Giải bài toán truyền thông của ngành du lịch Việt
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, các hoạt động truyền thông về du lịch cần mang tính chiến lược, đồng bộ và hướng đến các thị trường cụ thể.
Theo Tổng cục Thống kê, đầu năm, khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh,
Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 1/2019 ước tính đạt 1.501,8 nghìn lượt người, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 1.167,2 nghìn lượt người, tăng 1,4%; bằng đường bộ đạt 310,4 nghìn lượt người, tăng 26,9%; bằng đường biển đạt 24,2 nghìn lượt người, giảm 30,5%.
So với tháng trước, khách quốc tế đến nước ta tăng 9,3%, trong đó khách đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc tăng mạnh do bà con Việt Kiều về quê ăn Tết. Vào thời điểm này, hàng nghìn người Việt làm ăn, sinh sống tại nước ngoài đang đổ dồn về quê ăn Tết khiến các sân bay quốc tế trên cả nước trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Đồng thời ở các nước châu Âu, châu Mỹ đang là kỳ nghỉ đông nên nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân khá lớn.
Để chào đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều chương trình và lễ hội mang không khí cổ truyền dân tộc đã được tổ chức trên địa bàn địa phương thu hút khách du lịch. Như ở Hà Nội, có Hội gò Đống Đa diễn ra hàng năm vào ngày mùng 5 Tết, lễ hội chùa Hương, Đền Sóc (Hội Gióng). Ở Quảng Ninh, gần hai phần ba lượng khách chủ yếu đi thăm các di tích thắng cảnh như cụm di tích chùa Yên Tử, chùa Ngọa Vân, đền Cửa Ông và vịnh Hà Long năm nào cũng đón một lượng lớn khách quốc tế vào dịp Tết Nguyên đán.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, các hoạt động truyền thông về du lịch cần mang tính chiến lược, đồng bộ và hướng đến các thị trường cụ thể.
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bộ phận Tư vấn, Savills Hà Nội cho rằng, trong năm 2019, thị trường bất động sản Quảng Ninh sẽ tiếp tục đà tăng trưởng nhờ sự phát triển của du lịch và cơ sở hạ tầng.
Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN - sự kiện thường niên quan trọng nhất về hợp tác du lịch khu vực ASEAN.
Chính sách thị thực là một trong những yếu tố giúp du lịch Việt Nam hóa giải bài toán phụ thuộc vào thị trường khách Trung Quốc và Hàn Quốc.
Các chuyên gia cho rằng, chỉ khi có sự đột phá về khoa học công nghệ và thể chế, Việt Nam mới có thể thoát khỏi cái bóng của mô hình tăng trưởng cũ và tạo dựng được động lực phát triển trong kỷ nguyên mới.
Số doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong năm 2024 tăng mạnh so với kết khảo sát năm 2023 của Liên đoàn Công nghiệp và thương mại Việt Nam.
Cơ chế đặc thù để đầu tư hệ thống đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM được kỳ vọng sẽ tạo bứt phá cho các dự án động lực quốc gia.
Sân bay Lý Sơn được tỉnh Quảng Ngãi dự kiến triển khai trong giai đoạn 2026 - 2035, với mức đầu tư 2.000 tỷ đồng từ vốn ngân sách trung ương.
Với điểm số 73,2, đây là năm thứ 12 tỉnh Quảng Ninh liên tục đứng trong nhóm năm tỉnh, thành phố đứng đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
20 toa tàu hạng sang tuyến Hà Nội - Hải Phòng, mang phong cách Indochine sắp được đưa vào vận hành.
Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) chính thức quyết định chấp thuận niêm yết đối với Công ty cổ phần Vinpearl (Mã CK: VPL). Theo đó, gần 1,8 tỷ cổ phiếu VPL sẽ chính thức giao dịch từ ngày 13/05/2025.
Chính phủ đang thể hiện rõ quyết tâm loại bỏ mọi điểm nghẽn nhằm tiến tới mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9/2025.
Các chuyên gia cho rằng, chỉ khi có sự đột phá về khoa học công nghệ và thể chế, Việt Nam mới có thể thoát khỏi cái bóng của mô hình tăng trưởng cũ và tạo dựng được động lực phát triển trong kỷ nguyên mới.
Theo bảng xếp hạng mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 của Decision Lab, SHB là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp, đồng thời nằm trong TOP 10 - bên cạnh nhiều cái tên như Techcombank, Vietcombank, MB, VietinBank…
Hodeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 424 tỷ đồng năm 2025, tăng 633% so với thực hiện năm ngoái. Cơ sở nào để doanh nghiệp địa ốc này đặt mục tiêu “khủng”?
Số doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong năm 2024 tăng mạnh so với kết khảo sát năm 2023 của Liên đoàn Công nghiệp và thương mại Việt Nam.