Tiêu điểm
CEO Thế Giới Di Động livestream bán hàng
Sau khoảng 1 giờ đồng hồ livestream trên Fanpage Thế Giới Di Động, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nhận về hơn 17.000 lượt xem, 367 đơn đặt hàng với doanh số đạt 4,7 tỷ đồng.
Cuối tháng 8/2020, lần đầu tiên ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động livestream bán hàng với sản phẩm là các mẫu điện thoại thương hiệu OnePlus.
Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, livestream của CEO Thế Giới Di Động nhận về hơn 17.000 lượt xem, 367 đơn đặt hàng với doanh số đạt 4,7 tỷ đồng. Giới quan sát kì vọng về một kết quả cao hơn, khi Thế Giới Di Động là tập đoàn hàng đầu trong ngành bán lẻ Việt Nam.

Trên thế giới, việc một vị CEO trực tiếp livestream bán hàng không phải chuyện hiếm. Tại Trung Quốc, ông Lei Jun - nhà sáng lập và CEO Xiaomi đã xuất hiện trực tuyến trên nền tảng Douyin. Buổi livestream có hơn 50 triệu người xem, đem về 30 triệu USD từ việc bán smartphone và TV cho Xiaomi.
Hay như trường hợp Li Jing, CEO công ty nội thất Mendale Textile kiếm 3,5 triệu USD sau buổi livestream kéo dài 4 tiếng. Trong khi đó, James Liang, Chủ tịch Trip.com bán các gói du lịch trị giá 8,4 triệu USD sau 5 lần livestream, mỗi lần khoảng 1 giờ đồng hồ.
Tương tự, bà Dong Mingzhu, lãnh đạo Gree Electric thậm chí đã bán được số đồ gia dụng có tổng giá trị 43,7 triệu USD sau 3 tiếng livestream.
Livestream thậm chí đang thay đổi thói quen mua sắm của không ít người tiêu dùng. Chẳng hạn, khi lựa chọn son, hay nước hoa, nhiều người tìm đến các buổi livestream thay vì dùng thử tại cửa hàng.
Bệnh dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến người dân phải ở nhà, văn phòng đóng cửa, các doanh nghiệp buộc phải tìm phương thức bán hàng mới. Một trong những hướng đi đó là trực tiếp bán hàng online thông qua các kênh livestream.

Tại Việt Nam, livestream đã nhanh chóng được các công ty thương mại điện tử học hỏi, áp dụng và thực sự trở thành xu hướng marketing dẫn đầu về tính thực thi và hiệu quả.
"Ở nhà không khó - Có Shopee lo" là chiến lược livestream của Shopee, nhắm đến những nhu cầu cơ bản nhất của người tiêu dùng, giúp họ dễ dàng tiếp cận và mua sắm những hàng hóa thiết yếu.
Hoạt động được xây gần tương tự những đợt khuyến mãi lớn, khi người xem có thể săn sale thỏa thích. Với lịch livestream như vậy, Shopee có thể tạo ra "thói quen" truy cập ứng dụng để cho người dùng vào các khung giờ nhất định.
Lazada không hề kém cạnh khi triển khai chiến dịch "An tâm mua sắm tại nhà". Lazada chú trọng đưa vào livestream nhiều khía cạnh và hoạt động hơn. Bởi đây được coi là "phát súng" mở đầu cho hoạt động mừng sinh nhật thứ 8 của doanh nghiệp.
Các hoạt động nổi bật nhất bao gồm: hướng dẫn nấu ăn, tổ chức hòa nhạc online với các ngôi sao ca nhạc, các trò chơi, gia đình và trẻ em,... Qua đó, thương hiệu vừa có thể chạm tới nhiều đối tượng hơn nhờ sự phong phú về mặt nội dung.
Sendo cũng thể hiện sức mạnh riêng bằng cách đưa SenLive nhập cuộc với chiến dịch "Săn sale nửa giá - Streamer tranh bá". Sendo đã quyết định "phá bỏ" lề lối quen thuộc trong các chiến dịch trước cũng như phần đông các doanh nghiệp đang làm.
Theo đó, SenLive giúp khách hàng trải nghiệm cùng lúc việc săn sale và giải trí, nhân đôi cảm xúc tích cực cũng như sự tương tác. Song song với độ nhận diện, thương hiệu cũng được nâng cao đáng kể.
Ngã rẽ mới của thị trường thương mại điện tử
Startup Việt muốn thành Uber, Grab trong ngành tuyển dụng
Recruitery hoạt động với cơ chế treo thưởng, và chỉ thưởng khi tuyển được người, việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ứng viên.
Startup du lịch xoay sở thế nào trong đại dịch?
Khi khủng hoảng xảy ra, startup du lịch buộc phải tìm con đường mới, mô hình mới. Không thể phục vụ theo cách cũ mà cần tạo ra giá trị mới cho xã hội
Tối ưu nguồn lực nhờ nền tảng trợ lý ảo Tiếng Việt
Sau 4 tháng triển khai Cyberbot, số lượng cuộc gọi thành công đạt tới 95.000 cuộc, giảm tỷ lệ chặn cước 50% so với khi chưa áp dụng, tiết kiệm chi phí nhân công; giảm số lượng cuộc gọi phàn nàn từ khách hàng.
Công ty mẹ của Chợ Tốt nhận vốn 80 triệu USD
Hiện tại, theo số liệu Chợ Tốt công bố, trang mua bán, rao vặt trực tuyến thuộc tập đoàn Carousell có trung bình 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng.
Trị dứt điểm lãng phí đầu tư công và các dự án tồn đọng
Nhiều đại biểu Quốc hội kiến nghị có giải pháp dứt điểm lãng phí trong đầu tư công – trụ cột quyết định tăng trưởng kinh tế và hàng nghìn dự án tồn đọng trên cả nước.
Tăng trưởng kinh tế nửa đầu 2025 nhiều tín hiệu khả quan
Tăng trưởng kinh tế sáu tháng đầu năm bám sát kịch bản đề ra nếu không có gì bất thường trong những ngày còn lại của tháng 6.
TP.HCM xin giữ lại toàn bộ nguồn thu từ quỹ đất để làm hạ tầng
Làm việc với Tổng Bí thư Tô Lâm, TP.HCM kiến nghị nhiều cơ chế đặc thù nhằm phát triển kinh tế - xã hội sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh nào nên 'lên đời' thành công ty?
Sau khi bỏ thuế khoán, nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ băn khoăn có nên “lên đời” thành doanh nghiệp hay tiếp tục hoạt động cá thể. Việc chuyển đổi mô hình không chỉ liên quan đến chính sách thuế mới mà còn ảnh hưởng đến khả năng mở rộng và tồn tại dài hạn trên thị trường.
Đón sóng đầu tư khoáng sản hiếm giữa căng thẳng địa chính trị toàn cầu
Căng thẳng địa chính trị liên tục tạo ra những khoảng trống nguồn cung khoáng sản chưa từng có, tạo cơ hội cho một số doanh nghiệp khai khoáng bứt phá.
Cách mạng xanh hóa bắt đầu từ những chiếc xe máy điện
Hành trình "lên đời" của những chiếc xe máy điện, từ ồn ào, khói bụi sang năng lượng sạch, đang diễn ra từng ngày trên khắp các con phố tại Việt Nam.
Trị dứt điểm lãng phí đầu tư công và các dự án tồn đọng
Nhiều đại biểu Quốc hội kiến nghị có giải pháp dứt điểm lãng phí trong đầu tư công – trụ cột quyết định tăng trưởng kinh tế và hàng nghìn dự án tồn đọng trên cả nước.
Tăng trưởng kinh tế nửa đầu 2025 nhiều tín hiệu khả quan
Tăng trưởng kinh tế sáu tháng đầu năm bám sát kịch bản đề ra nếu không có gì bất thường trong những ngày còn lại của tháng 6.
Triết lý lãnh đạo đang định nghĩa lại nghệ thuật hiếu khách ở Nha Trang
Không chỉ điều hành một khu nghỉ dưỡng 5 sao, ông Kristian Petersen đang định hình lại nghệ thuật hiếu khách bằng triết lý lãnh đạo đầy nhân văn và bền vững.
Sáu nhóm đối tượng mới bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội từ năm 2025
Luật BHXH 2024 bổ sung 6 nhóm đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm người lao động bán thời gian, chủ hộ kinh doanh và dân quân.
Aqua City hoàn tất pháp lý, Novaland khơi thông dòng tiền
Được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 là bước tiến pháp lý quan trọng, mang tính quyết định đối với dự án Aqua City, đối tác tăng tốc giải ngân giúp Novaland gỡ khó dòng tiền.
Bất động sản thấp tầng chiếm sóng tại Hải Phòng
Từ trung tâm công nghiệp và logistics, Hải An – cửa ngõ Đông Nam Hải Phòng - vươn lên thành cực tăng trưởng mới, kéo theo thị trường bất động sản sôi động với loại hình nhà ở thấp tầng đang lên ngôi.