Vietnam Airlines và quy trình vệ sinh máy bay chuẩn 5 sao
Sau mỗi chuyến bay, đội ngũ nhân viên vệ sinh máy bay sẽ thực hiện việc vệ sinh khoang khách mang đến không gian sạch đẹp, nâng cao chất lượng phục vụ cho hành khách.
 
                            Sáng ngày 1/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bằng khen của Thủ tướng là sự ghi nhận cho hành trình ba thập kỷ không ngừng đổi mới và phát triển, đồng thời là lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ cán bộ, nhân viên và người lao động đã cống hiến bền bỉ, góp phần làm nên thương hiệu và vị thế của Vietnam Airlines ngày hôm nay.
Thành lập năm 1995 trên nền tảng kế thừa truyền thống quân đội vẻ vang của Trung đoàn Không quân 919, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) mang trong mình sứ mệnh không chỉ là một doanh nghiệp kinh tế, mà còn là biểu tượng văn hóa, tinh thần dân tộc và khát vọng hội nhập.
Trên vai trò của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines cũng là lực lượng nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, an sinh xã hội và đối ngoại quốc gia, từ những tình huống khẩn cấp đến các sự kiện tầm quốc gia.
Suốt 30 năm qua, Vietnam Airlines đã sát cánh cùng đất nước trong những thời khắc khó khăn nhất như chiến dịch sơ tán công dân tại Libya (2011, 2014), đưa công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần tại Nhật Bản, đến hàng trăm chuyến bay nhân đạo trong đại dịch COVID-19.
Trong giai đoạn dịch bệnh, Vietnam Airlines đã thể hiện nỗ lực tự thân vượt qua khủng hoảng chưa từng có của ngành hàng không toàn cầu, đồng thời nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội, từ đó từng bước phục hồi và vững vàng tiến về phía trước.
Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: "Tổng công ty Hàng không Việt Nam là cánh chim đầu đàn của ngành hàng không Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế quốc gia trên trường quốc tế. Những hành động đầy nhân văn của Vietnam Airlines đã lan tỏa hình ảnh một Việt Nam nghĩa tình, trách nhiệm và hội nhập sâu rộng với thế giới."
Thủ tướng cũng đề nghị hãng tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới mô hình kinh doanh, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và gắn với chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia.
Từ một hãng hàng không với đội tàu bay nhỏ và cơ sở vật chất còn hạn chế, Vietnam Airlines đã vươn lên trở thành hãng hàng không 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, với mục tiêu chinh phục chuẩn 5 sao trong tương lai.
Trong ba thập kỷ hoạt động, hãng đã phục vụ 350 triệu lượt hành khách, vận chuyển 4,7 triệu tấn hàng hóa, khai thác gần 100 đường bay tới 53 điểm đến trong và ngoài nước, đồng thời kết nối hơn 1.000 điểm đến toàn cầu thông qua liên minh SkyTeam.
Cột mốc cổ phần hóa năm 2015 đánh dấu bước ngoặt trong hành trình phát triển của Vietnam Airlines, giúp hãng từng bước tiệm cận chuẩn mực quản trị quốc tế, thu hút nhà đầu tư chiến lược và nâng cao hiệu quả vận hành.
Giai đoạn 1995 – 2024, tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước từ công ty mẹ và các công ty con đạt khoảng 68 nghìn tỷ đồng, gấp ba lần phần vốn góp của cổ đông Nhà nước, khẳng định vị thế doanh nghiệp nòng cốt trong nền kinh tế quốc dân.
Riêng năm 2024, doanh thu hợp nhất đạt gần 113 nghìn tỷ đồng, nhuận sau thuế hợp nhất đạt mức kỷ lục 7.958 tỷ đồng; quý I/2025 tiếp tục ghi nhận tăng trưởng với lợi nhuận trước thuế đạt gần 3.625 tỷ đồng.
Trong những năm gần đây, Vietnam Airlines đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm hành khách và năng lực cạnh tranh.
Hãng đã được Skytrax công nhận là hãng hàng không 4 sao, được APEX vinh danh là "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" và liên tiếp đạt nhiều giải thưởng uy tín như World Travel Awards, giải thưởng Du lịch Việt Nam – Top 10 doanh nghiệp vận tải và du lịch hàng đầu; “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng phổ thông đặc biệt”, Hãng hàng không thương mại điện tử tiên tiến; Hãng hàng không có chương trình “khách hàng trung thành tốt nhất” cùng nhiều danh hiệu quốc tế khác.
Không chỉ là cầu nối giao thương, Vietnam Airlines còn góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước thông qua các hoạt động quảng bá văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực. Hãng chủ động mở rộng hợp tác quốc tế ở nhiều cấp độ, từ thương mại linh hoạt đến quan hệ chiến lược với các hãng hàng không lớn trên thế giới.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, nhấn mạnh: "Chúng tôi tự hào Vietnam Airlines đã trở thành biểu tượng của một Việt Nam hiện đại, thân thiện và hội nhập. Mỗi chuyến bay không chỉ kết nối điểm đến, mà còn kết nối văn hóa, niềm tin và khát vọng phát triển. Những hình ảnh như bông sen vàng, tà áo dài hay nụ cười thân thiện đã trở thành dấu ấn riêng, không thể sao chép, góp phần mở rộng 'biên giới mềm' của quốc gia."
Hướng tới mục tiêu đến năm 2030 trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao, Vietnam Airlines tiếp tục hiện đại hóa đội bay, mở rộng mạng đường bay, phát triển dịch vụ cá nhân hóa và ứng dụng công nghệ mới.
Đồng thời, hãng xác định con người là trung tâm phát triển, chú trọng xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, có bản lĩnh, tri thức và tinh thần phục vụ, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng.
Việc đón nhận bằng khen của Thủ tướng không chỉ là sự khẳng định thành quả to lớn mà tập thể cán bộ, người lao động Vietnam Airlines đã bền bỉ vun đắp suốt 30 năm qua, mà còn là động lực để các thế hệ hôm nay tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống.
Ba thập kỷ đã qua là nền tảng vững chắc để Vietnam Airlines tiếp tục hành trình cống hiến với khát vọng không ngừng nâng tầm vị thế hàng không Việt Nam trên bầu trời thế giới.
Sau mỗi chuyến bay, đội ngũ nhân viên vệ sinh máy bay sẽ thực hiện việc vệ sinh khoang khách mang đến không gian sạch đẹp, nâng cao chất lượng phục vụ cho hành khách.
Vietnam Airlines vừa tổ chức lễ khởi công dự án đầu tiên trong hệ sinh thái dịch vụ hàng không của hãng tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ với mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, nâng cao năng lực vận hành và trải nghiệm khách hàng.
Những động thái gần đây cho thấy Việt Nam đang giữ một vị trí chiến lược trong kế hoạch bành trướng của tập đoàn chăn nuôi Hà Lan
Việc chuyển vốn từ VETC sang Tasco Auto thể hiện định hướng tập trung khai thác toàn chuỗi giá trị ô tô, đồng thời củng cố nền tảng tài chính.
Thị phần môi giới chứng khoán, năng lực phục vụ và quy mô vốn là các yếu tố đang hỗ trợ đà tăng trưởng của SSI trong giai đoạn tới.
Becamex IDC sẽ đổi tên thành Becamex Group trong bối cảnh doanh nghiệp được TP.HCM giao nghiên cứu đầu tư loạt tuyến đường sắt trọng điểm và mở rộng hoạt động tại “siêu đô thị” phía Nam.
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.
Việt Nam SuperPortTM, liên doanh giữa Tập đoàn YCH (Singapore) và Tập đoàn T&T giới thiệu kho hàng không kéo dài, một cấu phần trọng yếu của trung tâm logistics đa phương thức tại Phú Thọ. Sự kiện đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc nâng cao năng lực kết nối logistics hàng không và củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đây là những thỏa thuận hợp tác nắm bắt các cơ hội trong hành lang thương mại đang phát triển giữa Hồng Kông và Việt Nam.
Thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng là một dấu hiệu cho thấy vị thế quốc tế đang lên của Việt Nam có thể trụ vững trước những sóng gió ngắn hạn.
Giải pickleball tranh Cúp Đồi Rồng mở rộng lần I năm 2025 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11 –12/10/2025 tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng.
Hơn 500 cơ hội nghề nghiệp sẵn sàng chào đón nhân tài trong Hội thảo nhân sự NovaGroup 2025, diễn ra vào ngày 11/10 tới.
Gamuda Land Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược mới với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam(MSB) và Hong Leong Bank Vietnam.
Biết lắng nghe, biết học nhanh và không ngại thừa nhận mình dốt, FPT Software đã biến tinh thần cầu thị thành sức mạnh để vươn ra thế giới.