kim chỉ nam của nền kinh tế, tháng 3/2021, khi đại dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành, dưới sự chấp thuận của Bộ Nội vụ và Bộ Tài nguyên và môi trường, Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam chính thức ra đời.
Tái chế là công cụ quan trọng hướng đến kinh tế tuần hoàn, thông qua giảm tiêu thụ tài nguyên, kéo dài vòng đời vật liệu, có tiềm năng giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp.
Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào vận hành chính là ‘đòn bẩy’ để doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trong thời đại mới, theo bà Lê Thị Thúy Anh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm OPC.
Nhà máy điện rác Seraphin có công suất xử lý 2.250 tấn rác thải sinh hoạt/ngày đêm, giúp xử lý khoảng 1/3 lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày của Hà Nội.
Các nhà nhập khẩu chưa yêu cầu, chưa quan tâm nhưng Vina T&T đã quan tâm và đi trước một bước trong chuyển đổi xanh, theo ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vina T&T.
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.
Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.
Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.
Không chỉ giải quyết bài toán về vốn lưu động, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thẻ tín dụng SHB Mastercard Business Platinum để tối ưu những khoản chi phí đáng kể trong vận hành, giúp gia tăng nguồn lực cạnh tranh.
Theo báo cáo từ AWS, lĩnh vực AI tại Việt Nam đang phát triển nhanh, nhưng vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng do thiếu hụt nguồn nhân lực.
Vị trí đắc địa bên bờ biển Đồ Sơn khiến quần thể Ruby Coastal City với hệ thống tiện ích tiêu chuẩn quốc tế trở thành lựa chọn hàng đầu của giới chuyên gia, doanh nhân, nhà đầu tư và kiều bào.
Sau thời gian dài ách tắc pháp lý khiến nguồn cung khan hiếm, hàng loạt siêu dự án từ các tập đoàn lớn đang đồng loạt được khởi động, tái định hình cán cân cung - cầu và tạo ra cuộc cạnh tranh chưa từng có.
Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.