Doanh nghiệp
Grab chạy đua giành thị phần mảng giao nhận thức ăn tại Việt Nam
Với số lượng đối tác lên tới 175.000 người, cùng thói quen sử dụng đã định hình, phía Grab tin tưởng sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị phần số 1 trong lĩnh vực giao nhận thức ăn tại Việt Nam.
Theo thông báo mới nhất của Grab, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood của hãng này đã tiếp tục triển khai tại Đà Nẵng, chỉ một tháng sau khi ra mắt tại Hà Nội.
Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng, Grab đã triển khai dịch vụ GrabFood tại 3 thành phố lớn nhất Việt Nam. Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, cho biết:
"Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, chúng tôi rất vui mừng khi GrabFood đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của khách hàng, đối tác giao nhận và đối tác kinh doanh của Grab tại TP. HCM và Hà Nội. Điều này tạo động lực rất lớn để chúng triển khai GrabFood tại Đà Nẵng sớm nhất có thể".
Theo ông Jerry Lim, lợi thế của GrabFood so với các đối thủ cùng ngành là: có sẵn tập khách hàng lớn, đội ngũ lái xe hùng hậu, cung cấp nhiều món ăn, và đặc biệt là tốc độ giao hàng nhanh.
Bên cạnh đó, phía Grab còn tiết lộ, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho dịch vụ giao nhận thức ăn thông qua GrabPay by Moca cũng đang được thử nghiệm cho một số tập khách hàng tại Hà Nội, và sẽ sớm được áp dụng cho cả ba thành phố nơi GrabFood được triển khai.
Trước đó, Giám đốc Grab tại Việt Nam từng cho biết, khi đặt chân vào thị trường đã có các đối thủ kinh nghiệm, thử thách với Grab là không hề nhỏ. Nhưng phía Grab cũng có những thế mạnh như: dữ liệu, công nghệ...
Theo thời gian, khi số lượng các đơn đặt món tăng lên, GrabFood có thể định hình được khẩu vị của người Việt, từ đó đưa ra các gợi ý phù hợp hơn các công ty đối thủ. Mục tiêu cuối cùng mà Grab hướng đến là chất lượng dịch vụ vượt trội.
Với số lượng đối tác tại Việt Nam lên tới 175.000 người, cùng thói quen sử dụng Grab đã định hình, dịch vụ GrabFood cũng sẽ nhanh chóng được khách hàng đón nhận.
Hiện Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của GrabFood ngoài Indonesia. Bên cạnh đó, thế mạnh của một công ty công nghệ giúp Grab am hiểu nhu cầu, sở thích ẩm thực của người Việt.
Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường đặt món trực tuyến ở Việt Nam trong năm 2018 sẽ đạt khoảng 33 triệu USD và đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm.
Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao.
Now.vn (trước đây là DeliveryNow) của Foody, Loship.com của Lozi và Vietnammm.com (từng thâu tóm Foodpanda vào tháng 12/2015) là 3 công ty hàng đầu tại thị trường này. Trong đó, Now.vn đang dẫn đầu thị trường về số lượng đơn hàng giao hằng ngày.
Các chuyên gia trong lĩnh vực nhận định, dư địa thị trường còn nhiều, tốc độ tăng trưởng hàng tháng nhanh là lý do Grab quyết định tham gia vào lĩnh vực đặt món trực tuyến.
‘Cơn mưa’ đầu tư vẫn chưa tạnh với Grab
Hậu Uber và Grab, dịch vụ chia sẻ chỗ ở tại Việt Nam lên ngôi
Kinh tế chia sẻ (sharing economy) là mô hình đã phát triển từ rất lâu trên thế giới, tại Việt Nam hình thức này mới chỉ phát triển trong vòng 5 năm trở lại đây nhưng đã mang lại những dấu ấn đáng nể. Phát triển mạnh mẽ nhất phải kể đến loại hình “ride sharing” với những cái tên máu mặt như Grab, Uber, manh nha gần đây có một thuật ngữ đang chuẩn bị “dậy sóng thị trường” đó chính là “home sharing” với gương mặt đại diện là Luxstay.
Ví điện tử GrabPay by Moca đã được kết nối với chủ thẻ SHB
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục phối hợp với CTCP Công nghệ và Dịch vụ MOCA (Moca) triển khai dịch vụ Ví điện tử GrabPay by Moca dành cho các chủ thẻ ghi nợ nội địa SHB. Đây là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng Grab.
Ứng dụng gọi xe FastGo lên tiếng trong vụ Vinasun kiện Grab
Lấy dẫn chứng về giá cước, các thức ghi nhận doanh thu, FastGo cho rằng Grab trực tiếp cung cấp dịch vụ cho khách hàng và coi các đối tác lái xe là người cung cấp dịch vụ thuê cho Grab.
Ai chịu áp lực nặng nề nhất trong cuộc chiến Vinasun và Grab?
Sau hơn 16 tháng, vụ Vinasun kiện Grab vẫn chưa có kết luận cuối cùng, theo nhiều chuyên gia, chính những quy định chưa rõ ràng đã khiến cuộc chiến giữa 2 doanh nghiệp này kéo dài và chưa có phương án để xử lý triệt để.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
Mùa đại hội chỉ tiến không lùi
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.