Trung tâm thương mại sống tốt hơn nhà phố

An Chi Thứ sáu, 09/07/2021 - 14:24

Trong khi nhà phố cho thuê chật vật vì Covid-19, các trung tâm thương mại vẫn hoạt động khá khả quan.

Mặc dù không có nguồn cung mới ra nhập thị trường song tỷ lệ lấp đầy của phân khúc này vẫn rất khả quan

Tỷ lệ lấp đầy của các trung tâm thương mại ở Hà Nội vẫn giữ ở mức cao trong khi giá thuê ổn định.

Số liệu từ công ty tư vấn JLL cho thấy, đa số các trung tâm thương mại trọng điểm tại Hà Nội ghi nhận tỷ lệ lấp đầy trên 90%, tỷ lệ trống giữ vững ở mức 9,4% tính đến hết quý II.

Trong khi tỷ lệ lấp đầy đầy của trung tâm thương mại tại khu vực ngoài trung tâm giảm nhẹ 0,1% xuống 90,9% do một vài thương hiệu trả lại mặt bằng, các trung tâm thương mại ở trung tâm thành phố lại ghi nhận nhu cầu thuê tăng nhẹ 0,4% theo quý và đạt 88,4% trong quý II. 

Một điểm sáng nữa cho thấy các trung tâm thương mại vẫn có sức hút trong đại dịch là sự tham gia của các thương hiệu nước ngoài. Theo JLL, thực tế các giao dịch trong quý II cho thấy thị trường bán lẻ Hà Nội vẫn duy trì sức hút đối với các thương hiệu này.

Một trong những nhãn hàng nổi bật nhất có thể kể đến như Jaguar Land Rover – thương hiệu xe ô tô nổi tiếng vừa khai trương studio trải nghiệm tại Tràng Tiền Plaza, hay thương hiệu thời trang Hàn Quốc Hazzy tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng của mình tại Vincom Bà Triệu.

Nền kinh tế phát triển mạnh cùng với khả năng chi tiêu cao hơn đã thuyết phục được Tiffany & Co và Porsche Studio gia nhập thị trường Hà Nội trong 12 tháng qua.

Giá thuê trung bình của các trung tâm thương mại trọng điểm tại Hà Nội đạt 742.000 đồng/m2/tháng, tăng 1,1% theo quý. Giá thuê ở khu vực trung tâm là 1.445.000 đồng và ngoài trung tâm là 658.000 đồng.

Một số chủ nhà đang áp dụng chính sách miễn tiền thuê hoặc giảm giá theo mức độ ảnh hưởng để hỗ trợ các nhóm khách hàng chịu thiệt hại nặng, thông thường là ngành hàng ăn uống và vui chơi - giải trí.

Theo các chuyên gia, trung tâm thương mại đã khẳng định vai trò mới khi có hoạt động tốt hơn hẳn các cửa hàng mặt phố. Trong đại dịch, người tiêu dùng có thói quen mới là ưu tiên đến các trung tâm thương mại để được đáp ứng nhiều nhu cầu tại một điểm đến

Mặt khác, các trung tâm thương mại cũng đem đến sự an tâm cho khách hàng hơn nhờ luôn triển khai tức thời các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo không gian mua sắm an toàn.

Về triển vọng thị trường trong nửa cuối năm 2021, JLL cho rằng, việc khai trương các trung tâm bán lẻ trong năm đã bị trì hoãn nhiều lần do đại dịch, do đó, thị trường sẽ còn tùy thuộc rất nhiều vào tình hình kiểm soát dịch bệnh trong sáu tháng tới. 

Giá thuê được dự kiến sẽ giữ ổn định đến cuối năm và được kỳ vọng sẽ hồi phục từ năm 2022 sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Các nhà bán lẻ ngoại tiếp tục đổ vốn vào thị trường Việt Nam

Các nhà bán lẻ ngoại tiếp tục đổ vốn vào thị trường Việt Nam

Tiêu điểm -  3 năm
Mặc dù còn nhiều thách thức, song thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn có sức hấp dẫn lớn đối với nhà đầu tư nước ngoài.
Các nhà bán lẻ ngoại tiếp tục đổ vốn vào thị trường Việt Nam

Các nhà bán lẻ ngoại tiếp tục đổ vốn vào thị trường Việt Nam

Tiêu điểm -  3 năm
Mặc dù còn nhiều thách thức, song thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn có sức hấp dẫn lớn đối với nhà đầu tư nước ngoài.
Trung tâm thương mại số trong cơn sốt giá bất động sản số

Trung tâm thương mại số trong cơn sốt giá bất động sản số

Tiêu điểm -  3 năm

Republic Realm, quỹ đầu tư và phát triển bất động sản trong vũ trụ kỹ thuật số, mới đây đã công bố khai trương quận mua sắm kỹ thuật số mang tên Metajuku trên nền tảng Decentraland.

Central Retail mở thêm trung tâm thương mại ở Bình Dương

Central Retail mở thêm trung tâm thương mại ở Bình Dương

Tiêu điểm -  3 năm

Trung tâm thương mại GO! được xây dựng trên diện tích khoảng 3ha và tổng vốn đầu tư 35 triệu USD.

Hà Nội lên kế hoạch loại bỏ 100% túi ni lông khỏi siêu thị, trung tâm thương mại

Hà Nội lên kế hoạch loại bỏ 100% túi ni lông khỏi siêu thị, trung tâm thương mại

Phát triển bền vững -  3 năm

Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội ban hành kế hoạch 55/KH-UBND về thực hiện chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sắp có đại trung tâm thương mại tầm cỡ quốc tế

Hà Nội sắp có đại trung tâm thương mại tầm cỡ quốc tế

Bất động sản -  3 năm

Đại trung tâm thương mại, sàn catwalk, phòng họp thượng đỉnh... là các điểm nhấn mang dấu ấn “khủng" của một siêu tổ hợp công trình sắp mọc lên tại Hà Nội. Dự án đang được cho là của Tập đoàn Sunshine – một cái tên đang “nổi như cồn” trong giới kinh doanh địa ốc Hà thành.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  36 phút

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  47 phút

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  1 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  4 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Phát triển bền vững -  4 giờ

Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.