Chuỗi Pharmacity đặt mục tiêu có 1.000 cửa hàng

Việt Hưng - 17:00, 17/03/2020

TheLEADERGần đây Pharmacity gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng Series C của công ty nhằm mở rộng hoạt động.

Phía Pharmacity cho biết, công ty đang hướng tới mục tiêu 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021. Để thực hiện mục tiêu đó, trung bình mỗi ngày chuỗi bán lẻ dược phẩm này mở mới 1 cửa hàng.

Song hành với chiến lược mở rộng quy mô, Pharmacity còn hoàn thiện chuỗi cung ứng hàng hóa, thông qua việc hợp tác với Công ty DH Logistic Property Việt Nam thuộc Tập đoàn Daiwa House (Nhật Bản) nhằm mở mới Trung tâm phân phối hàng hóa tại Khu công nghiệp Lộc An (Đồng Nai).

Với diện tích thuê 10.635 m2 trong 20 năm cùng với việc đáp ứng các tiêu chuẩn GPP & GDP, Trung tâm phân phối mới của Pharmacity sẽ đáp ứng được về số lượng và điều kiện bảo quản cho các sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng và các mặt hàng tiêu dùng nhanh của công ty.

Bên cạnh đó, trung tâm phân phối mới này của Pharmacity sẽ được vận hành 24/7 với khoảng 300 - 400 nhân sự lành nghề. Các cán bộ nhân viên làm việc tại đây cũng sẽ được đào tạo kỹ về quy trình làm việc để đảm bảo phối hợp hiệu quả trong việc vận chuyển, lưu trữ và phân phối hàng hóa.

Đặc biệt, trung tâm phân phối mới này còn được kết hợp giữa cách thức vận hành đơn giản với các công nghệ hiện đại để tối ưu hóa thời gian và năng lực vận hành của đội ngũ nhân sự Pharmacity.

Chuỗi Pharmacity chinh phục mục tiêu 1.000 cửa hàng
Chuỗi Pharmacity chinh phục mục tiêu 1.000 cửa hàng

Tại đây, Pharmacity cũng sẽ đưa vào áp dụng quy trình quản lý và vận hành với hệ thống WMS (Warehouse Management System) hỗ trợ việc lập kế hoạch hàng ngày, kiểm tra nhanh chóng hàng hóa trong kho, nhập hàng, xuất hàng tồn kho cũng như truy xuất vị trí của sản phẩm hay thông tin về sản phẩm chi tiết và dễ dàng.

Đại diện Pharmacity cho hay: "Một trong những điểm nổi bật của Trung tâm phân phối mới này của Pharmacity đó chính là vị trí địa lý. Khu công nghiệp Lộc An – Bình Sơn (Đồng Nai) có vị trí đặc biệt thuận lợi, dễ dàng tiếp cận với vận tải hàng không (cách Cảng hàng không quốc tế Long Thành khoảng 3 km theo đường thẳng) và đường vận tải biển (cách cảng Cát Lái khoảng 30 km và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải khoảng 40 km)".

Vị trí mới có tính chiến lược để kết nối TP. HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và là cửa ngõ đi các tỉnh miền Trung qua đường cao tốc Long Thành (cách giao lộ chỉ khoảng 8 km và cách TP. HCM khoảng 40 km về phía Đông). 

Pharmacity được thành lập vào tháng 11 năm 2011 và là một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Pharmacity cung cấp các sản phẩm thuốc Đông - Tây y, chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng.

Sản phẩm bán tại hệ thống Pharmacity được mua trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối chính hãng, thay vì mua qua các đầu mối bán sỉ hoặc một bên thứ ba, nhằm đảm bảo khách hàng được phục vụ với sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Năm nay, doanh thu của Pharmacity dự kiến vượt mức 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 230% so với năm 2019.