Hyundai ra mắt dòng xe sang G70, lôi kéo khách hàng khỏi Mercedes và BMW

Thục Anh - 15:40, 04/09/2017

TheLEADERThương hiệu Hàn Quốc mới ra mắt dòng xe sedan hạng trung trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm.

Hyundai ra mắt dòng xe sang G70, lôi kéo khách hàng khỏi Mercedes và BMW
G70 được giữ bí mật hình ảnh cho đến ngày ra mắt và mở bán chính thức 15/9. Nguồn: Nikkei Asia

Hyundai Motor vừa giới thiệu chiếc sedan hạng trung nằm trong dòng nhãn hiệu cao cấp Genesis vào thứ Sáu (2/9), nhắm đến những chuyên gia trẻ tuổi từ 30 đến 40 tuổi, những người thường chọn Mercedes-Benz và BMW.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo ra mắt G70, với kỳ vọng mô hình mới sẽ thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng sau khi doanh số bán hàng tại Trung Quốc và các nơi khác trên thế giới sụt giảm.

Ông Joo Byung-chul, giám đốc thiết kế của công ty, nói rằng ông đã cố gắng đưa sự năng động vào thiết kế của chiếc xe.

Tuy nhiên, công ty đã ngăn cản các nhà báo chụp ảnh chiếc xe tỏng buổi họp báo, và sẽ giữ bí mật hình ảnh chiếc xe cho đến khi nó chính thức ra mắt vào ngày 15/9. Nhà sản xuất sẽ bắt đầu mở bán sản phẩm tại Hàn Quốc vào cùng ngày ra mắt. Tại các thị trường nước ngoài, hãng sẽ bắt đầu bán ở Mỹ vào đầu năm tới, và sau đó mở rộng dần sang các khu vực khác.

Ông Koo Za-yong, phó chủ tịch Hyundai, cho biết công ty muốn thu hút các chuyên gia, doanh nhân trẻ ở độ tuổi 30 và 40, những người trước đây có xu hướng thích mẫu xe dòng C-class của Mercedes-Benz và BMW 3 series . "Chúng tôi muốn giành được khách hàng trẻ tuổi từ các đối thủ Đức", ông nói.

G70 ra mắt khi Hyundai đang phải đối phó với tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng trong và ngoài nước. Công ty cho biết doanh số bán hàng đã giảm 6% xuống còn 336.000 xe trong tháng 8 so với cùng kỳ năm trước. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, doanh số của hãng đã giảm 7,2% xuống còn 2,86 triệu đơn vị.

Doanh số bán hàng nội địa của công ty đã tăng 29,6% lên 54,000 chiếc trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh số bán hàng ở nước ngoài đã giảm 10,8% xuống còn 282,000 chiếc cùng kỳ, chủ yếu là do doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm do các thương hiệu Hàn Quốc bị ảnh hưởng kể từ khi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở nước này khởi động.

Cổ phiếu của Hyundai tăng 1,78% lên 143,000 won hôm thứ Sáu (2/9).