Doanh nghiệp
Yeah1 muốn huy động gần 550 tỷ đồng từ cổ đông
Yeah1 cho biết số tiền thu từ việc chào bán sẽ được sử dụng để góp tăng vốn cho các thành viên và trả nợ.
Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Yeah1 đã được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
Theo đó, cổ đông có quyền mua cổ phiếu với tỷ lệ 40%, tương ứng 54,8 triệu cổ phiếu sẽ được chào bán cho cổ đông hiện hữu. Số tiền thu về từ đợt chào bán này là hơn 548 tỷ đồng.
Ngày giao dịch không hưởng quyền là 17/1/2025. Nếu chào bán hết lượng cổ phiếu trên, vốn điều lệ của Yeah1 sẽ tăng lên mức hơn 1.900 tỷ đồng.
Yeah1 cho biết, số tiền thu từ việc chào bán dự kiến sẽ được sử dụng để góp tăng vốn cho các thành viên và trả nợ.
Cụ thể, Yeah1 sẽ rót vào công ty TNHH 1Production 211 tỷ đồng. Hoàn trả tiền vay để mua cổ phần Công ty CP Yeah1 Edigital 127 tỷ đồng, hoàn trả tiền vay để mua cổ phần Công ty CP Truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam 100 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, công ty còn dùng số tiền huy động được để thanh toán nợ vay Vietinbank 62,4 tỷ đồng và bổ sung nguồn vốn để thực hiện các hoạt động kinh doanh 47,5 tỷ đồng.
Thời gian giải ngân dự kiến từ quý IV/2024 đến quý I/2025.
Nếu không huy động đủ số tiền trên, Hội đồng quản trị Yeah1 sẽ toàn quyền quyết định
và tự cân đối lại nguồn vốn hoặc đưa ra phương án xử lý phù hợp để bù đắp phần thiếu hụt.
Thắng lớn nhờ "Anh trai vượt ngàn chông gai”
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu YEG thu hút sự quan
tâm của dư luận khi diễn biến thị giá biến động mạnh trong thời gian qua.
Cổ phiếu này đã ghi nhận mức tăng mạnh hơn gấp đôi trong năm nay, lên mức 24.800 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch 26/12/2024. Tuy nhiên, sau đó giá cổ phiếu đã điều chỉnh về quanh mức 17.000 đồng/cổ phiếu hiện tại.
Sự đột phá của Yeah1 cũng như cổ phiếu YEG diễn ra sau khi chuỗi chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” tạo tiếng vang lớn.
Trong suốt giai đoạn phát sóng cũng như dư âm sau đó, chương
trình gần như luôn đứng đầu về tỷ suất người xem trên kênh VTV3, thu hút hàng triệu lượt xem ở mỗi tập.
Nhiều màn trình diễn mang tính dẫn dắt xu hướng trên nền tảng YouTube và các mạng xã hội khác như Tiktok, Facebook.
Thành công của chương trình tạo hiệu ứng tích cực cho hoạt động kinh doanh của Yeah1.
Theo báo cáo tài chính quý III/2024, công ty ghi nhận doanh thu hơn 345 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ. Đây cũng là mức doanh thu quý cao nhất của công ty trong khoảng bốn năm trở lại đây.
Lũy kế chín tháng, Yeah1 đạt gần 630 tỷ đồng doanh thu, gấp 2,5 lần cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế tăng 4,5 lần, đạt gần 56 tỷ đồng.
Tại thời điểm cuối quý III, tổng giá trị tài sản của Yeah1 tăng 30% so với đầu năm, lên trên 2.400 tỷ đồng. Trong đó, nợ vay của Yeah1 đạt gần 500 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 171 tỷ đồng ở thời điểm cuối năm ngoái.
Tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024,
bà Ngô Thị Vân Hạnh, CEO Yeah1 cho biết, công ty sẽ tiếp tục tổ chức nhiều
chương trình và thu hút nhiều nghệ sĩ tham gia.
Theo đó, công ty định hướng sản xuất chương trình truyền
hình với mức đầu tư lớn với các nội dung chất lượng cao. Đây sẽ là một trong những mảng kinh doanh chính trong thời gian tới.
Yeah1 trong 'tấm áo mới'
Cuộc chơi mới của cựu Chủ tịch Yeah1
Rời sân chơi nội dung số, cựu Chủ tịch Yeah1 - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống lấn sân sang mảng cho vay kỹ thuật số và huy động vốn cộng đồng.
Yeah1 khởi sắc sau khi "vượt ngàn chông gai”
Yeah1 định hướng sản xuất chương trình truyền hình với mức đầu tư lớn, "nội dung chất lượng cao", trở thành một trong những mảng kinh doanh chính trong thời gian tới.
Yeah1 rót gần 10 tỷ đồng vào ứng dụng mua sắm thông minh
Sau sự cố YouTube, Yeah1 đang tái cấu trúc mạnh mẽ, khi liên tục tìm kiếm và phát triển những mảng kinh doanh mới.
Yeah1 muốn huy động gần 550 tỷ đồng từ cổ đông
Yeah1 cho biết số tiền thu từ việc chào bán sẽ được sử dụng để góp tăng vốn cho các thành viên và trả nợ.
Đề nghị cơ chế đăng ký thành viên tại trung tâm tài chính
Bộ Kế hoạch và đầu tư đề nghị một số hình thức tổ chức, công ty tài chính được phép đăng ký thành lập và hoạt động tại trung tâm tài chính.
T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào
Dự án điện gió Savan 1 tại Lào đánh dấu bước tiến của T&T Group trong năng lượng sạch, góp phần tăng cường hợp tác Việt Nam - Lào và đảm bảo an ninh năng lượng.
Táo Marcom 2024: Hiểu để Thương
Chủ đề "Hiểu để Thương" của Táo Marcom 2024 do VMCC tổ chức nhấn mạnh, sự trường tồn của thương hiệu được xây dựng từ sự thấu hiểu chính mình, khách hàng và bối cảnh.
Ngân hàng Việt và một thập kỷ nỗ lực mở cửa trái phiếu xanh
Từ những quy định ban đầu của Ngân hàng Nhà nước để thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia vào năm 2015, đến năm 2025, các ngân hàng thương mại đã có một thập kỷ nỗ lực mở cửa thị trường tài chính xanh, trong đó có sứ mệnh tiên phong dẫn dắt trái phiếu xanh tại Việt Nam.
Những câu chuyện kinh doanh truyền cảm hứng của ‘vua tiêu’ Phan Minh Thông
Thành công của kinh doanh nông sản phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt, chấp nhận nhiều rủi ro và bằng tinh thần lao động kiên cường.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt
VinFast công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng như Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.