Bất động sản
Hưng Thịnh đặt cược tỷ đô vào Bình Định
Những hạn chế về cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch khiến lượng khách du lịch đến Bình Định chưa nhiều và chất lượng khách thấp.

Từ một doanh nghiệp bất động sản vốn thành công với phân khúc nhà ở, khu đô thị tại TP. HCM, thời gian gần đây, Tập đoàn Hưng Thịnh đã bất ngờ lấn sân sang thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Dù mới bước chân vào lĩnh vực nhưng Hưng Thịnh đang cho thấy tham vọng rất lớn của mình với dự án MerryLand Quy Nhơn tại bán đảo Hải Giang ở Bình Định - một điểm đến cũng mới mẻ không kém trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Với quy mô lên tới 695 ha với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu lên tới 57.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thiện, Hải Giang - Quy Nhơn được kỳ vọng sẽ vươn mình ra thế giới là “Thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế”.
Hưng Thịnh thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “tầm nhìn Châu Á”
Dự án bao gồm 15 phân khu phục vụ lưu trú cao cấp được quy hoạch hiện đại, thông minh bởi công ty kiến trúc quốc tế nổi danh đến từ Mỹ Steelman Partners LLP. hệ thống tiện ích gồm quảng trường nhạc nước Hologram 3D Mapping lớn nhất và dài nhất Việt Nam, sân golf 18 lỗ do huyền thoại Greg Norman thiết kế, công viên giải trí.
Để phát triển dự án này, Tập đoàn Hưng Thịnh đã bắt tay với gần 20 thương hiệu toàn cầu và những tập đoàn nổi tiếng trong nước như Marriott, Sheraton, Samsung Everland, Boston Consulting Group (BCG), Vietravel…
Trước Hưng Thịnh, Tập đoàn FLC cũng đã mạnh tay đầu tư vào Quy Nhơn với dự án FLC Quy Nhơn. Đây là dự án đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại địa phương này. FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort có diện tích 1.300 ha, tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng.
Dự án gồm các hạng mục biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao 1.500 phòng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, sân golf 36 hố, học viện golf, khu du lịch sinh thái biển, khu công viên động vật hoang dã, khu tâm linh và nhiều tiện ích khác.
Tại sao là Bình Định?
Mặc dù là điểm đến mới nhưng theo nhiều chuyên gia, Bình Định là địa phương sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Nơi đây có đường bờ biển dài 72km với nhiều cảnh quan tự nhiên đa dạng, các bãi biển đẹp, di tích lịch sử - văn hóa đậm nét riêng cùng khí hậu nhiệt đới ấm áp quanh năm, ẩm thực phong phú. Bên cạnh đó là vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành của Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô, Ghềnh Ráng hay bán đảo Hải Giang...
Mặc dù sở hữu nhiều tiềm năng có thể phát triển du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp nhưng cơ sở hạ tầng lưu trú tại nơi đây vẫn chưa thực sự được đầu tư xứng với tiềm năng.
Toàn tỉnh hiện có chưa đến 500 khách sạn và nhà nghỉ các loại. Trong đó chủ yếu là các nhà nghỉ và khách sạn 3 - 4 sao, chất lượng dịch vụ còn nhiều hạn chế. Số lượng khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên, hiện đã đưa vào sử dụng và sắp hoàn thành xây dựng tại Bình định chỉ đạt 3.000 phòng, sức chứa cho khoảng 1 triệu lượt khách/năm.
Hiện Bình Định chỉ có một khu du lịch quy mô lớn, đẳng cấp 5 sao là dự án FLC Quy Nhơn với đa tiện ích, dịch vụ.
Chính những hạn chế về cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch khiến lượng khách du lịch đến Bình Định chưa nhiều và chất lượng khách thấp. Kể cả khách quốc tế thì cũng chỉ đạt chưa đến nửa triệu lượt, chiếm 10% tổng lượt khách đến là quá ít. Khách cũng chủ yếu là du lịch ba lô, chi tiêu ít.
Theo Sở Du lịch Bình Định, khách du lịch tăng trưởng bình quân 11%/năm trong giai đoạn từ 2016 - 2019, nhưng vẫn còn ít so với các điểm du lịch truyền thống tại miền Trung. Điển hình, năm 2019, khách du lịch quốc tế đến Bình Định là 484 nghìn lượt, trong khi con số này của Đà Nẵng là 3,52 triệu lượt, cao hơn rất nhiều lần.
Mặt khác, khách đến Bình Định chủ yếu là khách nội địa; trong khi đó ở Khánh Hòa hay Đà Nẵng chiếm gần 50% là du khách quốc tế. Thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế tại Quy Nhơn cũng chỉ 2,1 ngày/người, thấp hơn nhiều so với Đà Nẵng là 4,5 ngày/người. Hoạt động kinh doanh lữ hành của Quy Nhơn cũng còn yếu và chưa chủ động được nguồn khách.
Đánh thức tiềm năng "ngủ quên"
Trong khi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đã phát triển rất mạnh mẽ các hoạt động du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng thì du lịch Bình Định vẫn đang "ngủ quên". Song, nói như GS. Đặng Hùng Võ thì điểm yếu này lại là thế mạnh để nơi đây bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.
"Bây giờ là thời cơ thuận lợi để khởi động lại, biến nơi đây trở thành điểm đến đầy mới mẻ và hấp dẫn sau đại dịch", ông Võ nhấn mạnh.
Bằng chứng là từ vài năm trước, khi có sự xuất hiện của FLC Quy Nhơn, du lịch Bình Định đã khởi sắc hơn trước đáng kể. Quần thể FLC Quy Nhơn đã góp phần tăng lượng du khách đến với Bình Định lên mức 3,2 triệu lượt trong năm 2016 (tăng 23% so với năm 2015); đón tiếp hàng vạn lượt du khách trong nước và quốc tế.
Dù là địa phương có ngành du lịch chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, song sự xuất hiện của các quần thể nghỉ dưỡng cao cấp, đã cho thấy rất rõ tiềm năng bứt phá của Quy Nhơn, Bình Định trong tương lai. Chỉ cần có các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu của du khách, du lịch Quy Nhơn sẽ sẵn sàng bứt phá.
Bà Đỗ Hương Giang, Phó tổng giám đốc Hưng Thịnh Legacy, Phó tổng giám đốc Công ty CP PropertyX cho hay, với cam kết của Hưng Thịnh, tập đoàn luôn đi trước và phát triển các tiện ích để đón bắt các xu hướng sau đại dịch. Đơn cử có bến đỗ cho các du thuyền, sân bay cho chuyên cơ, sân golf với các lỗ đặc biệt thách thức người chơi.
Mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Vietravel; xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới; thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc). Tổ chức các chuyến bay charter trong nước và quốc tế cho du khách; sẵn sàng hải trình quốc tế với du thuyền 2 thân lớn nhất Đông Nam Á.
Tập đoàn Hưng Thịnh ra mắt siêu dự án tỷ đô MerryLand Quy Nhơn
Tập đoàn Hưng Thịnh ra mắt siêu dự án tỷ đô MerryLand Quy Nhơn
MerryLand Quy Nhơn - thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 lên tới 57.000 tỷ đồng vừa được Tập đoàn Hưng Thịnh chính thức ra mắt thị trường, được kỳ vọng sẽ là điểm đến mới, góp phần nâng tầm vị thế Quy Nhơn trên bản đồ du lịch châu Á và thế giới.
Hưng Thịnh thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “tầm nhìn Châu Á”
Tập đoàn Hưng Thịnh bắt tay cùng các đối tác danh tiếng với kỳ vọng tạo thêm sức bật để Quy Nhơn nắm bắt những cơ hội mới, tiếp tục vang danh trong khu vực và trên thế giới.
Bất động sản Quy Nhơn kỳ vọng khởi sắc cùng du lịch
Thông tin bán đảo Phương Mai, TP. Quy Nhơn được chọn thí điểm để đón khách quốc tế đã “thắp lên” sự lạc quan và kì vọng không chỉ đối với sự phục hồi về ngành du lịch và còn cả với thị trường bất động sản ven biển nơi đây.
FLC khai trương 'khách sạn trong phố' 5 sao đầu tiên tại Quy Nhơn
Đây là khách sạn đầu tiên trong dòng City Hotel được FLC phát triển sau khi đã ghi dấu thị trường du lịch nghỉ dưỡng với hai thương hiệu cao cấp FLC Grand Hotel và FLC Luxury Hotel.
Dragon Golf Links hoàn thiện kiệt tác 27 hố tiêu chuẩn quốc tế
Tập đoàn Geleximco cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và du lịch Vạn Hương tổ chức khánh thành Dragon Golf Links giai đoạn hai hoàn thiện 27 hố golf tiêu chuẩn quốc tế.
Khách lãi đậm khi 'chốt deal' nhà phố 15,5 tỷ đồng trên sóng livestream Sunshine Group 22/8
Tối 22/8, thêm một căn nhà phố tại Noble Palace Tay Thang Long được đặt giá thành công trên livestream NobleGo của Sunshine Group với mức 15,5 tỷ đồng – thấp hơn thị trường gần 3 tỷ đồng. Đặc biệt, giải thưởng quay số 200 triệu đồng tiếp tục tìm thấy chủ nhân may mắn, góp phần gia tăng sức nóng của chương trình.
Bất động sản tăng tốc bán hàng 'né' tháng Ngâu
Nhiều chủ đầu tư bất động sản đang tăng tốc bán hàng trước tháng Ngâu, tạo nên sự sôi động rõ nét cho thị trường.
Phương pháp định giá đất cụ thể: Vì sao doanh nghiệp muốn bỏ, chuyên gia lại muốn giữ?
Trong khi nhiều doanh nghiệp kiến nghị loại bỏ phương pháp định giá đất cụ thể vì xem đây là "rào cản", thì giới chuyên gia lại phản đối mạnh mẽ do lo ngại nguy cơ thiếu công bằng và thất thoát ngân sách.
Bất động sản công nghiệp: Chủ động, linh hoạt, bền vững để đáp ứng yêu cầu mới
Trong bối cảnh xu hướng phát triển bền vững và chuyển đổi số đang định hình lại ngành công nghiệp toàn cầu, bất động sản công nghiệp Việt Nam đứng trước yêu cầu chuyển mình mạnh mẽ cả về mô hình lẫn tiêu chuẩn phát triển. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu theo đuổi hướng tiếp cận dài hạn, ưu tiên hạ tầng xanh và tích hợp dịch vụ hỗ trợ.
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính 'thật Tâm'
Chiếc thẻ Visa SeASoul 2in1 do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác cùng ca sỹ Mỹ Tâm là sự kết hợp giữa một thương hiệu tài chính uy tín và một ngôi sao âm nhạc đình đám với điểm chạm mang chung giá trị “thật Tâm” - đem lại những lợi ích tài chính hấp dẫn, lan tỏa cảm xúc tích cực và truyền cảm hứng sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.
Vietnam Airlines tổ chức chuỗi hoạt động đặc biệt 'Cất cánh tự hào Việt Nam'.
Chuỗi hoạt động được triển khai trên nhiều chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM, đưa hành khách vào hành trình giàu cảm xúc gắn liền với mốc son lịch sử hào hùng của dân tộc.
8Wonder: Moments of Wonder: Khi âm nhạc viết nên tinh thần Việt Nam hùng cường và khát vọng vươn xa
Tối 23/8, tại Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), hơn 50.000 khán giả đã sống trọn trong cảm xúc bùng nổ của siêu nhạc hội 8Wonder: Moments of Wonder 2025, sự kiện nghệ thuật đặc biệt do Tập đoàn Vingroup tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động chính thức chào mừng 80 năm Quốc khánh.
VinFast lần đầu ra mắt xe buýt điện tại châu Âu
VinFast sẽ lần đầu ra mắt quốc tế dòng sản phẩm xe buýt điện tại Triển lãm Busworld Europe 2025, diễn ra từ ngày 3/10 đến ngày 9/10 tại Brussels, Bỉ.
Kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh: Cùng PVcomBank lan tỏa tinh thần yêu nước
Hòa chung với không khí tự hào dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình “80 năm - Rạng rỡ non sông” với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong mỗi người, hướng tới kỷ nguyên vươn mình cùng đất nước.
Bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng
Chính phủ vừa chính thức xoá bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, mở đường cho các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại tham gia sản xuất với sự cấp phép của Ngân hàng Nhà nước.
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, Vietravel Airlines sẽ tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước, được tổ chức từ ngày 28/8 đến 5/9, tại Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) với gian trưng bày quy mô, mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.