Xuất khẩu xe buýt thương hiệu Việt
Các công ty sản xuất xe buýt của Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu xe buýt ra thế giới với những hợp đồng tỷ đô.
Lần đầu tiên trong 11 năm qua, xuất khẩu 5 tháng đầu năm giảm.
Theo Tổng cục thống kê, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại các thị trường là đối tác thương mại chính của Việt Nam gây ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động xuất, nhập khẩu.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa năm tháng đầu năm nay đạt 196,84 tỷ USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm trước.
Cán cân thương mại hàng hoá năm tháng ước tính xuất siêu 1,9 tỷ USD. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 8,6 tỷ USD, còn khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 10,5 tỷ USD.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong năm tháng đầu năm ước tính đạt 99,36 tỷ USD, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực kinh tế trong nước chiếm 34%, tăng 10,4% và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 66%, giảm 7%. Riêng tháng 5, xuất khẩu đạt 18,5 tỷ USD, tăng 5% so với tháng trước.
Đây là lần đầu tiên năm tháng đầu năm, xuất khẩu Việt Nam giảm so với cùng kỳ năm trước trong 11 năm qua.
Kể từ đầu năm đã có 17 mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 82% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Trong khi đó, nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 97,48 tỷ USD, giảm 3,8% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực kinh tế trong nước chiếm 43%, giảm 3,2% và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 57%, giảm 4,3%. Riêng tháng 5, nhập khẩu đạt 19,4 tỷ USD, tăng 5% so với tháng trước.
Kể từ đầu năm nay đã có 19 mặt hàng được nhập khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 79% tổng kim ngạch nhập khẩu.
Xét theo quy mô thị trường, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ 5 tháng đầu năm nay tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Thị trường Trung Quốc tăng 20%; EU giảm 12%; ASEAN giảm 13%; Nhật Bản tăng 2%; Hàn Quốc giảm 0,5%.
Ở phía ngược lại, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam, tuy kim ngạch giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường Hàn Quốc giảm 9,5%; ASEAN giảm 14%; Nhật Bản tăng 10%; EU tăng 6%; Hoa Kỳ tăng 6,4%.
Các công ty sản xuất xe buýt của Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu xe buýt ra thế giới với những hợp đồng tỷ đô.
Việc xuất khẩu quả vải tươi của Việt Nam lần đầu tiên sang thị trường Nhật Bản nguy cơ lỡ hẹn trong vụ thu hoạch vải năm 2020 do dịch Covid-19.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 163 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước,
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương rà soát Nghị quyết 107 về xuất khẩu gạo để đề xuất sửa đổi, khắc phục các bất cập đã và đang phát sinh trong thực tế.
Một bảng giá đất tốt không nhất thiết phải "tiệm cận giá thị trường" bằng mọi giá, mà phải tiệm cận với công lý, khả năng chi trả của số đông và với chiến lược phát triển dài hạn.
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, ba mũi nhọn được kỳ vọng đưa kinh tế Việt Nam đột phá: đầu tư hạ tầng hiện đại, tăng trưởng kinh tế dựa trên nền tảng công nghệ và sự hình thành các trung tâm tài chính quốc tế.
Khoản thuế bổ sung 5,4% với tiền sử dụng đất chưa nộp được nhiều doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng không hợp lý và tạo ra gánh nặng cho doanh nghiệp, khiến giá nhà đất có “cơ hội” leo thang.
Cập nhật 10h sáng nay, bão Wipha đã nằm trên đất liền ven biển giữa Hưng Yên và Ninh Bình với sức gió cấp 8-9, giật cấp 11.
Chính phủ đã ký nghị quyết tháo gỡ khó khăn cho dự án ngăn triều trị giá 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM do Trungnam Group làm chủ đầu tư.
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
Căn hộ Sky Garden diện tích hơn 76m2 - một trong những sản phẩm giới hạn tại dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence sẽ chính thức lên sóng livestream NobleGo của Sunshine Group vào 20h ngày 25/7, với mức giá khởi điểm chỉ từ 7,52 tỷ đồng, bằng 50% giá thị trường.
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Ô nhiễm đang ngày càng nghiêm trọng, doanh nghiệp không thể chỉ dừng ở sản xuất, mà cần tham gia sâu vào việc tái tạo giá trị từ nguyên liệu đã qua sử dụng.
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
Một bảng giá đất tốt không nhất thiết phải "tiệm cận giá thị trường" bằng mọi giá, mà phải tiệm cận với công lý, khả năng chi trả của số đông và với chiến lược phát triển dài hạn.
Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.