Tiêu điểm
'Kinh đô' mua sắm mới trên nền tảng số
Trong bối cảnh thị trường tái mở cửa hiện nay, những cơ hội nào thương hiệu cần nắm bắt và ứng dụng vào kế hoạch tiếp thị để tăng trưởng hiệu quả giai đoạn 2022 - 2023?
Social Commerce - Duy trì sự liền mạch trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng
Giãn cách xã hội kéo dài khiến mạng xã hội trở thành công cụ quan trọng giúp người Việt duy trì kết nối với thế giới xung quanh.
Theo Repota 2022, có tới 75% người tiêu dùng Gen Z khi được hỏi sử dụng nhiều hơn 4 nền tảng mạng xã hội cùng lúc, Gen Y là 63%. Ngạc nhiên hơn, Gen X - thế hệ được coi là khó tiếp cận Internet và công nghệ, ghi nhận 62% người được hỏi sử dụng tới 3 nền tảng mạng xã hội cùng lúc.
Không những thế, mạng xã hội sẽ là "kinh đô mua sắm" mới của người tiêu dùng. Theo số liệu từ GWI, trong năm qua, 62,6% người tiêu dùng Việt coi mạng xã hội là phương tiện tìm kiếm thông tin về thương hiệu và sản phẩm.
Con số này cao hơn cả các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,... (52,9%) hay các ứng dụng mua sắm trên điện thoại (37,9%).
Nhờ sự bùng nổ của mạng xã hội và nhu cầu mua sắm trên các nền tảng này ngày càng tăng cao, Thương mại mạng xã hội (Social Commerce) sẽ là xu hướng mang lại nhiều cơ hội bứt phá doanh thu cho các thương hiệu trong năm 2022 - 2023.
Gaming & Esports - Cầu nối cảm xúc giữa thương hiệu và người tiêu dùng
Bất chấp sự thay đổi từ thị trường, Gaming nói chung và Esports (thể thao điện tử) nói riêng vẫn là dạng nội dung giải trí được người tiêu dùng Việt ưa chuộng hàng đầu.
Tăng trưởng liên tục của Gaming giai đoạn vừa rồi kèm theo cú hích Sea Games 31 với các bộ môn Esports mang về những tấm huy chương vàng danh giá đã thu hút sự quan tâm khổng lồ từ người trẻ độ tuổi 18 - 30, yêu thích game/công nghệ, dành 13 tiếng mỗi tuần cho các hoạt động giải trí trực tuyến.
Đây được xem là nhóm công chúng nhiều thương hiệu nhắm đến khi chiếm tới hai phần ba dân số trưởng thành của cả nước (theo Repota 2022). Chính vì vậy, ứng dụng “làn sóng” Gaming & Esports sẽ là phương án thông minh giúp các thương hiệu mở rộng tệp khách hàng trong bối cảnh hiện nay.
Để khai thác “mỏ vàng tiềm năng” này, hiện nay có 3 hình thức chủ yếu: Hợp tác cùng Gaming Influencer (người ảnh hưởng lĩnh vực Game), tham gia các hoạt động tài trợ và hợp tác trực tiếp cùng các nhà phát triển game.
Đặc biệt, đối với hình thức Gaming Influencer, đây được coi là hình thức tiếp thị vô cùng hiệu quả đối với thị trường Gaming bởi người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tin tưởng vào nhận xét từ người khác (90%) hơn là quảng cáo từ các thương hiệu (30%).
Thêm vào đó, với các hình thức triển khai đa dạng như quảng cáo mạng xã hội, Video review, VOD, quảng cáo Instream Banner hay quảng cáo hiển thị chủ động,... điều này sẽ giúp thương hiệu dễ dàng tối ưu ngân sách tiếp thị để mang lại hiệu suất tối đa cho chiến dịch.
Webinar Marketing - Tiếp cận khách hàng trong lối sống kết hợp giữa trực tuyến và ngoại tuyến
Hai năm đương đầu cùng đại dịch đã tạo ra những thói quen mới trong hành vi tiêu dùng. Dù nới lỏng giãn cách đã chấm dứt, người tiêu dùng Việt có cơ hội quay về lối sống trước đại dịch nhưng họ không làm vậy.
Thời gian lên mạng trung bình của họ tuy có xu hướng giảm nhẹ (2,2%) nhưng thời lượng lên mạng qua thiết bị di động lại tăng tới hơn 3,5 tiếng/ngày, chiếm hơn một nửa tổng thời gian lên mạng (Báo cáo Repota 2022).
Điều này cho thấy, người tiêu dùng sẽ tiếp tục duy trì lối sống trực tuyến song hành cùng ngoại tuyến trong thời gian tới, thứ giúp họ trải nghiệm cuộc sống linh hoạt, thuận tiện và đầy đủ hơn.
Trong bối cảnh đó, Webinar (hội thảo trực tuyến) nổi lên như một công cụ thiết yếu giúp người tiêu dùng “bình thường hóa” cuộc sống thường nhật. Những hoạt động như học tập, làm việc, họp mặt,... giờ đây đều diễn ra trên các nền tảng Webinar như Zoom, Google Meet, ClickMeeting.
Chỉ tính riêng nền tảng ClickMeeting, có tới gần 40.000 sự kiện trực tuyến diễn ra mỗi tuần với thời lượng trung bình 98 phút/sự kiện, tăng 20% so với năm trước đó (theo Repota 2022).
Đồng thời, 40% số người tham dự Webinar có thể trở thành khách hàng tiềm năng của thương hiệu. Do đó, việc đầu tư vào việc tạo ra những nội dung giá trị, hữu ích trên nền tảng Webinar sẽ là xu hướng tiềm năng các thương hiệu cần chú ý trong thời gian tới.
Dịch bệnh chính là cơ hội tốt cho kinh tế nền tảng số
Người bạn của hơn 200.000 chủ cửa hàng nhỏ khắp Việt Nam
Ngoài sứ mệnh hiện đại hóa giải pháp bán hàng cho các chủ cửa hàng nhỏ, đặt khách hàng là trọng tâm, thì một trong những giải pháp giúp thúc đẩy sự phát triển của Sổ Bán Hàng chính là Amazon Web Services (AWS).
Bước cải "lùi" của ngựa ô Propzy?
Xét về mặt hoạt động kinh doanh, cũng như các dịch vụ mới được kỳ vọng tạo đột phá, thì Propzy dường như đang "cải lùi" và trở nên "cồng kềnh", cũng như dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết.
Startup từ chối sang Mỹ để sản xuất cánh tay robot 'Made in Vietnam'
Với cánh tay robot ứng dụng trong dây chuyền sản xuất công nghiệp, startup IMWI nhận được rất nhiều lời đề nghị đầu tư, cũng như hợp tác từ khách hàng đến từ 45 nước trên thế giới.
Startup NFT Việt Nam đầu tiên được nhận vốn qua Shark Tank
Startup NFT VMeta đã ra đời để giúp các nghệ sĩ, những nhà sáng tạo, những người nổi tiếng ở Việt Nam phát hành những sản phẩm của họ dưới dạng NFT.
Luxora - tòa tháp đôi đầu tiên tại Bắc Giang chính thức ra mắt
Với vị trí trung tâm, thiết kế kiến trúc độc đáo, hệ tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Bắc Giang, Luxora đang thu hút được sự quan tâm tới từ nhiều khách hàng đầu tư.
Diễn biến đáng chú ý khiến quận Hoàng Mai hút người có nhu cầu ở thực
Được coi là một trong các khu vực sống sôi động nhất Hà Nội, những diễn biến mới nhằm hoàn thiện hạ tầng giáo dục cho cư dân tại quận Hoàng Mai đang được chú ý. Đây cũng là động lực quan trọng khiến người có nhu cầu ở thực thêm yên tâm mua nhà tại quận Hoàng Mai.
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng mạnh
Xuất khẩu dệt may năm 2024 dự báo đạt tổng kim ngạch khoảng 43,5 tỷ USD, đưa Việt Nam vượt qua Bangladesh, chiếm vị trí thứ hai thế giới.
Vietnam Airlines triển khai hạng ghế Phổ thông đặc biệt
Hãng hàng không quốc gia sẽ triển khai hạng ghế Phổ thông đặc biệt (Premium Economy) trên toàn mạng bay nội địa từ ngày 14/1/2025.
Giới đầu tư liên tục xuống tiền mua nhà phố biển Sông Town – CaraWorld
Sỡ hữu nghìn lẻ một trải nghiệm sống đa sắc màu, lại mở ra cơ hội đầu tư sinh lời từ bất động sản biển sở hữu lâu dài, nhà phố Sông Town - CaraWorld đang thành tâm điểm đầu tư được săn đón.
Du lịch Tết 2025: Điểm đến nào được khách Việt ‘săn đón’?
Du khách Việt đang viết lại cẩm nang du lịch Tết 2025 với mục tiêu kết nối với thiên nhiên, người thân và chính bản thân.
Đất Xanh huy động gần 1.800 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ
MBS, đơn vị tư vấn đợt phát hành này của Đất Xanh cho biết, vốn huy động được chủ yếu dùng để cơ cấu lại nợ, giảm bớt áp lực vay vốn.