Nhịp cầu kinh doanh

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp hiện thực hóa mô hình nhà máy thông minh

Han Sovy Thứ bảy, 21/07/2018 - 16:08

Trong khuôn khổ sự kiện Factory Automation Technology Day 2018 tại Deutsches Haus (TP. HCM), “ông lớn” ngành công nghệ sản xuất Đức - Bosch Rexroth đã giới thiệu những sản phẩm mới nhất đến Việt Nam, đặt tham vọng hiện thực hóa mô hình nhà máy thông minh mà các doanh nghiệp trong nước đang hướng đến.

Doanh nghiệp Việt Nam tại Factory Automation Technology Day 2018.

Trước những diễn biến sôi nổi của xu hướng 4.0, lĩnh vực công nghệ sản xuất cũng đã đặt ra cho mình nhiều tiềm năng phát triển mới, trong đó, mô hình nhà máy thông minh là một điển hình nổi bật. Khác với tự động hóa truyền thống, sản xuất thông minh mà một nhà máy tương lai cần có sẽ tiến gần hơn đến khả năng giao tiếp tự động của máy móc, từ đó giảm thiểu một cách đáng kể nhân sự vận hành và đơn giản hóa thao tác trong việc quản lý.

Nổi tiếng là cường quốc về công nghiệp, Đức cũng không nằm ngoài xu thế khi liên tục đưa ra thế giới những phát minh mới cho sản xuất mà gần đây nhất là những điểm sáng công nghệ đến từ Bosh Rexroth được giới thiệu tại Factory Automation Technology Day 2018, xoay quanh 3 nội dung: quản lý thông minh, sản xuất thông minh và đào tạo thông minh.

Bên cạnh các sản phẩm như IoT Gateway, Nền tảng mở (Open Core Engineering) giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc 4.0 hóa toàn diện công tác quản lý được giới thiệu gần đây, phần mềm ActiveCockpit là sản phẩm thiếp theo thuộc nhóm quản lý thông minh thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp đến tham quan nhờ khả năng ghi nhận, xử lý và hiển thị hóa dữ liệu sản xuất trong thời gian thực và hiển thị thông tin lên màn hình cảm ứng hay máy tính bảng.

Hiện thực hóa nhà máy tương lai với các giải pháp từ Đức
Hình ảnh thương hiệu mới của Bosch Rexroth

Ngoài ra, Factory Automation Technology Day 2018 cũng là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam Bosch Rexroth ra mắt giải pháp đào tạo thông minh với hệ thống huấn luyện cơ điện tử, tự động hóa, khí nén, thủy lực dạng module theo chuẩn i4.0 - đáp ứng chính xác theo từng yêu cầu công nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng của nguồn nhân lực Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.

Song song với chương trình triển lãm, đại diện từ Đức tham gia sự kiện - Bosch Rexroth đã có hoạt động giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo chia sẻ từ nhãn hàng, với hình ảnh mới, Bosch Rexroth nhấn mạnh sự chuyển đổi thành công, trở thành nhà nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp ngành thủy lực công nghiệp, thiết bị thủy lực cơ giới, tự động hóa nhà máy.

Nhận diện thương hiệu mới của Bosch Rexroth được thiết kế với màu sắc chủ đạo - màu xanh – màu truyền thống tượng trưng cho ngành công nghiệp, cũng là màu tượng trưng cho Rexroth. "A Bosch Company" minh họa sự liên kết chặt chẽ giữa Rexroth với công ty mẹ - tập đoàn Bosch.

Bosch lấn sân vào xây dựng và bất động sản

Bosch lấn sân vào xây dựng và bất động sản

Bất động sản -  6 năm
Ngày 9/1/12018, Bosch và Ricons đã ký kết một Biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bất động sản.
Bosch lấn sân vào xây dựng và bất động sản

Bosch lấn sân vào xây dựng và bất động sản

Bất động sản -  6 năm
Ngày 9/1/12018, Bosch và Ricons đã ký kết một Biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bất động sản.
Nhà đầu tư miền Bắc 'săn hàng' căn hộ khu tây TP. HCM

Nhà đầu tư miền Bắc 'săn hàng' căn hộ khu tây TP. HCM

Bất động sản -  21 giờ

Khu đô thị vệ tinh phía tây TP. HCM đang lọt tầm ngắm giới đầu tư phía Bắc trong bối cảnh giá bất động sản tại Hà Nội và TP. HCM vận động trái chiều.

Thêm 521 biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán

Thêm 521 biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán

Bất động sản -  1 ngày

521 căn biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán, nâng tổng số căn được ký hợp đồng trong hai đợt xác nhận gần đây lên 1.273 căn.

Ngoại giao kinh tế là động lực mới trong kỷ nguyên mới

Ngoại giao kinh tế là động lực mới trong kỷ nguyên mới

Tiêu điểm -  1 ngày

Ngoại giao kinh tế là động lực mới, tạo đà bứt phá cho tăng trưởng, mở rộng hợp tác toàn diện trong kỷ nguyên phát triển mới.

Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận 'Mắc ca Sơn La'

Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận 'Mắc ca Sơn La'

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

Xây dựng nhãn hiệu mắc ca Sơn La mở ra cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, địa phương, xác lập cơ sở pháp lý cần thiết để bảo vệ danh tiếng cho sản phẩm.

Menas lên kế hoạch mở 4 siêu thị Mena Gourmet Market

Menas lên kế hoạch mở 4 siêu thị Mena Gourmet Market

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Công ty Menas vừa chính thức khai trương Mena Gourmet Market, một siêu thị tích hợp cao cấp tại tầng B1 Menas Mall Saigon Airport, gần sân bay Tân Sơn Nhất.

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Tài chính -  2 ngày

Hoạt động hiệu quả, quản lý chi phí chặt chẽ và chủ động kiểm soát rủi ro, TPBank tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.

Thương hiệu Nhật Bản vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh

Thương hiệu Nhật Bản vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Thương hiệu spa đến từ Nhật Bản vừa ký kết hợp tác với KN Cam Ranh để vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh.