Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Sáng ngày 13/8/2017, cựu CEO của Tập đoàn Thiên Long – ông Võ Văn Thành Nghĩa ra mắt cuốn sách “Khi bạn là CEO”. Đồng thời, ông cũng giới thiệu công ty riêng là Valmaking với ngành nghề chính là tư vấn quản trị doanh nghiệp.
Sáng ngày 13/8/2017, cựu CEO của Tập đoàn Thiên Long – ông Võ Văn Thành Nghĩa ra mắt cuốn sách “Khi bạn là CEO”. Đồng thời, ông cũng giới thiệu công ty riêng là Valmaking với ngành nghề chính là tư vấn quản trị doanh nghiệp.
Công ty này mới được cấp phép vào ngày 16/6/2017, tức sau ngày ông rời Thiên Long hơn 4 tháng. Ngoài công việc tư vấn, ông Nghĩa cho biết muốn đóng góp cho xã hội bằng những hành động thực tế.
Valmaking còn là nơi hỗ trợ tư vấn miễn phí cho các dự án khởi nghiệp cũng như trao các giải thưởng về khởi nghiệp hàng năm. “Chi phí cho các giải thưởng đều là tiền túi của tôi”, ông Nghĩa nói. Toàn bộ số tiền ông nhận được từ xuất bản sách cũng sẽ đóng góp hết cho quỹ khởi nghiệp Việt Nam.
Ông Nghĩa xuất thân là nhà giáo, thông thạo 5 ngoại ngữ. Ông có học vị tiến sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Nam California – Hoa Kỳ. Ông nộp đơn thôi việc tại Thiên Long từ tháng 2/2016 và chính thức rời vai trò CEO Thiên Long vào cuối tháng 2/2017.
Thời gian này cho thấy quá trình thôi việc của ông đáp ứng đúng quy trình nhân sự và quy tắc công bố thông tin của công ty niêm yết. Trước khi rời Thiên Long, ông Nghĩa đã bán ra gần 1,4 triệu cổ phiếu sở hữu và thu về 133 tỷ đồng.
Ông Nghĩa được biết đến với vai trò CEO của Thiên Long trong giai đoạn 2006 - 2017. Thiên Long dẫn đầu thị phần sản phẩm bút viết trong nhiều năm qua với 65% thị phần cả nước và lợi nhuận tăng liên tục.
Ông Nghĩa và cộng sự đã đưa Thiên Long lọt vào top 50 doanh nghiệp văn phòng phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới kể từ năm 2011, theo xếp hạng của tổ chức đánh giá doanh nghiệp quốc tế Plimsoll .
Trước Thiên Long, ông Nghĩa từng lãnh đạo và cố vấn cho nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam như Ernst & Young, Hardys, Saigontourist, Nguyễn Kim… Ông cũng từng là Phó chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, giảng viên thỉnh giảng tại Trường Đại học Kinh tế TP. HCM.
Dấu ấn nổi bật nhất của ông Nghĩa ở Thiên Long khi còn tại vị là chỉ tập trung làm bút viết, không sa đà vào đầu tư đa ngành. Ông Nghĩa kể, từng có một cổ đông chất vấn lan lãnh đạo công ty rằng: “Làm bút viết mà lãi hơn trăm tỉ, kết quả này đến từ đâu?”.
Đáp lại câu hỏi nhiều ẩn ý này, ông Nghĩa trả lời khiêm tốn: “Nhờ hên!”. Thực tế, hiệu quả này được phát huy từ chiến lược giá do ông Nghĩa đưa ra. Theo ông, sản phẩm tốt mà giá rẻ thì không bao giờ có. Chỉ có giá chấp nhận được và phải tương xứng với chất lượng. Định hướng này giúp Thiên Long chưa bao giờ sợ hàng giá rẻ Trung Quốc và giữ vững ngôi đầu thị trường nhiều năm liền.
Ông cũng là người trực tiếp khảo sát các thị trường xuất khẩu để giúp Thiên Long tăng doanh thu trước áp lực chi phí nguyên liệu tăng lên. Ông Nghĩa đã đưa hàng Thiên Long đến hơn 30 quốc gia của 5 châu lục, nhất là các thị trường “khó chơi” như châu Âu, Trung Quốc, Thái Lan …
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".