Analytic
Hotline: 08887 08817

Startup nông sản Foodmap nhận vốn 1 triệu USD

FoodMap của cựu CEO Cầu Đất Farm hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam.

‘Bạn hàng’ nông sản lớn nhất của Việt Nam không còn ‘dễ tính’

Trung Quốc là thị trường của hơn 50% tổng lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, nông sản vào Trung Quốc sẽ không còn dễ dàng như trước bởi thị trường này đang không ngừng nâng cao tiêu chuẩn.

Amazon bày cách cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua thương mại điện tử

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh, xuất khẩu xuyên biên giới của Việt Nam có thể đạt đến 300.000 tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ và đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử trong khâu sản phẩm và dịch vụ.

Xuất khẩu vải thiều hứa hẹn nhiều thuận lợi

Công tác chuẩn bị xuất khẩu vải thiều Bắc Giang đến nay vẫn diễn ra thuận lợi, hứa hẹn một “vụ mùa vui” cho bà con nông dân cũng như các doanh nghiệp và hợp tác xã.

Doanh nghiệp đồng hành cùng nông dân phát triển bền vững

Hơn 30 năm gắn bó với ngành nông nghiệp, đến nay, chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững của Tập đoàn Lộc Trời đang dần được hoàn thiện, với quy mô sản xuất ứng dụng cơ giới hóa lớn và đồng bộ, quy trình canh tác khoa học, ứng dụng công nghệ để giải quyết bài toán năng suất và chất lượng.

Vị giáo sư cây lúa hiến kế giải bài toán ‘được mùa rớt giá’

Nông dân thích làm ăn riêng lẻ, manh mún, tự theo ý mình, không chủ trọng hợp tác, liên kết chuỗi là một trong những nguyên nhân dẫn đến câu chuyện muôn thuở “được mùa rớt giá – được giá mất mùa”.

Chuyển đổi nông nghiệp đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững

Ngành nông nghiệp Việt Nam với tâm thế chủ động đã triển khai nhiều giải pháp để ứng phó với “3 biến”, bao gồm biến đổi khí hậu, biến động thị trường và biến chuyển trong xu thế tiêu dùng.

Giá trị vô hình của nông sản nhìn từ vịt cỏ Vân Đình

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, tận dụng những “giá trị vô hình” về văn hóa, bản sắc, dấu ấn địa phương, truyền thống lịch sử… là cách để tạo ra trải nghiệm cho người tiêu dùng, từ đó nâng cao giá trị nông sản.

Tín hiệu tích cực từ ngành F&B Việt Nam

Dựa vào doanh thu cao hơn và biên lợi nhuận được cải thiện, VDSC dự báo lợi nhuận ròng của các công ty F&B Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2023, trong đó, những công ty như Vinamilk hay Masan MEATLife sẽ hồi phục cao hơn những công ty khác.

VinaCapital đầu tư 1 triệu USD vào startup nông nghiệp Koina

Tính đến thời điểm hiện tại, Koina đã liên kết với hơn 80 hộ nông dân trên cả nước, kết nối hơn 1.000 tiểu thương tại TP. HCM, Hà Nội, Đồng Nai, giúp tiêu thụ hơn 1.000 tấn nông sản, với khoảng 50 mã sản phẩm như: Cam sành Vĩnh Long, Dừa Tiền Giang, Khoai lang Đà Lạt...