Lĩnh vực sản xuất của Việt Nam vẫn trên đà phục hồi trong tháng 2 khi tăng trưởng đã nhanh hơn và niềm tin trong kinh doanh vẫn được duy trì.
Mặc dù động lực tăng trưởng của ngành sản xuất đã mạnh hơn, đại dịch tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất khi mức độ lây nhiễm vẫn cao, cùng hơi những khó khăn trong quá trình vận chuyển.
Ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, với các chỉ số cho thấy tình trạng chậm trễ của chuỗi cung ứng đã bớt nghiêm trọng.
Áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng, khi cả chi phí đầu vào và giá cả đầu ra tăng với mức độ cao nhất trong vòng hơn nửa năm qua.
Nhiều doanh nghiệp châu Âu cho biết trong thời gian tới sẽ mở rộng hoạt động tại Việt Nam, coi Việt Nam trở thành thị trường sản xuất và tiêu thụ quan trọng.
Những gián đoạn trong chuỗi cung ứng và trên thị trường lao động do đợt dịch bệnh gần đây có thể kìm hãm tăng trưởng lĩnh vực sản xuất trong thời gian tới.
Các công ty nói chung vẫn kỳ vọng sản lượng phục hồi trong năm tới, với sản lượng dự kiến tăng luôn trong quý tới nếu đại dịch được kiểm soát và các hạn chế được nới lỏng, theo Nikkei.
Tâm lý kinh doanh ngành sản xuất trong tháng 8 đạt mức thấp của 15 tháng khi tình trạng trầm trọng của đợt bùng phát Covid-19 hiện nay đã khiến một số công ty dự đoán thời gian hạn chế hoạt động vẫn kéo dài.
90 CEO của các thương hiệu hàng đầu Mỹ như Adidas, Coach, Gap, Hanebrands, Nike, VF, Under Amour, mới đây đã gửi bức thư chung kiến nghị Tổng thống Mỹ Joe Biden tăng tốc viện trợ vaccine cho Việt Nam.
Đợt bùng phát Covid-19 lần thứ tư đã đẩy sản lượng ngành sản xuất giảm nhanh nhất hơn một năm, chuỗi cung ứng bị gián đoạn nghiêm trọng khi thời gian giao hàng lâu nhất trong khoảng một thập kỷ.