Sức mạnh quản trị ở Vinare: Khi nữ giới đánh bật 'hòn đá tảng'
Tại Vinare, đa dạng không chỉ là con số mà còn là một chiến lược giúp nâng cao hiệu quả quản trị và tạo ra giá trị bền vững.
Tại Vinare, đa dạng không chỉ là con số mà còn là một chiến lược giúp nâng cao hiệu quả quản trị và tạo ra giá trị bền vững.
Các cổ đông, đặc biệt là quỹ đầu tư chuyên nghiệp, ngày càng yêu cầu doanh nghiệp niêm yết, công ty đại chúng và liên doanh có vốn nước ngoài phải có nữ giới trong HĐQT, hướng tới sự đa dạng và bao trùm.
Nữ giới trong HĐQT không chỉ là một con số hay hạn ngạch mà đang chứng minh vai trò thực chất trong chiến lược, vận hành và tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.
Sự tham gia của nữ giới trong HĐQT giúp nâng cao chất lượng ra quyết định, cải thiện khả năng nhận diện và quản trị rủi ro, đồng thời thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
Sau thời gian ấp ủ, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới, lan tỏa bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong. Ý nghĩa gửi gắm từ thông điệp này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng là nữ giới.
Bà Emmanuelle Gounot, CEO Intrepid Vietnam, đã chia sẻ quan điểm với TheLEADER về khoảng cách giới trong thương mại điện tử, cùng một số lời khuyên phát triển sự nghiệp cho nữ giới.
Theo công bố của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), chủ đề của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2023 là: “Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo”. Đây là chủ đề nhằm tôn vinh hoạt động đổi mới sáng tạo của nữ giới, đồng thời khuyến khích phụ nữ tìm hiểu và ứng dụng hiệu quả các công cụ sở hữu trí tuệ.
Khách hàng nữ chiếm 70% trên tổng số lượng người dùng ứng dụng Baemin, nên nữ giới chính là khách hàng mục tiêu, là phân khúc chiến lược trong mọi kế hoạch, và cũng là niềm cảm hứng cho Baemin tại Việt Nam.
Từ khi ra mắt, Fika đạt hơn 750.000 lượt tải, 40% người dùng là nữ giới. Ứng dụng liên tục nằm trong top 4 Ứng dụng phong cách sống trên App Store và giữ vị trí số một trên Google Play tại Việt Nam.
Rào cản liên quan đến tâm lý và định kiến xã hội đang khiến nữ giới ít tham gia vào lĩnh vực STEM (nhóm ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).
Tỷ lệ nữ giới mua các sản phẩm điện tử, điện máy đang tăng lên, ngang ngửa với nam giới.
Theo chuyên gia đào tạo hàng đầu châu Á, muốn trở thành một lãnh đạo tài năng, nữ giới cần khả năng lãnh đạo nhóm xuất sắc, đa năng và xây dựng được ban cố vấn cho bản thân.
Vai trò của nữ giới trong sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam ngày càng thể hiện rõ nét nhưng theo IFC, vẫn còn nhiều quan niệm sai lầm đang ảnh hưởng đến hình ảnh và tiềm năng tăng trưởng của các doanh nhân nữ và các doanh nghiệp do nữ làm chủ.
Khoảng 25% CEO hoặc thành viên hội đồng quản trị tại các doanh nghiệp Việt Nam là nữ giới.