Vietnam Airlines và quy trình vệ sinh máy bay chuẩn 5 sao
Sau mỗi chuyến bay, đội ngũ nhân viên vệ sinh máy bay sẽ thực hiện việc vệ sinh khoang khách mang đến không gian sạch đẹp, nâng cao chất lượng phục vụ cho hành khách.
Sáng ngày 1/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Bằng khen của Thủ tướng là sự ghi nhận cho hành trình ba thập kỷ không ngừng đổi mới và phát triển, đồng thời là lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ cán bộ, nhân viên và người lao động đã cống hiến bền bỉ, góp phần làm nên thương hiệu và vị thế của Vietnam Airlines ngày hôm nay.
Thành lập năm 1995 trên nền tảng kế thừa truyền thống quân đội vẻ vang của Trung đoàn Không quân 919, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) mang trong mình sứ mệnh không chỉ là một doanh nghiệp kinh tế, mà còn là biểu tượng văn hóa, tinh thần dân tộc và khát vọng hội nhập.
Trên vai trò của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines cũng là lực lượng nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, an sinh xã hội và đối ngoại quốc gia, từ những tình huống khẩn cấp đến các sự kiện tầm quốc gia.
Suốt 30 năm qua, Vietnam Airlines đã sát cánh cùng đất nước trong những thời khắc khó khăn nhất như chiến dịch sơ tán công dân tại Libya (2011, 2014), đưa công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần tại Nhật Bản, đến hàng trăm chuyến bay nhân đạo trong đại dịch COVID-19.
Trong giai đoạn dịch bệnh, Vietnam Airlines đã thể hiện nỗ lực tự thân vượt qua khủng hoảng chưa từng có của ngành hàng không toàn cầu, đồng thời nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội, từ đó từng bước phục hồi và vững vàng tiến về phía trước.
Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: "Tổng công ty Hàng không Việt Nam là cánh chim đầu đàn của ngành hàng không Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế quốc gia trên trường quốc tế. Những hành động đầy nhân văn của Vietnam Airlines đã lan tỏa hình ảnh một Việt Nam nghĩa tình, trách nhiệm và hội nhập sâu rộng với thế giới."
Thủ tướng cũng đề nghị hãng tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới mô hình kinh doanh, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và gắn với chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia.
Từ một hãng hàng không với đội tàu bay nhỏ và cơ sở vật chất còn hạn chế, Vietnam Airlines đã vươn lên trở thành hãng hàng không 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, với mục tiêu chinh phục chuẩn 5 sao trong tương lai.
Trong ba thập kỷ hoạt động, hãng đã phục vụ 350 triệu lượt hành khách, vận chuyển 4,7 triệu tấn hàng hóa, khai thác gần 100 đường bay tới 53 điểm đến trong và ngoài nước, đồng thời kết nối hơn 1.000 điểm đến toàn cầu thông qua liên minh SkyTeam.
Cột mốc cổ phần hóa năm 2015 đánh dấu bước ngoặt trong hành trình phát triển của Vietnam Airlines, giúp hãng từng bước tiệm cận chuẩn mực quản trị quốc tế, thu hút nhà đầu tư chiến lược và nâng cao hiệu quả vận hành.
Giai đoạn 1995 – 2024, tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước từ công ty mẹ và các công ty con đạt khoảng 68 nghìn tỷ đồng, gấp ba lần phần vốn góp của cổ đông Nhà nước, khẳng định vị thế doanh nghiệp nòng cốt trong nền kinh tế quốc dân.
Riêng năm 2024, doanh thu hợp nhất đạt gần 113 nghìn tỷ đồng, nhuận sau thuế hợp nhất đạt mức kỷ lục 7.958 tỷ đồng; quý I/2025 tiếp tục ghi nhận tăng trưởng với lợi nhuận trước thuế đạt gần 3.625 tỷ đồng.
Trong những năm gần đây, Vietnam Airlines đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm hành khách và năng lực cạnh tranh.
Hãng đã được Skytrax công nhận là hãng hàng không 4 sao, được APEX vinh danh là "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" và liên tiếp đạt nhiều giải thưởng uy tín như World Travel Awards, giải thưởng Du lịch Việt Nam – Top 10 doanh nghiệp vận tải và du lịch hàng đầu; “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng phổ thông đặc biệt”, Hãng hàng không thương mại điện tử tiên tiến; Hãng hàng không có chương trình “khách hàng trung thành tốt nhất” cùng nhiều danh hiệu quốc tế khác.
Không chỉ là cầu nối giao thương, Vietnam Airlines còn góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước thông qua các hoạt động quảng bá văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực. Hãng chủ động mở rộng hợp tác quốc tế ở nhiều cấp độ, từ thương mại linh hoạt đến quan hệ chiến lược với các hãng hàng không lớn trên thế giới.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, nhấn mạnh: "Chúng tôi tự hào Vietnam Airlines đã trở thành biểu tượng của một Việt Nam hiện đại, thân thiện và hội nhập. Mỗi chuyến bay không chỉ kết nối điểm đến, mà còn kết nối văn hóa, niềm tin và khát vọng phát triển. Những hình ảnh như bông sen vàng, tà áo dài hay nụ cười thân thiện đã trở thành dấu ấn riêng, không thể sao chép, góp phần mở rộng 'biên giới mềm' của quốc gia."
Hướng tới mục tiêu đến năm 2030 trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao, Vietnam Airlines tiếp tục hiện đại hóa đội bay, mở rộng mạng đường bay, phát triển dịch vụ cá nhân hóa và ứng dụng công nghệ mới.
Đồng thời, hãng xác định con người là trung tâm phát triển, chú trọng xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, có bản lĩnh, tri thức và tinh thần phục vụ, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng.
Việc đón nhận bằng khen của Thủ tướng không chỉ là sự khẳng định thành quả to lớn mà tập thể cán bộ, người lao động Vietnam Airlines đã bền bỉ vun đắp suốt 30 năm qua, mà còn là động lực để các thế hệ hôm nay tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống.
Ba thập kỷ đã qua là nền tảng vững chắc để Vietnam Airlines tiếp tục hành trình cống hiến với khát vọng không ngừng nâng tầm vị thế hàng không Việt Nam trên bầu trời thế giới.
Sau mỗi chuyến bay, đội ngũ nhân viên vệ sinh máy bay sẽ thực hiện việc vệ sinh khoang khách mang đến không gian sạch đẹp, nâng cao chất lượng phục vụ cho hành khách.
Vietnam Airlines vừa tổ chức lễ khởi công dự án đầu tiên trong hệ sinh thái dịch vụ hàng không của hãng tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ với mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, nâng cao năng lực vận hành và trải nghiệm khách hàng.
Hiện tại, AI Hay đã huy động được tổng cộng nguồn vốn lên tới 18 triệu USD, tập trung vào mô hình AI bản địa, thay thế các công cụ tìm kiếm truyền thống.
Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dự kiến điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2025 từ 1.114 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Nguyễn Quang Tín chia sẻ doanh thu từ việc chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point sẽ đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh năm 2025 của công ty.
MWG PayLater - Dịch vụ mua trước trả sau của Thế Giới Di Động và Cake được kỳ vọng sẽ tiếp cận ngay hàng trăm nghìn người dùng trong năm đầu tiên.
Việc Khu công nghiệp Đất Cuốc mở rộng được chấp thuận chủ trương đầu tư đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng sang bất động sản khu công nghiệp của KSB.
Quá trình tổ chức lại địa giới hành chính, vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp và cải cách thể chế đang tạo ra không gian phát triển chưa từng có cho đất nước. Tuy nhiên, cũng đặt ra không ít thách thức cho các doanh nghiệp bất động sản.
Diễn đàn "Đầu tư bất động sản trong kỷ nguyên mới: Tư duy mới - Vận hội mới" do TheLEADER tổ chức vào chiều ngày 3/7 tại Hà Nội.
Chỉ sau ba năm kiến tạo, Ocean City đã lột xác thành đại đô thị ở, nghỉ dưỡng, điểm đến 5 sao quốc tế, thu hút gần 90.000 cư dân từ khắp trong và ngoài nước đến an cư, lập nghiệp, tạo nên một hình mẫu đô thị sống, nghỉ dưỡng và đầu tư hiếm có tại Việt Nam.
Thay vì tập trung tuyển dụng công nhân để đáp ứng nhu cầu mở rộng, VNPT Technology đầu tư vào tự động hóa, công nghệ số, đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển.
Từ bảng đa dạng sinh học giữa công viên đến “túi mù hạt giống” gửi tận tay nhân viên và cư dân, Gamuda Land đang kiên trì tạo nên một cách sống mới - nơi mỗi hành động nhỏ đều góp phần làm nên đô thị bền vững.
Chương trình IR Awards 2025 vừa chính thức công bố kết quả khảo sát toàn diện về hoạt động công bố thông tin của doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán năm 2025.
Giá vàng hôm nay 3/7 tăng 200-300 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi thị trường quốc tế tiếp tục hồi phục nhẹ.