Xuất khẩu xe buýt thương hiệu Việt
Các công ty sản xuất xe buýt của Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu xe buýt ra thế giới với những hợp đồng tỷ đô.
Lần đầu tiên trong 11 năm qua, xuất khẩu 5 tháng đầu năm giảm.
Theo Tổng cục thống kê, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại các thị trường là đối tác thương mại chính của Việt Nam gây ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động xuất, nhập khẩu.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa năm tháng đầu năm nay đạt 196,84 tỷ USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm trước.
Cán cân thương mại hàng hoá năm tháng ước tính xuất siêu 1,9 tỷ USD. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 8,6 tỷ USD, còn khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 10,5 tỷ USD.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong năm tháng đầu năm ước tính đạt 99,36 tỷ USD, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực kinh tế trong nước chiếm 34%, tăng 10,4% và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 66%, giảm 7%. Riêng tháng 5, xuất khẩu đạt 18,5 tỷ USD, tăng 5% so với tháng trước.
Đây là lần đầu tiên năm tháng đầu năm, xuất khẩu Việt Nam giảm so với cùng kỳ năm trước trong 11 năm qua.
Kể từ đầu năm đã có 17 mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 82% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Trong khi đó, nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 97,48 tỷ USD, giảm 3,8% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực kinh tế trong nước chiếm 43%, giảm 3,2% và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 57%, giảm 4,3%. Riêng tháng 5, nhập khẩu đạt 19,4 tỷ USD, tăng 5% so với tháng trước.
Kể từ đầu năm nay đã có 19 mặt hàng được nhập khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 79% tổng kim ngạch nhập khẩu.
Xét theo quy mô thị trường, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ 5 tháng đầu năm nay tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Thị trường Trung Quốc tăng 20%; EU giảm 12%; ASEAN giảm 13%; Nhật Bản tăng 2%; Hàn Quốc giảm 0,5%.
Ở phía ngược lại, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam, tuy kim ngạch giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường Hàn Quốc giảm 9,5%; ASEAN giảm 14%; Nhật Bản tăng 10%; EU tăng 6%; Hoa Kỳ tăng 6,4%.
Các công ty sản xuất xe buýt của Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu xe buýt ra thế giới với những hợp đồng tỷ đô.
Việc xuất khẩu quả vải tươi của Việt Nam lần đầu tiên sang thị trường Nhật Bản nguy cơ lỡ hẹn trong vụ thu hoạch vải năm 2020 do dịch Covid-19.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 163 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước,
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương rà soát Nghị quyết 107 về xuất khẩu gạo để đề xuất sửa đổi, khắc phục các bất cập đã và đang phát sinh trong thực tế.
Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.
Luật Điện lực 2024 không cấm nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển điện gió ngoài khơi, nhưng cánh cửa hiện vẫn khép với doanh nghiệp ngoại và cả khu vực tư nhân trong nước.
Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong năm sau sẽ phải đối diện với giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của biến động thuế quan và rào cản thị trường.
Những thay đổi trong chính sách thuế gần đây đang tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tuân thủ, giảm các thủ tục hành chính và chi phí.
Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.
Tốc độ kinh tế tăng trưởng mạnh và thu nhập lao động tăng 15,6%, Hải Phòng trở thành điểm đến hấp dẫn của giới chuyên gia trẻ, trong đó The Zenith Hải Phòng nổi bật là lựa chọn an cư lý tưởng với chuẩn sống "Green - Smart - Clean" đầu tiên tại thành phố cảng.
Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Chủ tịch nước Lương Cường dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tỷ phú Việt Nam đã có chuyến thăm Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), trung tâm tài chính lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.
Để xuất khẩu bền vững, cắt giảm phát thải là "tấm thẻ ưu tiên” giúp doanh nghiệp mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Hà Nội công bố chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” với các hoạt động văn hoá, thể thao và âm nhạc đặc sắc.
Gần 1.500 tỷ đồng vốn góp đã được các nhà đầu tư hoàn tất thanh toán, đưa vốn điều lệ của Taseco Land (HoSE: TAL) tăng từ 3.118 tỷ lên 3.600 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu từ 4.300 tỷ lên 5.800 tỷ đồng.
VIB vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.