Bất động sản
Hưng Thịnh đặt cược tỷ đô vào Bình Định
Những hạn chế về cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch khiến lượng khách du lịch đến Bình Định chưa nhiều và chất lượng khách thấp.
Từ một doanh nghiệp bất động sản vốn thành công với phân khúc nhà ở, khu đô thị tại TP. HCM, thời gian gần đây, Tập đoàn Hưng Thịnh đã bất ngờ lấn sân sang thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Dù mới bước chân vào lĩnh vực nhưng Hưng Thịnh đang cho thấy tham vọng rất lớn của mình với dự án MerryLand Quy Nhơn tại bán đảo Hải Giang ở Bình Định - một điểm đến cũng mới mẻ không kém trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Với quy mô lên tới 695 ha với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu lên tới 57.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thiện, Hải Giang - Quy Nhơn được kỳ vọng sẽ vươn mình ra thế giới là “Thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế”.
Hưng Thịnh thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “tầm nhìn Châu Á”
Dự án bao gồm 15 phân khu phục vụ lưu trú cao cấp được quy hoạch hiện đại, thông minh bởi công ty kiến trúc quốc tế nổi danh đến từ Mỹ Steelman Partners LLP. hệ thống tiện ích gồm quảng trường nhạc nước Hologram 3D Mapping lớn nhất và dài nhất Việt Nam, sân golf 18 lỗ do huyền thoại Greg Norman thiết kế, công viên giải trí.
Để phát triển dự án này, Tập đoàn Hưng Thịnh đã bắt tay với gần 20 thương hiệu toàn cầu và những tập đoàn nổi tiếng trong nước như Marriott, Sheraton, Samsung Everland, Boston Consulting Group (BCG), Vietravel…
Trước Hưng Thịnh, Tập đoàn FLC cũng đã mạnh tay đầu tư vào Quy Nhơn với dự án FLC Quy Nhơn. Đây là dự án đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại địa phương này. FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort có diện tích 1.300 ha, tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng.
Dự án gồm các hạng mục biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao 1.500 phòng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, sân golf 36 hố, học viện golf, khu du lịch sinh thái biển, khu công viên động vật hoang dã, khu tâm linh và nhiều tiện ích khác.
Tại sao là Bình Định?
Mặc dù là điểm đến mới nhưng theo nhiều chuyên gia, Bình Định là địa phương sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Nơi đây có đường bờ biển dài 72km với nhiều cảnh quan tự nhiên đa dạng, các bãi biển đẹp, di tích lịch sử - văn hóa đậm nét riêng cùng khí hậu nhiệt đới ấm áp quanh năm, ẩm thực phong phú. Bên cạnh đó là vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành của Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô, Ghềnh Ráng hay bán đảo Hải Giang...
Mặc dù sở hữu nhiều tiềm năng có thể phát triển du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp nhưng cơ sở hạ tầng lưu trú tại nơi đây vẫn chưa thực sự được đầu tư xứng với tiềm năng.
Toàn tỉnh hiện có chưa đến 500 khách sạn và nhà nghỉ các loại. Trong đó chủ yếu là các nhà nghỉ và khách sạn 3 - 4 sao, chất lượng dịch vụ còn nhiều hạn chế. Số lượng khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên, hiện đã đưa vào sử dụng và sắp hoàn thành xây dựng tại Bình định chỉ đạt 3.000 phòng, sức chứa cho khoảng 1 triệu lượt khách/năm.
Hiện Bình Định chỉ có một khu du lịch quy mô lớn, đẳng cấp 5 sao là dự án FLC Quy Nhơn với đa tiện ích, dịch vụ.
Chính những hạn chế về cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch khiến lượng khách du lịch đến Bình Định chưa nhiều và chất lượng khách thấp. Kể cả khách quốc tế thì cũng chỉ đạt chưa đến nửa triệu lượt, chiếm 10% tổng lượt khách đến là quá ít. Khách cũng chủ yếu là du lịch ba lô, chi tiêu ít.
Theo Sở Du lịch Bình Định, khách du lịch tăng trưởng bình quân 11%/năm trong giai đoạn từ 2016 - 2019, nhưng vẫn còn ít so với các điểm du lịch truyền thống tại miền Trung. Điển hình, năm 2019, khách du lịch quốc tế đến Bình Định là 484 nghìn lượt, trong khi con số này của Đà Nẵng là 3,52 triệu lượt, cao hơn rất nhiều lần.
Mặt khác, khách đến Bình Định chủ yếu là khách nội địa; trong khi đó ở Khánh Hòa hay Đà Nẵng chiếm gần 50% là du khách quốc tế. Thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế tại Quy Nhơn cũng chỉ 2,1 ngày/người, thấp hơn nhiều so với Đà Nẵng là 4,5 ngày/người. Hoạt động kinh doanh lữ hành của Quy Nhơn cũng còn yếu và chưa chủ động được nguồn khách.
Đánh thức tiềm năng "ngủ quên"
Trong khi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đã phát triển rất mạnh mẽ các hoạt động du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng thì du lịch Bình Định vẫn đang "ngủ quên". Song, nói như GS. Đặng Hùng Võ thì điểm yếu này lại là thế mạnh để nơi đây bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.
"Bây giờ là thời cơ thuận lợi để khởi động lại, biến nơi đây trở thành điểm đến đầy mới mẻ và hấp dẫn sau đại dịch", ông Võ nhấn mạnh.
Bằng chứng là từ vài năm trước, khi có sự xuất hiện của FLC Quy Nhơn, du lịch Bình Định đã khởi sắc hơn trước đáng kể. Quần thể FLC Quy Nhơn đã góp phần tăng lượng du khách đến với Bình Định lên mức 3,2 triệu lượt trong năm 2016 (tăng 23% so với năm 2015); đón tiếp hàng vạn lượt du khách trong nước và quốc tế.
Dù là địa phương có ngành du lịch chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, song sự xuất hiện của các quần thể nghỉ dưỡng cao cấp, đã cho thấy rất rõ tiềm năng bứt phá của Quy Nhơn, Bình Định trong tương lai. Chỉ cần có các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu của du khách, du lịch Quy Nhơn sẽ sẵn sàng bứt phá.
Bà Đỗ Hương Giang, Phó tổng giám đốc Hưng Thịnh Legacy, Phó tổng giám đốc Công ty CP PropertyX cho hay, với cam kết của Hưng Thịnh, tập đoàn luôn đi trước và phát triển các tiện ích để đón bắt các xu hướng sau đại dịch. Đơn cử có bến đỗ cho các du thuyền, sân bay cho chuyên cơ, sân golf với các lỗ đặc biệt thách thức người chơi.
Mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Vietravel; xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới; thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc). Tổ chức các chuyến bay charter trong nước và quốc tế cho du khách; sẵn sàng hải trình quốc tế với du thuyền 2 thân lớn nhất Đông Nam Á.
Tập đoàn Hưng Thịnh ra mắt siêu dự án tỷ đô MerryLand Quy Nhơn
Tập đoàn Hưng Thịnh ra mắt siêu dự án tỷ đô MerryLand Quy Nhơn
MerryLand Quy Nhơn - thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 lên tới 57.000 tỷ đồng vừa được Tập đoàn Hưng Thịnh chính thức ra mắt thị trường, được kỳ vọng sẽ là điểm đến mới, góp phần nâng tầm vị thế Quy Nhơn trên bản đồ du lịch châu Á và thế giới.
Hưng Thịnh thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “tầm nhìn Châu Á”
Tập đoàn Hưng Thịnh bắt tay cùng các đối tác danh tiếng với kỳ vọng tạo thêm sức bật để Quy Nhơn nắm bắt những cơ hội mới, tiếp tục vang danh trong khu vực và trên thế giới.
Bất động sản Quy Nhơn kỳ vọng khởi sắc cùng du lịch
Thông tin bán đảo Phương Mai, TP. Quy Nhơn được chọn thí điểm để đón khách quốc tế đã “thắp lên” sự lạc quan và kì vọng không chỉ đối với sự phục hồi về ngành du lịch và còn cả với thị trường bất động sản ven biển nơi đây.
FLC khai trương 'khách sạn trong phố' 5 sao đầu tiên tại Quy Nhơn
Đây là khách sạn đầu tiên trong dòng City Hotel được FLC phát triển sau khi đã ghi dấu thị trường du lịch nghỉ dưỡng với hai thương hiệu cao cấp FLC Grand Hotel và FLC Luxury Hotel.
OneHousing phác họa quỹ đạo bất động sản 2026
Thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định, trong khi TP. HCM chuẩn bị bước vào chu kỳ phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng.
Chủ tịch Bảo Hưng Invest và tham vọng tạo dấu ấn 'luxury Việt Nam'
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bảo Hưng Nguyễn Thị Hương Lan tâm huyết với việc lấy bản sắc văn hoá bản địa để kiến tạo nên một sản phẩm 'luxury Việt Nam' đích thực.
Giới đầu tư úp mở cú nhảy giá lớn của bất động sản Hải Phòng
Nhiều ý kiến cho rằng, bất động sản Hải Phòng đang đứng trước cơ hội đầu tư của thập kỷ, với kỷ vọng tăng giá mạnh trong thời gian tới.
Chuẩn vận hành quốc tế cũng là bảo chứng cho giá trị bất động sản
Chuẩn vận hành quốc tế chính là giá trị “vô hình” nâng tầm trải nghiệm sống và bảo chứng cho sức bền của các bất động sản mang tính biểu tượng.
Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM
Sau giai đoạn 'nén' giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá bất động sản khu vực TP.HCM và vùng ven sẽ bật tăng mạnh, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
Bài học nuôi doanh nghiệp đường dài từ cựu COO Pizza 4P's
Với cựu giám đốc vận hành Pizza 4P’s, thành công của một doanh nghiệp không được định nghĩa bằng việc tăng trưởng doanh thu nóng.
SeABank kích hoạt 'đại lộ' ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng. Chương trình khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững của SeABank.
T&T Homes ra mắt sales gallery đầu tiên tại TP.HCM
T&T Homes, thương hiệu bất động sản thuộc Tập đoàn T&T Group đã chính thức vận hành Sales Gallery đầu tiên tại TP.HCM ngày 28/11 vừa qua.
Samsung Việt Nam có lãnh đạo cấp cao người Việt đầu tiên
Samsung Việt Nam vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng làm hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng chính thức giữ chức hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nhiệm kỳ từ ngày 24/11/2025 đến 23/11/2026.
Thị trường thẩm mỹ: Tăng trưởng nóng và bài toán quản trị rủi ro
Thị trường thẩm mỹ tăng trưởng nhanh nhưng rủi ro cũng leo thang, đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch, tiêu chuẩn và sự chủ động bảo vệ mình của khách hàng.
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
























































