Tiêu điểm
CEO Thế Giới Di Động livestream bán hàng
Sau khoảng 1 giờ đồng hồ livestream trên Fanpage Thế Giới Di Động, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nhận về hơn 17.000 lượt xem, 367 đơn đặt hàng với doanh số đạt 4,7 tỷ đồng.
Cuối tháng 8/2020, lần đầu tiên ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động livestream bán hàng với sản phẩm là các mẫu điện thoại thương hiệu OnePlus.
Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, livestream của CEO Thế Giới Di Động nhận về hơn 17.000 lượt xem, 367 đơn đặt hàng với doanh số đạt 4,7 tỷ đồng. Giới quan sát kì vọng về một kết quả cao hơn, khi Thế Giới Di Động là tập đoàn hàng đầu trong ngành bán lẻ Việt Nam.

Trên thế giới, việc một vị CEO trực tiếp livestream bán hàng không phải chuyện hiếm. Tại Trung Quốc, ông Lei Jun - nhà sáng lập và CEO Xiaomi đã xuất hiện trực tuyến trên nền tảng Douyin. Buổi livestream có hơn 50 triệu người xem, đem về 30 triệu USD từ việc bán smartphone và TV cho Xiaomi.
Hay như trường hợp Li Jing, CEO công ty nội thất Mendale Textile kiếm 3,5 triệu USD sau buổi livestream kéo dài 4 tiếng. Trong khi đó, James Liang, Chủ tịch Trip.com bán các gói du lịch trị giá 8,4 triệu USD sau 5 lần livestream, mỗi lần khoảng 1 giờ đồng hồ.
Tương tự, bà Dong Mingzhu, lãnh đạo Gree Electric thậm chí đã bán được số đồ gia dụng có tổng giá trị 43,7 triệu USD sau 3 tiếng livestream.
Livestream thậm chí đang thay đổi thói quen mua sắm của không ít người tiêu dùng. Chẳng hạn, khi lựa chọn son, hay nước hoa, nhiều người tìm đến các buổi livestream thay vì dùng thử tại cửa hàng.
Bệnh dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến người dân phải ở nhà, văn phòng đóng cửa, các doanh nghiệp buộc phải tìm phương thức bán hàng mới. Một trong những hướng đi đó là trực tiếp bán hàng online thông qua các kênh livestream.

Tại Việt Nam, livestream đã nhanh chóng được các công ty thương mại điện tử học hỏi, áp dụng và thực sự trở thành xu hướng marketing dẫn đầu về tính thực thi và hiệu quả.
"Ở nhà không khó - Có Shopee lo" là chiến lược livestream của Shopee, nhắm đến những nhu cầu cơ bản nhất của người tiêu dùng, giúp họ dễ dàng tiếp cận và mua sắm những hàng hóa thiết yếu.
Hoạt động được xây gần tương tự những đợt khuyến mãi lớn, khi người xem có thể săn sale thỏa thích. Với lịch livestream như vậy, Shopee có thể tạo ra "thói quen" truy cập ứng dụng để cho người dùng vào các khung giờ nhất định.
Lazada không hề kém cạnh khi triển khai chiến dịch "An tâm mua sắm tại nhà". Lazada chú trọng đưa vào livestream nhiều khía cạnh và hoạt động hơn. Bởi đây được coi là "phát súng" mở đầu cho hoạt động mừng sinh nhật thứ 8 của doanh nghiệp.
Các hoạt động nổi bật nhất bao gồm: hướng dẫn nấu ăn, tổ chức hòa nhạc online với các ngôi sao ca nhạc, các trò chơi, gia đình và trẻ em,... Qua đó, thương hiệu vừa có thể chạm tới nhiều đối tượng hơn nhờ sự phong phú về mặt nội dung.
Sendo cũng thể hiện sức mạnh riêng bằng cách đưa SenLive nhập cuộc với chiến dịch "Săn sale nửa giá - Streamer tranh bá". Sendo đã quyết định "phá bỏ" lề lối quen thuộc trong các chiến dịch trước cũng như phần đông các doanh nghiệp đang làm.
Theo đó, SenLive giúp khách hàng trải nghiệm cùng lúc việc săn sale và giải trí, nhân đôi cảm xúc tích cực cũng như sự tương tác. Song song với độ nhận diện, thương hiệu cũng được nâng cao đáng kể.
Ngã rẽ mới của thị trường thương mại điện tử
Startup Việt muốn thành Uber, Grab trong ngành tuyển dụng
Recruitery hoạt động với cơ chế treo thưởng, và chỉ thưởng khi tuyển được người, việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ứng viên.
Startup du lịch xoay sở thế nào trong đại dịch?
Khi khủng hoảng xảy ra, startup du lịch buộc phải tìm con đường mới, mô hình mới. Không thể phục vụ theo cách cũ mà cần tạo ra giá trị mới cho xã hội
Tối ưu nguồn lực nhờ nền tảng trợ lý ảo Tiếng Việt
Sau 4 tháng triển khai Cyberbot, số lượng cuộc gọi thành công đạt tới 95.000 cuộc, giảm tỷ lệ chặn cước 50% so với khi chưa áp dụng, tiết kiệm chi phí nhân công; giảm số lượng cuộc gọi phàn nàn từ khách hàng.
Công ty mẹ của Chợ Tốt nhận vốn 80 triệu USD
Hiện tại, theo số liệu Chợ Tốt công bố, trang mua bán, rao vặt trực tuyến thuộc tập đoàn Carousell có trung bình 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng.
Hòa Phát và nút thắt pháp lý tại siêu cảng Dung Quất
Siêu cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất, cảng biển quan trọng bậc nhất miền Trung, đang vướng mắc pháp lý dù đã vận hành, khai thác một phần.
Thêm nhà đầu tư nước ngoài lo ngại vì gánh nặng tiền đất
Sau khi Tập đoàn Lotte có văn bản xin chấm dứt đầu tư dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm, tới lượt chủ đầu tư khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm phản ứng vì phải nộp khoản tiền sử dụng đất lên đến hơn 8.800 tỷ đồng.
Dự thảo Luật Đầu tư kinh doanh: Nóng chuyện giá vàng
Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.
Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'
Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.
Thủ tướng: Quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU trong 2025
Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.
Vị thế vượt trội của BUV trong cộng đồng giáo dục quốc tế
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Tín chỉ carbon và cơ hội 1,9 tỷ USD
Tín chỉ carbon có thể đem về nguồn thu 1,9 tỷ USD mỗi năm, đóng góp 0,3 điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho Việt Nam theo kịch bản giá cao.
Tại sao cần phát triển công nghệ AI của riêng Việt Nam?
Công nghệ AI giờ đây giống như một mặt trận, mà nếu Việt Nam không sớm có chủ quyền sẽ khó phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia.
Doanh nghiệp với AI và Data: Chiến lược khôn ngoan là 'âm thầm hành động'
Thay vì chạy theo tuyên bố “AI-first”, lựa chọn khôn ngoan là thực hiện các dự án nhỏ, đo lường tác động và song song chuẩn hoá hạ tầng.
Sóng đầu cơ thổi giá nhà ở
Bên cạnh vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy giá chung cư tăng cao, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, nhiều doanh nghiệp chủ ý nâng giá bán để gia tăng lợi nhuận.
Xu hướng lãnh đạo mới: Giám đốc tài chính am hiểu về ESG
Trong dòng chảy thực hành ESG, một xu hướng lãnh đạo mới đang được hình thành là sự xuất hiện của các giám đốc tài chính có sự am hiểu về phát triển bền vững.
Vì sao lạm phát, tỷ giá tăng vọt nhưng giới chuyên gia tin rằng 'không đáng ngại'?
Dù chịu nhiều áp lực từ vĩ mô và bất ổn địa chính trị, giới chuyên môn cho rằng áp lực giá cả và tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt vào cuối năm 2025.