Bất chấp dịch bệnh Covid-19, Mio tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa 10 lần, số đại lý/người bán hàng trên nền tảng tăng 10 lần chỉ trong 7 tháng qua.
FoodMap hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam.
Trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng 4 – 5 lần, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiến nghị phối hợp giữa các hiệp hội, doanh nghiệp cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Câu chuyện hàng nghìn xe nông sản ùn tắc ở các cửa khẩu xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc đang khiến dư luận xôn xao.
Việc cấp giấy phép, giất chứng nhận, kiểm tra chất lượng trong ngành nông nghiệp sẽ được áp dụng hình thức đánh giá trực tuyến trong năm 2022. Việc đánh giá trực tiếp tại hiện trường sẽ được thực hiện sau khi các địa phương kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.
“Tình trạng ùn tắc tại các khu vực cửa khẩu dịp cuối năm” đã liên tục xảy ra trong nhiều năm qua. Bên cạnh nguyên nhân từ phía Trung Quốc, vấn đề này cũng đến từ những điểm yếu cố hữu của sản xuất và xuất khẩu nông sản Việt Nam trong thời gian qua như sản xuất không theo tín hiệu và nhu cầu thị trường…
Các thương hiệu thành công cùng Amazon trong 2021 là các nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp làm tốt khâu tiếp thị, xây dựng hình ảnh sản phẩm và câu chuyện thương hiệu của mình như: gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet, rong nho Trường Thọ, bào tử lợi khuẩn LiveSpo...
Nông sản Việt Nam đã xuất hiện ở nhiều thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Úc, châu Âu…, tuy nhiên tỷ trọng xuất khẩu vẫn chưa cao, chủ yếu được bày bán ở cửa hàng của người Việt, người gốc Á.
Chỉ một phần nhỏ các mặt hàng được tìm mua trên thương mại điện tử là hàng Việt Nam, và tỷ lệ này có dấu hiệu suy giảm theo thời gian.
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), chỉ có khoảng 30 – 40% doanh nghiệp ngành thủy sản có thể phục hồi sản xuất ngay sau giãn cách do khó khăn về chuỗi cung ứng cũng như lực lượng lao động.