Năm 2024, Tập đoàn TH ghi nhận sự bứt phá trong phân khúc sữa tươi ở khu vực thành thị, với 51,9% tổng thị phần, dẫn đầu cả nước. Đây là trái ngọt của TH sau 15 năm kiên định với tôn chỉ “sữa tươi sạch là con đường duy nhất” và định vị thương hiệu bằng chữ “THẬT” (true).
Các công ty phân tích dự báo Vinamilk sẽ quay lại mức lợi nhuận ròng trên 10.000 tỷ đồng nhờ thị trường sữa phục hồi. Đây là mốc lợi nhuận doanh nghiệp đầu ngành sữa đã để mất trong năm 2022 và 2023.
Hội nghị sữa châu Á lần thứ 6 vừa được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước châu Á. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền vớ
Theo ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, ngành sữa đang ổn định sau những biến động khách quan trong thời gian qua và sẽ phát triển bền vững trong tương lai. Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành sữa vẫn rất nhiều khi đón đầu các xu hướng lớn.
Vinamilk gần như đã thống lĩnh thị trường sữa Việt Nam với trên 55% thị phần khiến doanh nghiệp này gần như không còn dự địa để tăng trưởng. Từ lâu, ban lãnh đạo công ty thường đặt mục tiêu kinh doanh hàng năm là chiếm thêm 0,5% thị phần toàn ngành.
Masan MEATlife tin rằng mô hình hàng tiêu dùng nhanh sẽ thay đổi thị trường thịt, giống như Vinamilk đã làm với thị trường sữa. Thị trường thịt heo hiện nay lớn gấp 4 lần ngành sữa nhưng chưa có người dẫn đầu và 99% sản phẩm không có thương hiệu.
Sau giai đoạn tăng trưởng chậm đặc biệt là khu vực thành thị, gần đây thị trường sữa trong nước đã có những chuyển biến tích cực mang lại kết quả kinh doanh tốt cho các công ty sữa.
Trong bối cảnh thị trường sữa trong nước có dấu hiệu bão hòa, hoạt động của Vinamilk không nhiều đột biến, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty thấp hơn các năm trước.
Làm nên cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam, đấu tranh minh bạch thị trường sữa, lan tỏa tinh thần sản xuất thực phẩm sạch, hữu cơ,… Những thành tựu này đã tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH tại Việt Nam.
Việc phát triển sản phẩm mới như Fami Go diễn ra rất chậm chạp cho thấy công ty Đường Quảng Ngãi ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt bởi các thương hiệu của Vinamilk, Nitufood và công ty nước ngoài trên thị trường sữa đậu nành.
Thị trường sữa rộng lớn với nhiều phân khúc ngách đủ để các doanh nghiệp nhỏ trong ngành như Sữa Mộc Châu sống khỏe, trong nửa đầu năm 2018, doanh thu của công ty tăng trưởng 18%.