Nhịp cầu kinh doanh
Phía sau hậu kỳ: Bạn trẻ trải lòng về nghề dựng phim
Ngày nay, không ít bạn trẻ theo nghề dựng phim, một công việc đem lại nguồn thu nhập ổn định, nhưng nghề lại đòi hỏi một sự tập trung cao độ, tỉnh táo và thời gian làm việc linh động không kể ngày đêm.
Biên tập các đoạn phim sau khi quay, cắt ghép các cảnh với nhau, công việc căng thẳng, thường xuyên phải làm ngoài giờ cho kịp tiến độ, nghề này đòi hỏi khả năng cảm nhận nghệ thuật tinh tế, kiên nhẫn, tỉ mỉ.
Những video kéo dài vài chục giây, hay cả giờ đồng hồ, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Thế nhưng ít ai biết để có một video hoàn thiện đến vậy là những đêm dài của người làm công việc lặng thầm đó chính là nghề dựng phim.

Đã có khoảng 3 năm theo công việc làm nghề dựng phim tại Hà Nội, Đậu Mạnh Quốc cho biết ngoài việc phải thạo sử dụng không chỉ một mà là nhiều phần mềm làm phim, thiết kế, đồ họa chuyên nghiệp thì đặc thù công việc đòi hỏi người làm nghề phải có một sức khỏe tốt, vận dụng chất xám làm việc trong nhiều giờ để đảm bảo "deadline" cho khách hàng
Theo Quốc nỗi ám ảnh nhất là vào thời điểm cuối năm và đầu năm khi những nhãn hàng cho ra sản phẩm mới, chạy chiến dịch truyền thông là khi ấy anh chàng chỉ mong ngày kéo dài tới 48 tiếng mới có thể hoàn thiện được núi công việc.
Chàng thanh niên trẻ cho biết nghề mang lại thu nhập cao nhưng phải nhiệt huyết mới có thể theo được. Bởi khi dựng một bộ phim, TVC quảng cáo, tiệc khai trương hay quay sự kiện cưới… không thể làm theo giờ hành chính, hết giờ là để tạm đó rồi về nhà, rồi hôm sau đến làm tiếp được, vì có thể nó sẽ làm mình bị “đứt đoạn” cảm xúc, chính vì thế những buổi tối làm việc trên văn phòng đến 9 giờ, 12 giờ đêm hay đến sáng hôm sau cũng chẳng lấy gì làm lạ.
“Đã quen với đồng hồ sinh học khi về đêm cơn buồn ngủ làm giảm đi sự tập trung, khi ấy mình thường sử dụng bí quyết là Nước tăng lực Number 1 để đánh tan cơn buồn ngủ và tiếp tục hoàn thiện các dự án”, Mạnh Quốc bật mí “độc chiêu” của mình.

Ngồi nhớ lại một lần chạy nước rút với một phóng sự cưới được sếp giao phải làm cẩn thận bởi đây là một vị khách không ngại chi, nhưng bù lại kết quả phải là tốt nhất và nhanh nhất. Quốc khi ấy được tin tưởng giao cho trách nghiệm hoàn thiện khâu cuối cùng trước khi gửi đến khách hàng.
Sau khi, nhận tư liệu quay thô, Quốc đã dành cả một ngày không nghỉ để chắt lọc từng cảnh quay, cẩn thận tạo hiệu ứng, chỉnh màu mỗi công việc cũng khiến anh mất khoảng 5- 6 giờ làm việc. Hoàn thiện bản thô gửi cho khách hàng khi ấy nhìn lên đồng hồ cũng đã là 18h, hí hửng gửi cho khách xem trước, nhưng vẫn như một nhẽ thường tình khách hàng lại yêu cầu sửa lại.

Khi ấy, nếu là người khác sẽ quyết định để đó và đi về nhà nghỉ ngơi, rồi mai tình tiếp, nhưng với Quốc cái gì đang gấp là phải tiết kiệm thời gian làm ngay trong buổi tối. Đến 9 giờ tối khi văn phòng chẳng còn một ai thì Quốc vẫn ngồi làm việc, sức trẻ chẳng thể nào lấn át được sự mệt mỏi, mở tủ lạnh ra lấy vị “cứu tinh” là chai Nước tăng lực Number 1 uống vừa giải khát, vừa để đánh tan mệt mỏi, lấy lại sự tỉnh táo.
Đến khi thời gian vừa đến nửa đêm thì cũng là lúc Quốc nhận được lời hài lòng từ khách hàng, chỉ trong thời gian một ngày video phóng sự cưới đã “ra lò” một cách vô cùng mãn nhãn, đáp ứng được yêu cầu từ vị khách hàng kỹ tính.
Có thể thấy trong bất cứ ngành nghề nào, để có được sự tin tưởng từ phía người quản lý cũng như khách hàng, điều quan trọng nhất là phải có một sự cầu thị, hết lòng vì công việc, khi ấy bạn sẽ vô cùng xứng đáng để nhận lại trái ngọt và những thành công khi còn rất trẻ.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục hợp tác cùng SAP thực hiện chiến lược số hóa
AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.