Tiêu điểm
Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến ưa thích của khách quốc tế
Theo dữ liệu từ Agoda, Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến được du khách châu Á – Thái Bình Dương ưu tiên lựa chọn.
Du khách quốc tế dành sự quan tâm đặc biệt đối với Việt Nam, đặc biệt là từ thị trường Thái Lan, Úc, Hàn Quốc, và Singapore, theo thống kê mới nhất dựa trên dữ liệu đặt vé máy bay từ Agoda.
Cụ thể, ba vị trí đầu tiên trong danh sách các điểm đến quốc tế yêu thích mà du khách Thái Lan lựa chọn đều thuộc Việt Nam, bao gồm Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM.
Với du khách Hàn Quốc – một trong những nguồn khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, đất nước hình chữ S cũng đứng đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế. Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích nhất, theo sau là TP.HCM ở vị trí thứ ba.
Đối với khách du lịch Úc, Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến nổi bật, giữ vị trí thứ hai sau Bali – điểm đến quốc tế ưa thích của thị trường khách này. Theo Agoda, điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của Việt Nam, khi đem lại những trải nghiệm độc đáo và phiêu lưu đặc trưng trong khu vực Đông Nam Á.
Sự quan tâm của khách quốc tế với Việt Nam gia tăng mạnh mẽ nhờ sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, nền ẩm thực phong phú, thiên nhiên tuyệt đẹp, và sự hiếu khách nồng hậu của con người.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam đánh giá, Việt Nam có tiềm năng "đáng kinh ngạc" để thu hút được nhiều tệp khách khác nhau, mang đến trải nghiệm độc đáo và chân thực nhất. Điều này xuất phát từ nền văn hóa đa dạng, cảnh quan tuyệt đẹp, và lòng hiếu khách xuất sắc.
Cùng với đó, những chính sách của Chính phủ trong thời gian vừa qua đã tạo điều kiện cho khách nước ngoài vào Việt Nam thuận lợi hơn, là đòn bẩy để đẩy mạnh du lịch Việt Nam phát triển tăng tốc trong thời gian tới.
Đơn cử, từ giữa tháng 8/2023, Việt Nam đã nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực và thực hiện cấp thị thực điện tử đối với tất cả các nước/vùng lãnh thổ, thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần.
Cuối tháng trước, Việt Nam và Kazakhstan đã ký kết hiệp định miễn thị thực song phương cho công dân mang hộ chiếu phổ thông.
Các chính sách mới này được đánh giá sẽ là động lực quan trọng để đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 8/2023, Việt Nam đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 17% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023.
Tính chung 8 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt trên 7,8 triệu lượt, gần đạt kế hoạch cả năm.
Hai điểm đến của Việt Nam được dự báo hút khách quốc tế
Cuộc đua cạnh tranh chính sách visa đón khách quốc tế
Miếng bánh thị phần khách du lịch quốc tế sẽ được phân chia lại khi toàn cầu đang diễn ra cuộc chạy đua gây cấn để phục hồi ngành công nghiệp không khói. Trong cuộc đua này, đã ghi nhận những chính sách cực kỳ linh hoạt, nhạy bén của nhiều quốc gia nhằm đón dòng khách “vàng” bùng nổ sau dịch.
Cách nào khơi thông dòng khách quốc tế đến Việt Nam?
Từ một nước đi đầu về mở cửa du lịch, Việt Nam nay lại đang tụt hậu đáng kể so với các quốc gia cùng khu vực, mà nguyên nhân quan trọng nhất đến từ thời hạn miễn thị thực quá ngắn.
Du lịch cần kế hoạch hành động quyết liệt để thu hút du khách quốc tế
Việt Nam đã có một chiến lược phát triển du lịch tham vọng và bây giờ cần có kế hoạch hành động cụ thể để hiện thực hoá mục tiêu thu hút du khách quốc tế.
Ráo riết mở cửa, vì đâu du lịch Việt vẫn ‘đói’ khách quốc tế?
Mặc dù là một trong những thị trường đi đầu khu vực Đông Nam Á về mở cửa du lịch hoàn toàn với khách quốc tế, cho đến nay, Việt Nam lại đang "tụt hậu" khi số lượng khách đến kém xa các nước láng giềng.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.
Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan
Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?
Sun Group động thổ 'khu du lịch tâm linh trắng' 35.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa
Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên hơn 350ha, tổng vốn đầu tư 35.000 tỷ đồng vừa được Sun Group động thổ sáng 26/4.
Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam giữa bất ổn thương mại
Dù dự báo tăng trưởng GDP thấp hơn, Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế dẫn đầu về tốc độ tăng tại Đông Nam Á.
Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.