Bất động sản
Bất động sản núi hướng biển: Lựa chọn mới của giới nhà giàu
Tên tuổi của nhiều tỷ phú và ngôi sao nổi tiếng luôn gắn liền với những bất động sản đồi có giá trị đắt đỏ tại Beverly Hills hay The Peak.
Nhắc tới Ninh Thuận, Hạ Long hay Nha Trang, du khách không ngại dành những lời có cánh khen ngợi những bãi biển đẹp hút hồn. Với bờ cát trắng tinh nổi bật trên nền nước biển xanh biếc cùng sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng giao thông để thúc đẩy du lịch phát triển, nhiều dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng không ngừng mọc lên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.
Nhưng, Amanoi Resort, một khu nghỉ dưỡng hạng sang ở Ninh Thuận và là một trong số 33 khách sạn mới tốt nhất thế giới năm 2014 do tạp chí Condé Nast Traveler danh tiếng bình chọn lại không có vị trí mặt tiền biển. Thay vào đó, khu nghỉ dưỡng nằm trong địa phận Vườn quốc gia Núi Chúa và có tầm nhìn toàn cảnh xuống vịnh Vĩnh Hy.
Dù ở trên núi và cách xa bờ biển nhưng giá lưu trú một đêm tại đây cũng khiến du khách phải sửng sốt, thấp nhất khoảng 15 triệu đồng và cao có thể lên tới 100 triệu đồng.
Không chỉ có Amanoi mà một số nhà đầu tư khác cũng đang tìm kiếm những vị trí núi hướng biển để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thay vì xây dựng sát bãi biển.
Như IRB Holdings đang phát triển dự án Phoenix Legend trên đỉnh một ngọn đồi nhìn ra vịnh Hạ Long với 228 phòng khách sạn, 200 căn hộ và 26 biệt thự nghỉ dưỡng.
Có lẽ, không ít người vẫn thắc mắc liệu rằng đâu là lý do cho những quyết định táo bạo này trong bối cảnh bất động sản du lịch mặt tiền biển vẫn đang là "điểm nóng".
Xét về vị trí và cảnh quan, mặc dù du khách có xu hướng đổ dồn về các bãi biển đẹp để đắm mình trong làn nước trong mát, thoả sức vui chơi hoặc một vài phút thơ mộng ngồi trên bãi biển đón bình minh hay chờ hoàng hôn buông xuống, du khách nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng trên núi lại được trao cho mình một thế giới riêng vừa hết sức yên tĩnh mà lại bao trọn được tầm nhìn: xung quanh là rừng núi, trước mặt là vùng biển xanh hoang dã.
Như dự án Amanoi Ninh Thuận có địa thế tuyệt đẹp nằm trên đỉnh vách núi, nhìn ra vịnh Vĩnh Hy thơ mộng; mỗi khu nhà đều được bố trí hòa hợp với thiên nhiên, có tầm nhìn hướng ra biển, núi hoặc hồ nước lãng mạn.
Hay có vị trí đắc địa, toạ lạc trên đỉnh đồi Văn Nghệ, “kỳ quan đứng giữa kỳ quan” FLC Hạ Long mang lại cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long.
Đặc biệt, du khách vừa có thể chơi golf vừa ngắm nhìn vịnh Hạ Long từ trên cao với sân 18 hố hướng vịnh FLC Halong Golf Club uốn lượn trên triền núi liền kề với vịnh biển có tầm nhìn ôm trọn khung cảnh thành phố biển với những biểu tượng du lịch Hạ Long như cầu Bãi Cháy, Bảo tàng Hạ Long.
Là chủ đầu tư dự án Marina Hill đang được triển khai trên đồi Thiên Nga ở TP. Nha Trang, bà Lê Thị Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang cho rằng, bất động sản trên núi hướng biển có tầm nhìn phong phú, không bị giới hạn với nhiều tầm nhìn đẹp.
"Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thiên nhiên ngoạn mục như đồi núi, vịnh biển và phố xá đa sắc màu vào ban đêm, những khu dân cư đan xen cùng các di tích thắng cảnh, tạo nên không gian lý tưởng để nghỉ dưỡng lẫn an cư dài lâu", bà Tú Anh chia sẻ.
Một lựa chọn, hai trải nghiệm
Dù nằm cách xa bờ biển, song khách lưu trú tại nhiều dự án bất động sản núi hướng biển hiện nay cũng có thể đi bộ hoặc đi xe đạp để tìm đến các bãi biển và bãi tắm an toàn. Như vậy, nghỉ dưỡng trên đồi tọa lạc phố biển, du khách sẽ nhận được cả hai trải nghiệm - du lịch nghỉ dưỡng núi đồi và du lịch nghỉ dưỡng biển, đem lại sự hài lòng cho du khách và hấp dẫn họ quay trở lại để khám phá thêm những hoạt động mà họ chưa trải nghiệm hết.
Sau khi tắm biển thỏa thích du khách lại được hòa mình vào không gian thiên nhiên xanh mát, hít thở bầu không khí trong lành và thỏa tầm mắt khi được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.
Đứng trên “đỉnh cao” giữa những cơn gió dịu nhẹ lại luôn đem lại cảm giác sảng khoái, tự do hòa lẫn chiến thắng của kẻ chinh phục. Đây là sự đối ngược không thể tìm thấy tại các bất động sản trực diện biển với một tầm nhìn mênh mông, trống vắng và buồn tẻ, cảm giác lạnh lẽo trong ngày mưa, dễ dàng hình thành nên những cảm xúc tiêu cực, cô đơn khi sống lâu ngày.
Hơn thế nữa, bà Tú Anh cho biết, trên đồi luôn có nhiệt độ thấp hơn từ 2 - 3 độ C so với bên dưới; bầu không khí trên cao luôn sạch, khoáng đạt và trong lành hơn nên rất tốt cho sức khỏe. Những cơn gió núi bao giờ cũng mát mẻ và dễ chịu bởi luôn được tầng cây xanh lọc đi những hanh khô, mang hơi thở tươi mát của thiên nhiên trong lành, giúp xua tan mọi lo âu, mệt mỏi.
Trong khi đó, có du khách sẽ cảm thấy khó chịu trước những cơn gió biển mang nhiều hơi muối đem lại sự nhờn rít cho làn da và mái tóc. Quang độ ở đây lại còn cao gấp đôi so với trên núi nên dễ gây cháy nắng, cảm giác nóng rát nếu tiếp xúc lâu. Gió biển còn làm hư hại các thiết bị trong nhà, tốn chi phí bảo trì bảo dưỡng và có được một khu vườn xanh tươi.
Cũng chính vì điều đó, biệt thự núi hướng biển được xem là một không gian nghỉ dưỡng mới lạ, được du khách ưa chuộng cho những kỳ nghỉ dài, nghỉ hè hoặc các chuyến du lịch kết hợp với chữa bệnh.
Xu hướng khẳng định đẳng cấp
Việt Nam có đường bờ biển dài với nhiều tiềm năng phát triển du lịch song những khu vực núi ven biển có thể xây dựng các khu nghỉ dưỡng lại không nhiều nên nếu có thể phát triển, đó sẽ là những dự án có giá trị.
Như hiện nay, để có thể hút khách, đặc biệt là giới thượng lưu, các dự án bất động sản núi hướng biển thường là những dự án tầm cỡ, được đầu tư bài bản từ thiết kế đến các dịch vụ, tiện ích cho mọi nhu cầu sống, du khách có thể vừa làm việc và vừa tham gia kỳ nghỉ dưỡng mà không mất thời gian đi lại. Chính vì vậy, giới thượng lưu hiện nay rất ưa chuộng mô hình này để tận hưởng cuộc sống sang trọng đỉnh cao, đồng thời có thể khẳng định đẳng cấp.
Như ở Amanoi Resort với mức giá "trên trời", tiện nghi chiêu đãi du khách là không hề thiếu. Các khu nhà nghỉ có phong cách kiến trúc rộng mở, sang trọng và bể bơi riêng. Ngoài ra, du khách còn có thể sử dụng dịch vụ đầu bếp và phục vụ riêng. Nơi đây có một nhà hàng nhìn ra biển, spa cạnh hồ và khu tập thể hình hiện đại; du khách còn có thể leo núi, đi dạo bằng thuyền buồm hay chèo kayak dạo chơi.
Hay ở Marina Hill, du khách sẽ được cung cấp hàng loạt tiện ích cao cấp bao gồm bể bơi, sân tennis chuẩn quốc tế, khu vui chơi trẻ em, siêu thị tiện lợi, phòng tập gym, trung tâm spa với đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, nhà hàng Á - Âu, phòng đọc sách quốc tế... Hơn nữa, các biệt thự đều được trang bị hệ thống điều khiển thông minh, pin năng lượng mặt trời cho hệ thống nước nóng, hệ thống xử lý CO2 và các khí độc khác.
"Đây cũng là xu hướng đã hình thành từ lâu trên thế giới, tên tuổi của các tỷ phú và ngôi sao nổi tiếng luôn gắn liền với những bất động sản đồi có giá trị đắt đỏ tại Beverly Hills hay The Peak", bà Tú Anh cho biết.
Thêm vào đó, giá trị phong thủy vượng tài phát lộc đã khiến bất động sản trên đồi luôn được định giá theo một thang đo riêng, không tuân theo quy luật thị trường và xác lập ở đẳng cấp cao hơn so với các bất động sản dưới thấp. Có lẽ đó cũng chính là lý do Marina Hill được định hướng trở thành “phố nhà giàu” mới trên bản đồ bất động sản Việt Nam.
Ngoài ra, bà Tú Anh cho rằng, cũng cần nhìn nhận xu hướng mới của khách khi đến các địa điểm du lịch như Nha Trang hiện nay là sự dịch chuyển vào bên trong thành phố, các khu vực tập trung nhiều địa điểm tham quan, các công trình du lịch nổi tiếng để tìm hiểu không gian văn hóa, tiếp xúc với dân bản địa, chứ không đơn thuần là cần một nơi để tắm biển và ngủ.
Bên cạnh đó, hàng loạt dự án condotel và cao ốc khách sạn đã khai thác triệt để “mặt tiền” biển, không gian bị che hết tầm nhìn và trở nên ngột ngạt, thiếu thốn tiện ích và các điểm vui chơi giải trí cũng như bãi đậu xe nên các dự án nghỉ dưỡng trên núi có tầm nhìn hướng biển sẽ là một lựa chọn không tồi cho du khách.
Đâu là biệt dược chữa 'nhái thương hiệu' bất động sản?
Nữ doanh nhân xây 'phố nhà giàu Beverly Hills' tại Nha Trang
Theo bà Lê Thị Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang, với sự khác biệt về địa hình, bất động sản trên đồi hướng biển đang sở hữu những nét hấp dẫn rất riêng mà bất động sản mặt biển không có được.
Ai mới là cứu tinh của bất động sản du lịch biển trong tương lai?
"Chúng ta hay nói nhiều đến du khách quốc tế nhưng các số liệu hiện đang cho thấy tăng trưởng khách du lịch nội địa mới là cứu tinh của bất động sản du lịch biển trong tương lai".
Bốn mũi nhọn cần cải tổ để du lịch biển Việt Nam đột phá
Du lịch biển Việt Nam bộc lộ nhiều bất cập, từ quy hoạch đến quản lý, dự báo đến thực hiện, cả cấp vĩ mô lẫn vi mô
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.