P&G bắt tay Central Retail cùng ‘ươm mầm xanh’

Hoàng Đông - 08:58, 20/04/2023

TheLEADERKhi mua một số sản phẩm của P&G tại chuỗi siêu thị GO!, Big C và Tops Market thuộc tập đoàn Central Retail, người tiêu dùng sẽ có cơ hội đóng góp vào dự án phục hồi rừng mang tên Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh.

P&G bắt tay Central Retail cùng ‘ươm mầm xanh’
P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam và tổ chức Gaia bắt tay nhau thực hiện dự án phục hồi rừng.

Dự án này là sự hợp tác giữa Công ty P&G Việt Nam, Tập đoàn Central Retail cùng đối tác chuyên môn là Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia.

Thông qua chương trình, từ ngày 13/4 đến ngày 26/4/2023, khi mua sắm các sản phẩm của P&G (bao gồm các nhãn hàng Ariel, Downy, Pantene, Head & Shoulders, Rejoice, Old Spice, Gillette, Safeguards, Olay và Oral-B) tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, với tổng trị giá 399.000 VND trên mỗi đơn hàng, người tiêu dùng đã đóng góp một cây rừng vào dự án.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ nhận được phần quà tri ân là phiếu mua hàng trị giá 20.000 VND hoặc 50.000 VND cho mỗi hóa đơn.

Bước đầu, dự án dự kiến sẽ trồng hơn 6 nghìn cây tại một số địa điểm khác nhau, ưu tiên ở 2 khu vực là rừng Xuân Liên thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Thanh Hóa và rừng Cà Mau thuộc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Đợt trồng rừng đầu tiên diễn ra vào tháng 7/2023.

Tất cả cây trồng sẽ là những loài cây quý bản địa, thích hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, hỗ trợ đắc lực cho ngăn ngừa và thích ứng với biển đổi khí hậu. Chẳng hạn như tại Cà Mau, dự án sử dụng cây mắm trắng có chức năng tạo thành rừng phòng hộ, điều tiết nước, bảo vệ sinh kế cho bà con.

Nói về dự án trồng rừng này, bà Priyamvada Srivastava, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc P&G Việt Nam, cho biết, dự án là một phần quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy phát triển bền vững của P&G. Những sáng kiến tương tự đã và đang được triển khai tại khắp các khu vực từ châu Phi, Trung Đông cho đến châu Á - Thái Bình Dương, giúp cải thiện hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học tại các địa phương.

Về phía Central Retail, ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết, tập đoàn đang định hướng trở thành “Nhà bán lẻ Xanh” thông qua triển khai các mục tiêu phát triển bền vững. Nhiều chương trình, sáng kiến, dự án đã được Central Retail triển khai tích cực dựa trên mục tiêu này, có thể kể đến như khuyến khích khách hàng tái sử dụng túi mua hàng; ưu tiên phân phối sản phẩm phát thải carbon thấp; sử dụng năng lượng tái tạo, bao gồm hệ thống điện mặt trời áp mái ở một số trung tâm mua sắm…

Trong quá trình đó, hợp tác với những doanh nghiệp, tổ chức có cùng chí hướng như P&G là bước đi đúng đắn, tạo tiền đề cho sự kết nối chặt chẽ giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng trên toàn quốc cùng chung tay cho những mục tiêu bền vững.