Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp hiện thực hóa mô hình nhà máy thông minh

Han Sovy - 16:08, 21/07/2018

TheLEADERTrong khuôn khổ sự kiện Factory Automation Technology Day 2018 tại Deutsches Haus (TP. HCM), “ông lớn” ngành công nghệ sản xuất Đức - Bosch Rexroth đã giới thiệu những sản phẩm mới nhất đến Việt Nam, đặt tham vọng hiện thực hóa mô hình nhà máy thông minh mà các doanh nghiệp trong nước đang hướng đến.

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp hiện thực hóa mô hình nhà máy thông minh
Doanh nghiệp Việt Nam tại Factory Automation Technology Day 2018.

Trước những diễn biến sôi nổi của xu hướng 4.0, lĩnh vực công nghệ sản xuất cũng đã đặt ra cho mình nhiều tiềm năng phát triển mới, trong đó, mô hình nhà máy thông minh là một điển hình nổi bật. Khác với tự động hóa truyền thống, sản xuất thông minh mà một nhà máy tương lai cần có sẽ tiến gần hơn đến khả năng giao tiếp tự động của máy móc, từ đó giảm thiểu một cách đáng kể nhân sự vận hành và đơn giản hóa thao tác trong việc quản lý.

Nổi tiếng là cường quốc về công nghiệp, Đức cũng không nằm ngoài xu thế khi liên tục đưa ra thế giới những phát minh mới cho sản xuất mà gần đây nhất là những điểm sáng công nghệ đến từ Bosh Rexroth được giới thiệu tại Factory Automation Technology Day 2018, xoay quanh 3 nội dung: quản lý thông minh, sản xuất thông minh và đào tạo thông minh.

Bên cạnh các sản phẩm như IoT Gateway, Nền tảng mở (Open Core Engineering) giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc 4.0 hóa toàn diện công tác quản lý được giới thiệu gần đây, phần mềm ActiveCockpit là sản phẩm thiếp theo thuộc nhóm quản lý thông minh thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp đến tham quan nhờ khả năng ghi nhận, xử lý và hiển thị hóa dữ liệu sản xuất trong thời gian thực và hiển thị thông tin lên màn hình cảm ứng hay máy tính bảng.

Hiện thực hóa nhà máy tương lai với các giải pháp từ Đức
Hình ảnh thương hiệu mới của Bosch Rexroth

Ngoài ra, Factory Automation Technology Day 2018 cũng là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam Bosch Rexroth ra mắt giải pháp đào tạo thông minh với hệ thống huấn luyện cơ điện tử, tự động hóa, khí nén, thủy lực dạng module theo chuẩn i4.0 - đáp ứng chính xác theo từng yêu cầu công nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng của nguồn nhân lực Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.

Song song với chương trình triển lãm, đại diện từ Đức tham gia sự kiện - Bosch Rexroth đã có hoạt động giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo chia sẻ từ nhãn hàng, với hình ảnh mới, Bosch Rexroth nhấn mạnh sự chuyển đổi thành công, trở thành nhà nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp ngành thủy lực công nghiệp, thiết bị thủy lực cơ giới, tự động hóa nhà máy.

Nhận diện thương hiệu mới của Bosch Rexroth được thiết kế với màu sắc chủ đạo - màu xanh – màu truyền thống tượng trưng cho ngành công nghiệp, cũng là màu tượng trưng cho Rexroth. "A Bosch Company" minh họa sự liên kết chặt chẽ giữa Rexroth với công ty mẹ - tập đoàn Bosch.