Du lịch ẩm thực: Khi Việt Nam kể chuyện bằng hương vị
Ẩm thực Việt Nam được kỳ vọng có thể tỏa sáng trên bàn ăn thế giới với sự hòa quyện giữa hương vị đặc trưng, bản sắc văn hóa và sự sáng tạo vượt giới hạn.
Ẩm thực Việt Nam được kỳ vọng có thể tỏa sáng trên bàn ăn thế giới với sự hòa quyện giữa hương vị đặc trưng, bản sắc văn hóa và sự sáng tạo vượt giới hạn.
Với Doãn Văn Tuấn, Tổng bếp trưởng người Việt đầu tiên tại Furama Resort Đà Nẵng, nấu ăn không chỉ là chế biến mà là thổi hồn vào ẩm thực, biến từng món ăn thành trải nghiệm tinh thần khó quên.
Tối ưu hóa thực đơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng và ứng dụng công nghệ trong vận hành là những nỗ lực của Bánh Tráng Giang Mỹ trong việc nâng tầm ẩm thực Việt.
Bước đi quan trọng trong chiến lược thúc đẩy giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Golden Gate nung nấu ý tưởng đưa ẩm thực Việt Nam ra nước ngoài, đồng thời tăng nhập khẩu các sản phẩm chất lượng cao ở chiều ngược lại.
Nhãn hàng MAGGI phối hợp cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, mới đây đã chính thức ra mắt Bản đồ ẩm thực “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, với kỳ vọng phát triển thành bản đồ ẩm thực trực tuyến lớn nhất Việt Nam.
Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ hợp tác với Nestlé Việt Nam để thúc đẩy du lịch ẩm thực trên toàn quốc, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Vasta Stone, thương hiệu đá nung kết cao cấp đầu tiên tại Việt Nam đã trở thành đối tác chính thức của MICHELIN Guide - cuốn cẩm nang ẩm thực lâu đời và uy tín nhất thế giới, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh năm 2023.
Ông Đào Thế Vinh - CEO Golden Gate cho biết, việc đổi tên và logo nhận diện thương hiệu thể hiện quyết tâm của công ty đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, cũng như mang mô hình ẩm thực quốc tế về Việt Nam.
Ẩm thực Việt Nam rất phong phú, đa dạng và đặc sắc, là niềm tự hào của bao thế hệ người Việt, nhưng vẫn chưa được đặt trên bàn ăn của thế giới vì một điều vẫn chưa làm được đó là kể ẩm thực Việt theo một ngôn ngữ đồng điệu với quốc tế.
Nền ẩm thực tinh tế luôn là một trong những điểm nhấn của dải đất hình chữ S trong mắt bạn bè quốc tế. Ẩm thực Việt không chỉ gây thương nhớ bởi mỹ vị đặc sắc, mà còn bởi những công thức chế biến kỹ lưỡng, tinh hoa trong cách thưởng thức cuốn hút thực khách bốn phương.
Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Sumitomo Corporation (Nhật Bản) hôm nay đã khai trương siêu thị FujiMart thứ 2 tại địa chỉ 36 Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội), hướng tới việc quảng bá rộng rãi hơn nữa ẩm thực Việt Nam với phong cách phục vụ tận tâm của Nhật Bản.
CEO startup Capichi khẳng định: "Với ưu thế về nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều “anh lớn” như Foody, Hotdeal, hay Jamja…".
Tuần lễ ẩm thực Việt với Sâm Wisconsin Hoa Kỳ sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 17/12/2018 đến hết ngày 23/12/2018 tại năm nhà hàng ở TP.HCM.