Tiêu điểm
Việt Nam liên tục đón trên 1 triệu khách quốc tế mỗi tháng
Sau 10 tháng, Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách, vượt xa mục tiêu năm.
Cục Du lịch quốc gia mới đây cho biết Việt Nam đã đón trên 1,1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng này, ghi nhận chuỗi bốn tháng liên tiếp số khách quốc tế vượt qua ngưỡng 1 triệu.
Tính chung 10 tháng, tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam đã đạt gần 10 triệu lượt. Con số này tăng gấp hơn bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái nhưng hiện mới chỉ bằng khoảng 70% so với thời điểm trước Covid-19.
Kết quả này cũng đã vượt xa mục tiêu được ngành du lịch đặt ra đầu năm.
Tại hội nghị sơ kết cuối tháng trước, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Đoàn Văn Việt cho biết, dựa trên cơ sở tính toán sẽ báo cáo chính phủ thay đổi chỉ tiêu đón khách quốc tế, từ 8 triệu lên 12,5 – 13 triệu, tăng gấp rưỡi so với kế hoạch ban đầu.
Du lịch nội địa dự kiến cũng sẽ đạt và vượt mục tiêu đề ra là 102 triệu lượt khách.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất, đóng góp gần 1/3 tổng lượt khách quốc tế tới Việt Nam, theo sau là Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản.
Ở các vị trí tiếp theo là các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Malaysia và Campuchia.

Đáng chú ý, trong tốp 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam không có bóng dáng của đại diện châu Âu. Tuy nhiên, các thị trường chính vẫn có mức tăng trưởng tốt trong tháng này so với tháng trước, như Anh ghi nhận tăng trưởng gần 13%, Pháp gần 12%, Đức gần 17%.
Trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, lĩnh vực dịch vụ, du lịch được coi là một điểm sáng, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khu vực dịch vụ, du lịch tăng trưởng hơn 6,2%, đóng góp hơn một nửa trong mức tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế.
Tổng cục Thống kê đánh giá, các ngành thương mại, du lịch duy trì đà tăng trưởng cao, đóng góp tích cực vào tăng trưởng của khu vực dịch vụ.
Một số ngành có tỷ trọng đóng góp lớn trong tăng trưởng của nền kinh tế, trong đó có dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng hơn 13%, đóng góp 0,33 điểm phần trăm.
Bên cạnh những kết quả tích cực, tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu đánh giá, hoạt động du lịch vẫn chưa phục hồi một cách toàn diện, ngay cả ở các trung tâm du lịch lớn do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Trong đó có nguyên nhân khách quan có thể kể đến như xung đột Nga – Ukraine, khách du lịch Trung Quốc chưa đi nước ngoài nhiều, hay nguyên nhân chủ quan đó là công tác xúc tiến, quảng bá du lịch từ trung ương đến địa phương vẫn còn hạn chế.
Bên cạnh đó, sau Covid-19, khách du lịch đã thay đổi xu hướng du lịch, tổng cầu suy yếu, chi tiêu ít và hoạt động ít. Do vậy, lượng khách du lịch có thể đã tăng lên những hoạt động chưa hoàn toàn phục hồi.
Ông Siêu cho biết, trong những tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết 82 của Chính phủ, đi sâu vào các giải pháp để thu hút khách quốc tế.
Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo về tham mưu để tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp du lịch nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, trở ngại trong xúc tiến, quảng bá thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Du lịch nông nghiệp: Chưa đột phá vì sản phẩm quá tương đồng
Hồi sinh khu đô thị du lịch Thanh Xuân Valley
Nhà phát triển mới của dự án Thanh Xuân Valley đưa thương hiệu quản lý khách sạn toàn cầu InterContinental về vùng ven Hà Nội.
Biến đổi khí hậu đe dọa du lịch ven biển
Vốn là xương sống đối với một số nền kinh tế, du lịch ven biển đang phải đối mặt với mối đe dọa tiềm tàng từ biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, như lũ lụt, nước biển dâng.
Quảng bá du lịch qua cuộc thi ảnh ‘Tỏa sáng Việt Nam'
Những bức ảnh có chất lượng tốt đã tạo ra hiệu ứng, góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.
Những siêu dự án du lịch ì ạch tại thủ đô
Hàng loạt dự án du lịch quy mô lớn trên địa bàn Hà Nội chậm triển khai kéo dài.
Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Đề xuất xây dựng hệ thống hạ tầng sạc xe điện 'mở'
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
EuroCham bày cách để Việt Nam giữ chân nhà đầu tư châu Âu
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Đưa TP. HCM thành siêu đô thị tầm quốc tế
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.













![[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/content/2025/10/17/vha_2172-1749.jpg)









































