Diễn đàn quản trị
Chuyện về 'cha đẻ' khách sạn yêu thích của Coco Chanel, Ernest Hemingway
Là người đặt nền móng cho sự ra đời của khái niệm khách sạn hạng sang từ cuối thế kỷ 19, César Ritz để lại những di sản đáng quý cho ngành nghỉ dưỡng là chuỗi khách sạn xa hoa mang tên ông và thương hiệu Ritz Carlton – thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn và bất động sản hàng hiệu trên thế giới trong thế kỷ 21.

Ông vua khách sạn làm khách sạn của các vị vua
César Ritz sinh ra tại Thụy Sỹ - nơi ra đời của ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn hiện đại. Từ một chàng nông dân chăn dê, César Ritz đã bước chân vào giới thượng lưu với vị trí quản lý khách sạn và sự tỉ mỉ quan sát, chăm sóc khách hàng từ những nhu cầu nhỏ nhất.
Giai thoại về ông từng kể rằng, vào một ngày mùa đông cuối năm 1873, chàng quản lý trẻ César Ritz đang phải đương đầu với hệ thống sưởi ngừng hoạt động tại nhà hàng trên dãy núi Alps (Thụy Sĩ) thì hơn 40 thực khách ghé đến.
Thay vì đóng cửa không tiếp khách, Ritz đã nhanh trí sửa đổi thực đơn thành các món ăn nóng ấm, trưng dụng những bình đồng trang trí để đổ đầy dầu và sưởi ấm khắp không gian. Ông còn nung những việc gạch và bọc trong vải dày để làm ấm chân khách hàng trong khi dùng bữa.
Vượt qua những chuẩn mực và lối mòn trong mô hình khách sạn truyền thống, César Ritz đã mở ra một kỷ nguyên của khách sạn sang trọng phục vụ cho giới thượng lưu – những người sẵn sàng chi trả để được phục vụ như những vị hoàng đế trong không gian hào nhoáng xa hoa.
Khách sạn đầu tiên được ông sáng lập là Ritz Paris, mở cửa năm 1898 và ngày nay vẫn được biết đến là một trong những khách sạn sang trọng nhất trên thế giới. Vào những năm của thế kỷ 20, nơi đây đã trở thành điểm đến của những người giàu có, nổi tiếng và quyền lực bậc nhất, từ Hoàng tử xứ Wales (sau này trở thành Vua Edward VII của Anh), nhà văn Ernest Hemingway hay bà hoàng thời trang Coco Channel.

Cái tên trở thành định nghĩa cho sự sang trọng xa hoa
Thành công của Ritz Paris đã trở thành tiền đề cho tiêu chuẩn thiết kế và dịch vụ của những khách sạn do Cesar Ritz sáng lập sau này, trong đó có thương hiệu khách sạn Ritz – Carlton.
Đến với các khách sạn của Cesar Ritz là đến với không gian hoàng gia với thiết kế và nội thất như một cung điện sơn son thiếp vàng với đồ dùng bằng pha lê, chiếc giường khổng lồ king size hay bồn tắm cỡ lớn và điện thoại riêng cho từng phòng.
Các khách sạn của Cesar Ritz cũng là nơi mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ xa xỉ bậc nhất, giúp họ trở thành những ông hoàng bà hoàng đúng nghĩa. “Ritzy” đã trở thành một tính từ mới trong từ điển tiếng Anh với ý nghĩa sang trọng , đẳng cấp và tinh tế - cũng chính là những giá trị mà Cesar Ritz kiến tạo trong những khách sạn của mình. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, sự tỉ mỉ và trau chuốt của ông vẫn luôn được lưu giữ trọn vẹn trong dịch vụ huyền thoại của Ritz-Carlton.
César Ritz chính là cha đẻ của khẩu hiệu "khách hàng không bao giờ sai – sau này trở thành châm ngôn “khách hàng luôn luôn đúng” của ngành dịch vụ hiện nay.
Ông từng nói: “Nếu một thực khách phàn nàn về món ăn hoặc rượu, hãy loại bỏ và thay thế nó ngay, không cần thắc mắc”.

Tư tưởng này chính là kim chỉ nam cho tiêu chuẩn dịch vụ của thương hiệu Ritz-Carlton trong suốt hơn 100 năm phát triển và tại mọi dự án trên thế giới.
Cho dù đó là dự án khách sạn hay bất động sản hàng hiệu, các quý ông quý bà của Ritz-Carlton (cách thương hiệu này gọi các nhân viên của mình) được khuyến khích làm hài lòng khách hàng ngoài sức mong đợi ngay cả khi chưa được yêu cầu với nguyên tắc 2.000 USD, tạo nên dịch vụ huyền thoại của thương hiệu. Họ cũng chính là những đại sứ truyền cảm hứng về lối sống sang trọng trong bất kỳ dự án nào của Ritz-Carlton.
Dịch vụ huyền thoại của Ritz-Carlton đã đem đến cho thương hiệu này nhiều giải thưởng danh giá trong ngành khách sạn và sự yêu mến nồng nhiệt của các khách hàng thượng lưu.
Nếu như những năm đầu thế kỷ 20, hình ảnh Coco Chanel sống tại khách sạn Ritz Paris trở thành cảm hứng cho khái niệm bất động sản hàng hiệu nơi cư dân được phục vụ những dịch vụ và tiện ích như tại khách sạn thì ngày nay nhiều tỉ phú, CEO thành đạt và ngôi sao trong làng giải trí và thể thao quốc tế đang lựa chọn sở hữu và sống tại căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton như một biểu tượng của địa vị và thành công.
Quy tắc 2.000 USD của Ritz Carlton và bài học tạo trải nghiệm để đời cho khách hàng
Ngành khách sạn phục hồi nhanh nhất vào năm 2023
Mặc dù thị trường chung vẫn còn nhiều khó khăn, song tình hình hoạt động của ngành đã có cải thiện đáng kể khi nhiều khách sạn đăng ký làm cơ sở cách ly có thu phí.
Những dịch vụ khách sạn thu hút khách địa phương trong mùa dịch
Khi tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu chững và dừng lại, nguồn thu chủ yếu hiện nay của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên khắp cả nước vẫn sẽ đến từ du lịch nội tỉnh.
Tâm tư người quản lý khách sạn giữa Covid-19
Những người làm khách sạn đang đoàn kết với nhau bằng sự lạc quan bởi họ kiên cường và làm việc trong ngành công nghiệp vững mạnh, vì họ cũng là những chiến binh giữa Covid-19.
Khách sạn mất giá tới 30% vì thấm đòn Covid-19
Dưới tác động của Covid-19, định giá tài sản khách sạn giảm tới 30% do sự sụt giảm lượng khách quốc tế.
Khi nhân viên thành đại sứ thương hiệu
Thương hiệu mạnh không chỉ đến từ những chiến dịch truyền thông và quảng bá rầm rộ mà đến từ chính trái tim của người trong cuộc.
Kế thừa lãnh đạo cần nhiều hơn một cuộc chuyển giao quyền lực
Kế thừa không chỉ là trách nhiệm mang tính hình thức mà là sự truyền lửa, gìn giữ tinh thần cốt lõi và kiến tạo con đường phát triển bền vững cho thế hệ tương lai
Xây nền cho khát vọng ‘Người Việt dùng thương hiệu Việt’
Xây dựng thương hiệu Việt đủ mạnh để cạnh tranh tại thị trường nội địa và vươn tầm quốc tế là khát vọng của không ít doanh nghiệp Việt, dẫu trải qua nhiều thách thức.
Phần thưởng 6 tháng lương và cam kết minh bạch tại Coteccons
Lá thư nội bộ của Coteccons không chỉ hé lộ chính sách thưởng lên đến 6 tháng lương, mà còn cho thấy văn hóa ghi nhận đáng ngưỡng mộ tại doanh nghiệp này.
Nửa thập kỷ Home Credit vững danh hiệu 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
Home Credit được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ 5 liên tiếp do HR Asia, tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu bình chọn.
Tập đoàn công nghệ IGS: Việt Nam là trụ cột quan trọng trong chiến lược tại châu Á
Việt Nam được IGS xác định là trung tâm cho sự phát triển tại châu Á, nhờ sở hữu nguồn nhân lực công nghệ dồi dào và các chính sách hỗ trợ tốt.
'Soi Bóng': Khi kiến trúc soi mình trong hội họa giữa lòng đô thị Sài Gòn
TP.HCM đón tháng 9 với triển lãm “Soi Bóng” tại Areus by BM Windows, nơi kiến trúc và hội họa gặp gỡ để kể câu chuyện đô thị.
Bất động sản Cam Ranh: Sức hút thực sự đến đâu?
Cam Ranh và vùng phụ cận đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản mới ở Khánh Hoà.
4 bài học tăng sức bật cho doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệp Việt cần một hệ sinh thái hỗ trợ mạnh mẽ hơn với chính sách đồng bộ, thể chế minh bạch và thực thi hiệu quả, để phát triển bền vững.
Tập đoàn Ý lập trung tâm hàng không vũ trụ tại Việt Nam
Temix, tập đoàn tư nhân từ Ý sẽ cùng với PTIT nâng cao vị thế của Việt Nam trong ngành công nghiệp không gian toàn cầu thông qua Trung tâm thiết kế tiên tiến.
FTSE Russell sẽ công bố kết quả nâng hạng thị trường Việt Nam vào ngày 8/10
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
PNJ đối phó sức ép kép từ giá vàng
Giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ đã chủ động “xoay trục chiến lược”, từ tái cơ cấu sản phẩm, điều chỉnh mạng lưới bán lẻ, tới mở thị trường ngách.