Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.
Nguồn vốn đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông chỉ đạt 23% nhu cầu đầu tư giai đoạn 5 năm vừa qua.
Dự thảo báo cáo quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 do liên danh tư vấn TEDI – CCTDI lập cho thấy nhiều con số đáng chú ý về kết quả huy động vốn và khả năng đáp ứng nhu cầu đầu tư hạ tầng giao thông.
Giai đoạn 2006 – 2018, Bộ Giao thông vận tải đã đẩy mạnh tái cơ cấu đầu tư công, huy động tối đa các nguồn lực để tạo đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng (KCHT) giao thông.
Tổng vốn đầu tư xây dựng KCHT giao thông (do trung ương quản lý) không ngừng tăng lên, giai đoạn 2006-2010 đạt khoảng 36.000 tỷ đồng/năm, giai đoạn 2011-2015 khoảng 75.000 tỷ đồng/năm, riêng trong 2 năm 2016-2017 trung bình khoảng 63.000 tỷ đồng/năm.
Tuy nhiên, năm 2018 đầu tư cho KCHT giao thông chỉ còn khoảng 35.400 tỷ đồng, giảm gần 45% so bình quân 2 năm 2016-2017.
Năm 2019, đầu tư cho KCHT giao thông chỉ còn khoảng 23.930 tỷ đồng, giảm 32% so với năm 2018.
Nhìn chung, giai đoạn 2015-2020, vốn đầu tư cho KCHT giao thông chỉ đạt 23% nhu cầu. Do đó, quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 cần thiết có các giải pháp đột phá, cơ chế chính sách để huy động nguồn vốn liên quan.
Về vốn bảo trì đường bộ, từ năm 2013 khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động, ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương đã được chia sẻ khó khăn, giảm gánh nặng cho ngân sách các cấp trong cân đối cho bồi thường đền bù.
Vốn bảo trì quốc lộ bình quân 5 năm (2013-2017) được cấp khoảng 9.010 tỷ đồng/năm, trung bình tăng khoảng 9,25%/năm. Tuy nhiên, theo thống kê, nguồn quỹ Trung ương chỉ đáp ứng khoảng 44% nhu cầu tối thiểu công tác bảo trì hệ thống đường bộ.
Thời gian qua, ngành giao thông vận tải đã hoàn thành một số nội dung quan trọng như: Thông xe toàn tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ giai đoạn 2; thông xe hầm Cù Mông thuộc tổ hợp hầm Đèo Cả; thông xe cầu Vàm Cống; khởi công một số đoạn đầu tiên của cao tốc Bắc Nam (Cam Lộ - La Sơn, Cao Bồ - Mai Sơn và cầu Mỹ Thuận 2); trình Quốc hội về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cảng hàng không Long Thành giai đoạn 1….
Dự kiến, đến năm 2030, ngành này sẽ chỉ chủ yếu tập trung đầu tư vào các tuyến cao tốc như: Cao tốc Bắc – Nam phía Đông, các tuyến cao tốc kết nối với Hà Nội và TP.HCM, các tuyến cao tốc kết nối với các khu vực chưa có trục cao tốc kết nối như Tây Bắc, Tây Nguyên hay có mật độ thưa như đồng bằng sông Cửu Long.
Riêng giai đoạn 2021-2025, các dự án ưu tiên đầu tư đáng chú ý có: Cao tốc Bắc – Nam (chiều dài hơn 1.500km, tổng mức đầu tư khoảng 243.800 tỷ đồng), cao tốc Hạ Long – Móng Cái (tuyến Vân Đồn – Móng Cái, chiều dài 80km, tổng mức đầu tư khoảng 12.660 tỷ đồng), cao tốc Lạng Sơn – Cao Bằng (tuyến Đồng Đăng – Trà Lĩnh, chiều dài 75km, tổng mức đầu tư khoảng 10.500 tỷ đồng), cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (128km, tổng mức đầu tư khoảng 6.180 tỷ đồng), Biên Hòa – Vũng Tàu (60km, tổng vốn 14.900 tỷ đồng)…
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.
Từ nay, tài sản số tại Việt Nam sẽ được quản lý việc tạo lập, phát hành, lưu ký, kèm theo quy định điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ tài sản mã hoá.
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới như bỏ ưu đãi thuế với các công ty con, doanh nghiệp liên kết.
Quốc hội thông qua luật mới, áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt có đường và tăng mạnh mức thuế với rượu bia theo lộ trình đến 2031.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam gỡ bỏ rào cản thủ tục từ 1/7, kỳ vọng thúc đẩy làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển.
Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.
PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.
Tân chủ tịch MobiFone tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao.
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.