Analytic
Hotline: 08887 08817

Xu thế mới trong phát triển khu công nghiệp

Các khu công nghiệp truyền thống sẽ thay đổi và phát triển theo hướng bền vững, hình thành hệ sinh thái công nghiệp và thậm chí hướng tới khu công nghiệp đô thị vệ tinh thông minh.

Chiến lược bao bì bền vững của Mondelez Kinh Đô

Mondelez Kinh Đô đặt ra mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì được công ty sử dụng đều có khả năng tái chế và tái sử dụng. Đến nay, con số đó đã đạt được 98,5%.

Những mảnh ghép còn thiếu của kinh tế tuần hoàn

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn, Đại học Quốc gia TP.HCM, thiếu chiến lược bài bản và thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp Việt chưa áp dụng kinh tế tuần hoàn.

Ba trụ cột trong hành trình vì môi trường của Heineken Việt Nam

Để hướng đến tác động môi trường bằng không, Heineken Việt Nam tập trung hành động để đạt phát thải ròng bằng 0, tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và bảo tồn nguồn nước.

Đón cơ hội mới

Không chỉ là giải pháp xử lý chất thải, kinh tế tuần hoàn mở ra cơ hội để doanh nghiệp đổi mới mô hình kinh doanh, kiến tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước.

Chuyện từ chai nhựa tái sinh trên đất Mỹ

Thay vì nhập khẩu phế liệu, có một doanh nghiệp đang tận dụng rác thải của Việt Nam, tái chế ngay tại Việt Nam ra sản phẩm chất lượng cao bán cho Mỹ, châu Âu.

Tương lai cho người thu gom phế liệu

Những lao động thu gom phế liệu, đa phần là phụ nữ, đang đóng góp tích cực cho bức tranh quản lý chất thải rắn hướng đến kinh tế tuần hoàn. Tuy nhiên, chính họ cũng là đối tượng có thể bị tổn thương bởi chưa được quan tâm đúng mức khi thiết kế chính sách kinh tế tuần hoàn.

Giải bài toán khó ngành tái chế

Đoàn kết các chủ thể trong hệ sinh thái thu gom, tái chế là cách VietCycle cùng hệ sinh thái tuần hoàn XanhNét từng bước chuẩn hóa và giúp ngành công nghiệp này tự tin đứng vững.

Dấu ấn trong hành trình phụng sự 'vì sức khỏe cộng đồng' của TH true MILK năm 2023

Vượt qua nhiều khó khăn chung của thị trường năm 2023, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) duy trì vững chắc vị trí tiên phong trong ngành sữa tươi sạch với mức tăng trưởng hai con số.

Ứng xử thế nào với phế liệu nhập khẩu

Vận chuyển phế liệu xuyên quốc gia thường không được khuyến khích do nhiều rủi ro. Tuy nhiên, quản lý tốt việc xuất nhập khẩu phế liệu có thể sẽ hiệu quả hơn so với lệnh cấm.