Thị trường bảo hiểm Việt Nam hút startup ngoại

Việt Hưng - 15:47, 09/09/2020

TheLEADERPasarPolis - một startup bảo hiểm số có trụ sở tại Indonesia cho biết muốn gia nhập thị trường Việt Nam. PasarPolis cũng đồng thời là "con cưng" của 3 kỳ lân nước này là ứng dụng gọi xe Go-Jek, sàn thương mại điện tử Tokopedia, và ứng dụng du lịch Traveloka.

Theo báo cáo của Google và Temasek, thị trường bảo hiểm số trong khu vực hiện có tổng giá trị 2 tỷ USD và có thể lên mức 8 tỷ USD vào năm 2025. Tuy nhiên, việc tiếp cận bảo hiểm trực tuyến ở nhiều nơi còn rất hạn chế.

Là một nền kinh tế mới nổi của khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cũng đã nhanh chóng gia nhập vào sân chơi năng động và đầy tính cạnh tranh của bảo hiểm số - InsurTech.

Theo nghiên cứu của Vietnam Report, những năm qua thị trường bảo hiểm năm vừa qua tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao - khoảng 20%/năm.

Điều này không chỉ thu hút các công ty bảo hiểm truyền thống, mà còn hấp dẫn cả các startup hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm số trong và ngoài nước.

PasarPolis - một startup bảo hiểm số có trụ sở tại Indonesia cho biết muốn gia nhập thị trường Việt Nam. PasarPolis cũng đồng thời là "con cưng" của 3 kỳ lân nước này là ứng dụng gọi xe Go-Jek, sàn thương mại điện tử Tokopedia, và ứng dụng du lịch Traveloka.

Thị trường bảo hiểm Việt Nam hút startup ngoại
Thị trường bảo hiểm Việt Nam hút startup ngoại

Hồi đầu tháng 9, PasarPolis huy động thành công 54 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B từ các nhà đầu tư là: Xiaomi, LeapFrog Investment, SBI Investment, Alpha JWC Ventures, Intudo Ventures

Được thành lập năm 2015, PasarPolis khởi đầu là một trang so sánh dịch vụ bảo hiểm, nhưng đến nay, họ cũng cung cấp dịch vụ bảo hiểm vi mô trực tuyến.

Các sản phẩm bảo hiểm vi mô được thiết kế theo yêu cầu do các công ty bảo hiểm hợp tác với PasarPolis phát hành và được bán trên nền tảng của startup này.

Ngoài những sản phẩm hướng đến người tiêu dùng, PasarPolis cũng phát triển những chương trình như bảo hiểm nhân thọ cho tài xế của Go-Jek và chăm sóc sức khỏe dành cho các doanh nghiệp nhỏ đang bán sản phẩm trên Tokopedia.

Thế mạnh của PasarPolis bao gồm một nền tảng thân thiện với người dùng, có khả năng kết nối người tiêu dùng, các đối tác kinh doanh và các công ty bảo hiểm, cũng như dịch vụ xử lý bồi thường chỉ trong 3 phút thông qua hệ thống xác minh tài liệu kỹ thuật số.

Năm ngoái, PasarPolis đã bán được hơn 650 triệu hợp đồng bảo hiểm. CEO của PasarPolis là ông Cleosent Randing cho biết, công ty muốn đặt chân đến những thị trường như Việt Nam và Thái Lan.

"Mục tiêu của chúng tôi là làm cho sản phẩm bảo hiểm rẻ hơn nửa ly cà phê Starbucks", Randing nói.