Nhịp cầu kinh doanh

Sưu tập hàng hiệu có phải là thú vui xa xỉ của giới siêu giàu?

Lam Giang Thứ tư, 08/06/2022 - 18:30

Những bộ sưu tập khủng của giới siêu giàu luôn khiến nhiều người choáng váng bởi mức độ xa xỉ. Ngày nay, “hàng hiệu” không chỉ là đồng hồ với những thương hiệu lâu đời như Rolex, Richard Mille, Patek Phillipe, hay siêu xe Roll-royce, Bentley, Lamborghini hoặc những thương hiệu túi xách xa xỉ Hermes, Chanel… mà giới siêu giàu còn đang bổ sung vào bộ sưu tập của họ một mặt hàng mới: bất động sản hàng hiệu.

Giới thượng lưu luôn có cách đặc biệt để thể hiện sở thích của mình.

Những bộ sưu tập siêu khủng

Giới thượng lưu luôn có cách đặc biệt để thể hiện sở thích của mình, nổi tiếng trên thế giới có những bộ sưu tập 7.000 siêu xe với tổng giá trị gần 5 tỷ USD của Quốc Vương Brunei, bộ sưu tập giày cao gót cực dị của nữ tỷ phú Daphne Guinness (Ireland), bộ sưu tập túi xách Hermes nhiều nhất thế giới lên đến 200 chiếc của cô gái Jamie Chua (Singapore) hay bộ sưu tập bất động sản siêu đặc biệt tại các quốc gia, trong đó có cả một hòn đảo tại Hawaii của người giàu thứ 5 thế giới – Larry Ellison.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Việt Nam được xem là một trong những nước có số lượng người giàu tăng mạnh nhất trên thế giới. Giới siêu giàu Việt cũng “chịu chi” không kém khi có thể sở hữu bất kỳ xa xỉ phẩm nào, nếu họ muốn, như bộ sưu tập siêu xe của đại gia Phan Trần Nhật Minh, thiếu gia Phan Thành, tỷ phú Đặng Lê Nguyên Vũ hay BST kim cương và hàng hiệu thời trang của Vân Anh – vợ đại gia kim cương Hà thành Chu Đăng Khoa… đã được truyền thông tiết lộ gần đây.

Sưu tập hàng hiệu có phải là thú vui xa xỉ của giới siêu giàu?
Việt Nam được xem là một trong những nước có số lượng người giàu tăng mạnh nhất trên thế giới.

Nhiều người tìm hiểu và tò mò: liệu giới siêu giàu chỉ đang sưu tầm những món hàng hiệu vì đam mê, vì họ không biết tiêu tiền vào đâu hay đang chỉ muốn chứng tỏ bản thân cho công chúng?

Thú vui xa xỉ hay kênh đầu tư thông minh?

Nhiều người cho rằng khi có nhiều tiền thì không phải đắn đo, suy nghĩ trong chi tiêu và giới thượng lưu đang thoải mái vung tiền cho hàng hiệu đơn giản chỉ vì họ thích và thỏa mãn tính “khoe mẽ”.

Tuy nhiên với những người siêu giàu, vốn đã hiểu rõ cách quy luật vận hành của đồng tiền, họ luôn biết chi tiêu hợp lý, hay nói cách khác là tối ưu hóa chi tiêu như một cách đầu tư để ngày càng giàu hơn. Hơn ai hết, giới siêu giàu hiểu rõ tính độc bản và khan hiếm của một món hàng hiệu, nếu biết chi tiêu đúng thời điểm và đúng chỗ thì giá trị của hàng hiệu còn tăng nhanh hơn bất kỳ một kênh đầu tư tích sản nào.

Sưu tập hàng hiệu có phải là thú vui xa xỉ của giới siêu giàu? 1
Hơn ai hết, giới siêu giàu hiểu rõ tính độc bản và khan hiếm của một món hàng hiệu.

Gần đây nhất, một TikToker đã tiết lộ 2 món đồ mà cô đã chi hàng trăm triệu để sở hữu vào năm 2021, giá trị của nó đã tăng 200% vào đầu năm 2022, đó là đồng hồ Patek Philippe và túi xách Chanel. Theo TikToker này chia sẻ, vào năm 2021 chiếc đồng hồ Patek Philippe có giá bán tại hãng là 50.000 USD, tuy nhiên chỉ sau một năm, chiếc đồng hồ của hãng này đã lên đến giá 112.000 USD, thậm chí 150.000 USD. Theo tìm hiểu, vốn dĩ các mẫu đồng hồ của hãng này đều giới hạn số lượng khi ra mắt và sẽ ngưng sản xuất sau khi chào bán, trong vòng 1 năm các mẫu đều tăng giá nhanh và sẽ càng tăng nhanh hơn trong khoảng 5-10 năm sau.

Có lý do để hàng hiệu luôn có mức giá đắt đỏ nhưng lại luôn mang đến giá trị gia tăng theo thời gian, giá trị thật của hàng hiệu chưa bao giờ được định giá bởi giá bán mà là ở giá trị vô hình, đó là số lượng giới hạn, sự tỉ mỉ trong thiết kế, tính biểu tượng cho một thương hiệu toàn cầu, sự công phu trong chế tác.

Từ tiêu dùng sành điệu, đến nhu cầu “ở” hàng hiệu

Có thể thấy không chỉ hiểu rõ về tính độc bản, khan hiếm và giá trị gia tăng theo thời gian, việc sưu tập hàng hiệu đối với tầng lớp thượng lưu còn mang đến trải nghiệm toàn diện, mở ra cơ hội để giao lưu với cộng đồng cùng đẳng cấp. Vì vậy không lạ để lý giải việc bên cạnh sở hữu đồng hồ, túi xách, siêu xe, du thuyền, trực thăng riêng… giới thượng lưu ngày nay sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đô la sở hữu bất động sản hàng hiệu xứng tầm.

Sưu tập hàng hiệu có phải là thú vui xa xỉ của giới siêu giàu? 2
Không gian sống hàng hiệu mang đến trải nghiệm toàn diện cho giới siêu giàu.

Rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới đã đang lấn sân sang phát triển bất động sản hàng hiệu, từ các thương hiệu trong ngành khách sạn (hoteliers) đến những thương hiệu thời trang (non-hoteliers) và đều tạo được dấu ấn rực rỡ. 

Điển hình như thương hiệu huyền thoại trong ngành quản lý khách sạn Ritz-Carlton, mỗi dự án đều được phát triển và áp dụng chuẩn mực toàn cầu từ giai đoạn tư vấn thiết kế đến thi công, tạo ra chất lượng cao nhất và giá trị sống cao nhất cho khách hàng. Đồng thời sự đẳng cấp đến từ sự khan hiếm, ngoại trừ thị trường Mỹ, mỗi thành phố trên thế giới, nếu có, chỉ có một dự án bất động sản hàng hiệu Ritz-Carlton tại vị trí trung tâm đắt giá bậc nhất, trong đó có Hà Nội, Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất của Knight Frank, Việt Nam hiện đang có sự gia tăng đáng kể của tầng lớp siêu giàu, do đó dù chỉ mới xuất hiện nhưng bất động sản hàng hiệu đã nhanh chóng được “săn đón” và dư địa để phát triển hơn nữa. Gần đây nhất, thương hiệu thời trang Haute Couture đẳng cấp thế giới Elie Saab đã mang tên tuổi và dấu ấn bất động sản hàng hiệu non-hoteliers đến TP. Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế bậc nhất Việt Nam - với dự án dinh thự hàng hiệu The Rivus.

Được biết, mỗi dinh thự tại The Rivus có chi phí đầu tư lên đến 100 tỷ đồng và có số lượng giới hạn chỉ 121 căn tại Việt Nam. Không chỉ sở hữu không gian sống, mỗi chủ nhân còn sở hữu một tác phẩm nghệ thuật với giá trị gia tăng theo thời gian, cũng như các BST hàng hiệu quý hiếm khác.

Tìm hiểu thêm về dinh thự hàng hiệu The Rivus tại đây

Grand Marina, Saigon – dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm của Marriott International tại Việt Nam

Grand Marina, Saigon – dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm của Marriott International tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Dự án bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon đang được báo chí quốc tế nhắc đến trong kế hoạch mở rộng danh mục gấp 4 lần của tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới sau giai đoạn đại dịch.
Grand Marina, Saigon – dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm của Marriott International tại Việt Nam

Grand Marina, Saigon – dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm của Marriott International tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Dự án bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon đang được báo chí quốc tế nhắc đến trong kế hoạch mở rộng danh mục gấp 4 lần của tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới sau giai đoạn đại dịch.
Masterise Group hỗ trợ dài hạn cho 150 trẻ em và thanh thiếu niên bị tác động bởi Covid-19

Masterise Group hỗ trợ dài hạn cho 150 trẻ em và thanh thiếu niên bị tác động bởi Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Masterise Group tiếp nối hành trình “Build a Better Futute – Kiến tạo tương lai” thông qua chuỗi chương trình hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên bị tác động bởi dịch Covid-19. Các hoạt động cứu trợ nhân đạo phối hợp cùng nhiều đơn vị uy tín trong nước được triển khai từ tháng 5 và kéo dài đến cuối năm 2022, dự kiến hỗ trợ dài hạn cho gần 150 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch trên khắp cả nước. Uớc tính tổng giá trị của chuỗi chương trình xấp xỉ 5 tỷ đồng.

Masterise Group công bố chương trình vì cộng đồng “Build A Better Future – Kiến tạo tương lai”

Masterise Group công bố chương trình vì cộng đồng “Build A Better Future – Kiến tạo tương lai”

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Tập đoàn Masterise Group công bố chiến lược dài hạn của chương trình với 3 mũi nhọn chiến lược: Môi trường sống – Giáo dục – Cứu trợ nhân đạo, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt và xây dựng cộng đồng phát triển bền vững.

Masterise Homes trao quyền cho nữ sinh thông qua hỗ trợ giáo dục

Masterise Homes trao quyền cho nữ sinh thông qua hỗ trợ giáo dục

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Kim Thùy - cô nữ sinh từng phải dùng đèn mù u để học giờ đây có thể đứng trên sân khấu thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh. Thùy chỉ là một trong rất nhiều nữ sinh đã được tiếp thêm nghị lực từ hành trình đầy ý nghĩa “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh”.

Masterise Homes tiên phong mang tiêu chuẩn bền vững quốc tế đến Việt Nam

Masterise Homes tiên phong mang tiêu chuẩn bền vững quốc tế đến Việt Nam

Bất động sản -  3 năm

Chung tay trong nỗ lực lực cắt giảm khí thải của Việt Nam, Masterise Homes mới đây đã ký kết hợp tác với 2 doanh nghiệp Anh Quốc tiên phong trong thiết kế và năng lượng bền vững để áp dụng những giải pháp tiên tiến hàng đầu thế giới cho Khu đô thị The Global City.

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Panasonic bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Panasonic bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Panasonic Việt Nam đã bàn giao trung tâm giải pháp HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng

Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng

Phát triển bền vững -  2 giờ

Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.

Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9

Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9

Tiêu điểm -  2 giờ

Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.

Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Tiêu điểm -  3 giờ

Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Doanh nghiệp -  9 giờ

Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.

Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức

Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức

Doanh nghiệp -  9 giờ

Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.