Diễn đàn quản trị
Thách thức của tân Tổng giám đốc CMC
Ông Hồ Thanh Tùng vừa được Đại hội đồng cổ đông CMC bổ nhiệm giữ giữ chức vụ tổng giám đốc với mục tiêu đến 2025 trở thành doanh nghiệp toàn cầu, đẳng cấp quốc tế với doanh thu tỷ USD và quy mô hơn 10.000 nhân sự, tăng gấp ba lần so với hiện tại.

Theo báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên Tập đoàn Công nghệ CMC, năm 2020, tổng doanh thu đạt 5.666 tỷ đồng, tăng 5% so với năm trước đó; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 241 tỷ, tăng 16%.
Năm vừa qua, CMC cũng đã xây dựng chiến lược phát triển, chuyển đổi số, tiến hành tái cấu trúc để phát triển mạnh mẽ và hợp nhất năng lực.
Tập đoàn cũng định vị là nhà tư vấn và triển khai giải pháp chuyển đổi số hàng đầu cho doanh nghiệp và tổ chức. Bước đi này phù hợp với bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp dẫn đến nhu cầu số hóa quản trị, chuỗi cung ứng, trao đổi thông tin.
Ngoài con số doanh thu, lợi nhuận, CMC cũng nâng cao năng lực về dịch vụ, giải pháp và sản phẩm. Năng lực điện toán đám mây của tập đoàn này được đánh giá cao với các dịch vụ tư vấn, triển khai, và quản trị.
Cùng với đó, CMC đã mở rộng trung tâm an ninh mạng (SOC) tại Hà Nội và xây dựng SOC thứ hai tại TP. HCM.
Dự án tổ hợp không gian sáng tạo tại quận 7, TP.HCM đã được CMC đầu tư. Dự kiến cuối năm 2021, khu vực văn phòng làm việc và trung tâm dữ liệu lớn tiêu chuẩn tier 3 quốc tế, quy mô 1.200 racks với công nghệ 2N.. mới nhất được đưa vào sử dụng.
Trên thị trường quốc tế, CMC đã mở rộng thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Á -Thái Bình Dương và châu Âu với số lượng nhân sự vượt 1.500 người.
Mục tiêu lớn giai đoạn 2021 - 2025
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, ban lãnh đạo CMC đã công bố mục tiêu năm 2021 và quyết định bổ nhiệm ông Hồ Thanh Tùng giữ chức vụ tổng giám đốc.
Bài học quản trị từ ấm trà Chủ tịch Samsung SDS tặng Chủ tịch CMC
Trong quá trình tư vấn chiến lược, CMC xác định được các bước chuyển dịch lớn với 20 sáng kiến ở ba khối chủ lực: giải pháp công nghệ, kinh doanh quốc tế và dịch vụ viễn thông.
Ông Hồ Thanh Tùng khẳng định, CMC sẽ kiên định mục tiêu là nhà tư vấn, cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam, giúp doanh nghiệp và tổ chức trong nước số hóa thành công, góp phần định hình thị trường dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) và phần mềm dịch vụ (Saas) mới và dẫn đầu thị trường an ninh mạng.
CMC đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ cho khách hàng doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và đứng đầu ở thị trường dữ liệu và điện toán đám mây.
Thêm vào đó, với mục tiêu đạt 5.000 nhân sự, CMC Global hướng tới vị thế nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin hàng đầu tại châu Á và xa hơn và rộng sang các nước khác ở Mỹ, châu Âu.
Chia sẻ về tính khả thi của chiến lược tham vọng, Tổng giám đốc CMC cho biết, trong quý thứ nhất của năm tài chính 2021, doanh thu CMC tăng trưởng 23%, lợi nhuận tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước.
"Đây là con số đáng mừng, chứng tỏ CMC đi đúng hướng. Để đạt được mục tiêu, tập đoàn sẽ tiếp tục nâng cao năng lực ở các mảng: chuyển đổi số, hạ tầng điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu CMC, giải pháp SOC, an ninh an toàn thông tin và làm dày thêm danh sách các sản phẩm 'made by CMC, make in Viet Nam'”, ông Tùng nói.
Đầu tư vào chuyển đổi số vẫn đang tăng với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép dự kiến đạt 15,5% trong giai đoạn 2020 - 2023 và theo dự báo IDC sẽ đạt 6.800 tỷ USD khi nhiều công ty đang tận dụng các chiến lược đầu tư hiện có với sự trợ giúp của công nghệ để trở thành doanh nghiệp số tương lai.
Vì vậy, tân tổng giám đốc CMC khẳng định, hướng đi của CMC phù hợp với xu thế của thị trường và góp phần giải quyết bài toán việc làm cho nhân sự ngành công nghệ thông tin của Việt Nam trong tương lai.
Bên cạnh chiến lược doanh thu, CMC xác định đầu tư cho nghiên cứu phát triển với việc xây dựng hệ sinh thái sản phẩm công nghệ tương tác ở năm lĩnh vực: Internet vạn vật - thiết bị thông minh, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, hồ sơ dữ liệu, công nghệ chuỗi - an ninh thông tin.
Theo khảo sát các doanh nghiệp FAST500 vào tháng 3/2021 của Vietnam Report, công nghệ thông tin - viễn thông nằm trong nhóm bảy ngành tiềm năng nhất trong giai đoạn 2021 - 2024. Đây là cơ hội lớn cho CMC nói riêng và các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông nói chung.
Nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành, sản xuất… của khách hàng trong và ngoài nước sẽ đem đến nhiều cơ hội kinh doanh và phát triển năng lực công nghệ cho CMC.
Việc tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mang dấu ấn riêng của tập đoàn này cũng phù hợp với slogan "Make in Vietnam" của Bộ Thông tin và truyền thông, nhấn mạnh vào sự chủ động sáng tạo, thiết kế các sản phẩm công nghệ cao của người Việt.
Những lựa chọn ngược đường của giám đốc công nghệ CMC
Những lựa chọn ngược đường của giám đốc công nghệ CMC
Lương Tuấn Thành được IT World Awards 2021 vinh danh "Giám đốc công nghệ của năm" sau bảy năm về Việt Nam làm việc và ba năm đồng hành cùng Tập đoàn Công nghệ CMC. Trên hành trình chinh phục những dự án công nghệ, chuyển đổi số, CTO CMC chờ đợi một giải thưởng lớn hơn.
Chủ tịch CMC: Covid-19 tạo cú hích để khởi tạo cuộc sống số
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Tập đoàn CMC kiến nghị đặt mục tiêu xây dựng Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin, là trung tâm dịch vụ số của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Bài học quản trị từ ấm trà Chủ tịch Samsung SDS tặng Chủ tịch CMC
Trong bối cảnh của nền kinh tế số, yếu tố minh bạch từ chiến lược, tầm nhìn phù hợp với khả năng thực thi của doanh nghiệp sẽ mang tính sống còn để các doanh nghiệp có thể “bắt tay” với những ông lớn quốc tế và phát triển bền vững, trường tồn.
Hành trình từ zero đến doanh thu 2.000 tỷ đồng của ông lớn công nghệ CMC
Ngoài hệ thống tốt, điều giúp CMC từ một công ty thua lỗ năm 2011, chỉ 6 năm sau có doanh thu 2.000 tỷ đồng chính là nhờ cách quản lý minh bạch và luôn giữ chữ tín.
Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số
Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.
Cách VNPT Technology giải bài toán thiếu nhân lực công nghệ cao
Thay vì tập trung tuyển dụng công nhân để đáp ứng nhu cầu mở rộng, VNPT Technology đầu tư vào tự động hóa, công nghệ số, đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển.
Chuyển hóa khủng hoảng thương hiệu thành cơ hội: 'Tái sinh' từ vùng xám thông tin
Khoảng trống thông tin là "mồi lửa" thổi bùng khủng hoảng thương hiệu nhưng nếu được xử lý đúng cách sẽ thể trở thành cơ hội để doanh nghiệp tái sinh mạnh mẽ.
'Vũ khí' của lãnh đạo nữ trong thời đại biến động
Không chỉ góp mặt để hoàn thiện bức tranh đa dạng giới tính, lãnh đạo nữ còn mang theo hệ giá trị tư duy đặc trưng là thấu cảm, linh hoạt và bền bỉ nên đã góp phần tái định hình chuẩn mực lãnh đạo trong kỷ nguyên đầy bất định và áp lực chuyển đổi liên tục.
Chăm lo đời sống nhân viên: Từ xu hướng đến chiến lược sống còn
Điều làm nên sức bền của một doanh nghiệp không chỉ là công nghệ, hệ thống hay quy trình tối ưu, mà là những con người cảm thấy mình được lắng nghe, được thấu hiểu.
Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.
Hà Nội dùng 284 màn hình LED lớn phục vụ đại lễ 2/9
Trải dọc hơn 10km tuyến diễu hành, Hà Nội sẽ có 284 màn hình LED được huy động và lắp mới, đặt tại các cửa ngõ và địa điểm công cộng, kết hợp với gần 400 loa truyền thanh.
Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023–2028.
Bỏ hạn mức tín dụng: Tìm điểm cân bằng để tăng trưởng bền vững
Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.
Saint-Gobain: Tăng tốc nhờ bệ phóng phát triển bền vững
Saint-Gobain Việt Nam tăng trưởng gấp 4 lần chỉ trong một thập kỷ nhờ đặt tính bền vững là nền tảng xuyên suốt cho quá trình phát triển.
Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số
Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.
Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà
Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.