Doanh nghiệp
Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe
Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.
Uber rút khỏi Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng để lại một mình Grab độc chiếm thị trường. Tranh thủ thời cơ này, nhiều ứng dụng gọi xe mới tại Việt Nam đã được ra đời và đang chuẩn bị kế hoạch phát triển mạnh mẽ.
Điển hình là sự xuất hiện mới đây của ứng dụng gọi xe FastGo - được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ MPOS, thuộc hệ sinh thái Tập đoàn công nghệ Nexttech.
Theo một số nguồn tin, ứng dụng FastGo hiện đã được nhiều quỹ nước ngoài đầu tư vào. Mặc dù số tiền chưa được tiết lộ, nhưng tham vọng của startup này là rất lớn.
Được biết, FastGo ra đời dành cho các chủ xe cá nhân và xe taxi đăng ký sử dụng, qua đó cung cấp dịch vụ vận tải cho khách hàng có nhu cầu. Nói cách khác, đây là một ứng dụng gọi xe tương tự nguyên lý hoạt động so với các hãng như Grab, Uber...
FastGo có 4 dịch vụ cốt lõi là: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân co nhu cầu kiếm thêm thu nhập từ việc chạy xe; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Airport - dịch vụ xe tại sân bay, và Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.
Trong đó, điểm nổi bật của FastGo là không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe. Hãng này được cho là chỉ thu một khoản phí nhỏ khi tham gia và thu nhập của các đối tác sẽ không bị giảm khi lái xe.
Bên cạnh đó, FastGo còn cung cấp gói bảo hiểm Fast Protection với nhiều lợi ích (Giá trị lên đến 200 triệu đồng) để tài xế và khách hàng yên tâm trên mọi hành trình cùng với lái xe FastGo.
Một điểm thú vị nữa là công ty còn phát triển ví điện tử Fast Pay để thanh toán tất cả các dịch vụ trên ứng dụng và tích điểm để sử dụng về sau, tương tự như dịch vụ Grab Pay hiện nay.
Dự kiến, vào ngày 12/06/2018, ứng dụng này sẽ ra mắt chính thức và hoạt động thử nghiệm tại thành phố Hà Nội.
Grab Việt Nam đang mắc kẹt trong trò chơi 'hội đồng tổng cốc'?
Nếu Grab Việt Nam sử dụng tính năng này, khách nữ sẽ không bao giờ lo bị quấy rối
Đây là chia sẻ của ông Đậu Ngọc Huy, CEO một startup công nghệ có tên Stringee, khi nói về các tính năng của mình.
Đã độc quyền thị trường gọi xe Việt Nam, sao Grab còn phải đi giao bánh mỳ, hột vịt lộn?
Thâu tóm xong Uber Đông Nam Á, Grab toan tính gì khi nhanh chân tung ra dịch vụ giao nhận đồ ăn tại Việt Nam?
Sau xe ôm, taxi, Grab Việt Nam đi ship bánh mỳ, bún, miến
Tính riêng tại địa bàn TP.HCM, đã có hơn 100 quán ăn với đủ các loại thực đơn tham gia vào hệ thống GrabFood.
Chuyện tài xế Việt Nam: Không dám bỏ nghề vì dưới là vợ, con, trên đầu là ngân hàng, Grab
Phần đông tài xế chạy Grab ở Việt Nam đều phải chịu nhiều áp lực vô hình từ gia đình, xã hội, khách hàng, ứng dụng gọi xe, và thậm chí là cả ngân hàng.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?