Analytic
Hotline: 08887 08817

Chốt phương án xử lý BOT Cai Lậy trước ngày 22/12

Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đến BOT Cai Lậy nhanh chóng lên phương án xử lý và đề xuất giải pháp đối với trạm thu phí này trước ngày 22/12.

Giảm mức phí BOT tuyến cao tốc Liên Khương - Đà Lạt

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trạm thu phí Định An đã qua 3 lần điều chỉnh giá vé vào các năm 2011, 2014 và 2016.

TP.HCM tổng kiểm tra, rà soát các dự án BOT, BT

UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp các dự án đầu tư theo hình thức BT, BOT trên địa bàn... để báo cáo Ban Cán sự UBND TP.HCM trình Thường trực Thành ủy trước ngày 8/12.

Tìm phương án vẹn toàn để "sửa sai" BOT Cai Lậy

Theo luật sư Trương Thanh Đức, không chỉ vị trí đặt trạm thu phí bất hợp lý mà nhà đầu tư còn tính toán sai lầm trong phương án đầu tư xây dựng tuyến tránh BOT Cai Lậy.

'Ưu tiên kiểm toán' 5 dự án giao thông tỷ USD trong năm 2018

Kiểm toán Nhà nước sẽ ưu tiên lựa chọn kiểm toán các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải và các dự án theo hình thức đối tác công tư.

VIDEO: Ùn tắc tại Trạm thu phí Ninh An, Khánh Hòa do tài xế đòi thối lại 100 đồng

Lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, Trạm thu phí Ninh An đã phải xả khoảng 15 phút để các phương tiện lưu thông, giải quyết tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé và đề nghị trạm trả đủ tiền thối, dù là 100 đồng.

'Không bổ nhiệm những người có quan hệ gia đình cùng làm việc'

Nghị quyết số 126/NQ-CP của Chính phủ vừa ban hành nêu rõ: "Không bố trí, đề bạt, bổ nhiệm những người có quan hệ gia đình cùng làm một số công việc, lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực”.

Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1-2 tháng để Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đồng thời đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.

Con đường duy nhất để giải quyết bất ổn tại BOT Cai Lậy

Theo chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, về nguyên tắc BOT không được là con đường độc đạo, độc quyền bắt người dân phải đi và nộp phí nên cần sớm di dời trạm BOT Cai Lậy do vị trí đặt trạm bất hợp lý.

Dời trạm BOT Cai Lậy có khả thi?

Việc tài xế dùng tiền lẻ nhằm gây áp lực để di dời trạm thu giá về tuyến tránh khiến trạm BOT Cai Lậy nhiều lần rơi vào cảnh hỗn loạn. Có nên dời trạm thu giá và việc dời trạm có khả thi?