Masan có kế hoạch sử dụng một phần khoản đầu tư này (xấp xỉ 225 triệu USD) để củng cố bảng cân đối kế toán và tăng vốn cho các sáng kiến thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.
Công ty CP Thương mại dịch vụ tổng hợp VinCommerce (VCM) khai trương siêu thị VinMart Ocean Park phiên bản mới tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Hà Nội).
Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt hơn 1 tỷ USD, dự kiến hòa vốn vào quý IV/2020 là kết quả bước đầu của chiến lược tái cấu trúc hệ thống VinMart/VinMart+ được VinCommerce thực hiện sau gần 1 năm về với Tập đoàn Masan.
Công ty CP Masan MEATLife thuộc Tập đoàn Masan (MSN) công bố đã hoàn tất giao dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm.
Thế giới đang trong quá trình thay đổi đột biến, cơ hội và rủi ro xảy ra cùng lúc. Nếu doanh nghiệp không tỉnh táo hoạch định chiến lược kinh doanh bài bản, rủi ro và thất bại xảy ra với xác suất rất cao.
Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025, VinCommerce đặt mục tiêu sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh thành.
Ban lãnh đạo Tập đoàn Masan cho biết, chiến lược tích hợp mảng tiêu dùng bán lẻ đang bắt đầu gặt hái những trái ngọt đầu tiên khi VinCommerce sẽ đạt mục tiêu hòa vốn vào quý 4 năm nay. Đây là cột mốc đầu tiên trong hành trình trở thành Tập đoàn tiêu dùng bán lẻ tích hợp online – offline hàng đầu.
Thị trường chứng khoán tuần qua vừa chứng kiến các mã tiêu biểu của họ Masan hỗ trợ tích cực cho mức tăng của chỉ số VN-Index trong tuần qua. Theo đó, tài sản vốn hóa của ông Nguyễn Đăng Quang tăng lên 1,1 tỷ USD.
Các mô hình bán lẻ mới bao gồm siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi và mua sắm trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19.
5 cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong các cuộc thảo luận của người dùng trên mạng xã hội lần lượt là VinID (VinMart), Bách hoá Xanh (MWG), Speed L (Lotte Mart), Co.opmart (Saigon Co.op) và Big C.