Ống kính
Hội An nhộn nhịp khách Âu giữa mùa dịch Covid-19
Trong khi khách Trung Quốc và Hàn Quốc dần vắng bóng thì du khách châu Âu tranh thủ tận hưởng không khí thanh bình của phố cổ Hội An.
Trái với tình trạng thiếu vắng khách du lịch tại một số địa điểm vốn đón lượng lớn khách Trung Quốc và Hàn Quốc thời gian qua, Hội An giữa dịch Covid-19 vẫn là lựa chọn của nhiều người đến từ châu Âu.
Họ đến Hội An để tận hưởng đúng không gian phố cổ vốn bị che lấp bởi lượng khách Trung và Hàn quá lớn những năm gần đây.

Hội An không nằm ngoài ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng du khách tới Hội An vẫn hoạt động, vui chơi như bình thường và ít lo lắng về dịch bệnh đang diễn ra, tạo cho địa điểm du lịch này một không khí khá đông vui.

Lượng khách truyền thống của Hội An là khách từ châu Âu, Mỹ và những người này vẫn đi du lịch theo kế hoạch từ trước, do đó lượng hủy ít hơn so với khu vực châu Á.
Du khách Ấn Độ cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ở Hội An sau khi có đường bay trực tiếp từ Hà Nội và TP.HCM đến New Dehli.

Các biện pháp của chính quyền, doanh nghiệp như trang bị khẩu trang, cồn rửa tay, thực hiện sát trùng sát khuẩn tại các khu vực giúp du khách yên tâm hơn về tâm lý.
Thời gian qua, lượng khách Trung Quốc và Hàn Quốc tăng đột biến đã gây áp lực đối với cơ sở hạ tầng, không gian du lịch vốn có của Hội An và khiến nguồn khách truyền thống tìm kiếm địa điểm khác thay thế.

Sự sụt giảm đáng kể của hai thị trường châu Á chủ đạo đã phần nào mang lại cảm giác thoải mái hơn cho du khách từ châu Âu và Mỹ.

Tại buổi làm việc của UBND tỉnh Quảng Nam với các ngành chức năng thành phố Hội An cách đây một tuần, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng văn hóa thông tin thành phố Hội An cho biết khách lưu trú tại Hội An vẫn tương đối, bình quân mỗi đêm có trên 10.000 khách lưu trú, hơn 90% là khách quốc tế và chủ yếu là khách châu Âu. Ước công suất sử dụng phòng đạt gần 50%.


Tại bãi biển An Bàng – một trong những cái tên không thể bỏ qua khi đến Hội An, dịch bệnh dường như không còn tồn tại khi nhịp sinh hoạt, vui chơi vẫn diễn ra như thường lệ. Lớp cát mịn, trắng ngà cùng chiều dài lý tưởng của bờ biển, những đợt sóng bình yên xô bờ đã mang đến cho An Bàng không khí yên bình đặc trưng.

Mặc dù dịch Covid-19 đang bùng phát và khó đoán, những du khách tại đây dường như đang gói mình trong ốc đảo riêng, tận hưởng gió, sóng và những ánh nắng ấm áp.

Du lịch Đà Nẵng mùa dịch Covid-19
'Hội An như cô gái đẹp nhưng lại che đậy quá kín'
Mặc dù là một điểm đến được đánh giá cao, Hội An đang dần trở thành nơi dừng chân chốc lát của du khách, điều thành phố này cần chính là những sản phẩm du lịch mới hơn, đa dạng hơn thay vì bào mòn và bám lấy di sản.
Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng
20 toa tàu hạng sang tuyến Hà Nội - Hải Phòng, mang phong cách Indochine sắp được đưa vào vận hành.
Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn
Những ghềnh đá nhấp nhô ẩn hiện trong làn nước trong có thể nhìn thấu đáy, vừa là bãi tắm tự nhiên vừa là điểm cắm trại trong những ngày hè oi bức.
Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng
Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.
Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc
Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.