Xanh SM có còn cơ hội trong mảng giao đồ ăn?
Tham vọng của Xanh SM trong mảng giao đồ ăn sẽ gặp trở ngại lớn bởi ShopeeFood và Grab, hiện đang chiếm hơn 95% thị phần tại Việt Nam.
Tham vọng của Xanh SM trong mảng giao đồ ăn sẽ gặp trở ngại lớn bởi ShopeeFood và Grab, hiện đang chiếm hơn 95% thị phần tại Việt Nam.
Thị trường giao đồ ăn Việt Nam vốn đã chật chội, liệu có thể thay đổi với sự tham gia của tân binh Xanh SM trong thời gian tới đây?
Gojek hiện đã không còn nằm trong số ba ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn hàng đầu tại Việt Nam, nhất là khi có thêm sự xuất hiện của Xanh SM.
Với gần 70.200ha đất vướng quy hoạch khoáng sản, Lâm Đồng đang gặp khó vì các đồ án, quy hoạch xây dựng trên địa bàn đều “đứng hình” chờ ý kiến của Chính phủ, bộ ngành.
Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam năm 2024 dự kiến đạt mốc hơn 655 nghìn tỷ đồng.
Hợp tác chiến lược giữa Gojek Việt Nam và Sapo được kỳ vọng sẽ giúp chủ các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống gia tăng doanh thu, cũng như nâng cao năng lực quản trị, bán hàng.
Ở Việt Nam, 9 trên 10 người dùng được khảo sát cho biết họ đang sử dụng ứng dụng giao đồ ăn để khám phá các nhà hàng và cửa hàng mới mà họ chưa từng thử qua.
Sau khi Baemin đóng cửa, thị trường giao đồ ăn Việt Nam có quy mô hơn 1,1 tỷ USD chỉ còn là cuộc đua giữa ShopeeFood và GrabFood.
Những điểm đến mang thương hiệu Vingroup trải dài từ Bắc vào Nam đã trở thành điểm đến năm mới “hot” không kém các tâm điểm countdown nổi tiếng trên thế giới khi mang tới cho hàng trăm nghìn du khách “siêu đại tiệc” hoành tráng và bùng nổ cảm xúc. Trong ngày đầu năm mới 2024, “biển người” vẫn tiếp tục đổ về các tọa độ “ăn, quẩy, chơi” này để du xuân.
Nhu cầu chi tiêu giảm, đồng nghĩa chủ nhà hàng, quán cà phê càng giảm giá, khuyến mãi, quảng cáo trên các ứng dụng giao đồ ăn, họ càng tự "cắt máu" chính mình.
Baemin từng là ứng dụng giao đồ ăn hoạt động rộng nhất ở Việt Nam, khi có mặt tại 21 tỉnh, thành vào đầu năm 2022.
Hợp tác gần đây của MoMo và Grab hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm số hóa toàn diện cho người dùng Việt, từ việc gọi xe, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ online cho đến thanh toán cho những nhu cầu này.
Nền tảng cốt lõi của lối sống lành mạnh chính là duy trì một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe. Thế nhưng cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, việc kiểm soát chất lượng bữa ăn thường nhật trở nên khó khăn. Giới trẻ Việt đã tận dụng khả năng tiếp cận các sản phẩm hiện đại nhanh chóng để tìm ra bí quyết tiện lợi.
Tại các quốc gia như Indonesia, Thái Lan, Đài Loan và cả Việt Nam, nguồn vốn thúc đẩy nền kinh tế xanh đang được gia tăng từng ngày, đặc biệt là với mảng xe điện.