Plaschem đầu tư 1.000 tỷ đồng xây nhà máy màng BOPP
Lam Giang
Thứ năm, 23/01/2020 - 08:00
Dự kiến, khi đi vào hoạt động từ tháng 3/2021, nhà máy màng BOPP Tú Phương sẽ tạo ra 50.800 tấn sản phẩm nhằm lấp vào nhu cầu về màng BOPP còn thiếu ở thị trường nội địa.
Phối cảnh Nhà máy màng BOPP Tú Phương.
Công ty cổ phần hoá chất nhựa Plaschem quyết định đầu tư 1.000 tỷ đồng xây dựng Nhà máy màng BOPP Tú Phương giai đoạn 1 trên diện tích 40.000m2 trong cụm công nghiệp nhựa Tú Phương, thành phố Tân An, tỉnh Long An.
Toàn bộ dây chuyền máy móc được nhập khẩu của hãng Bruckner (Đức) và các thiết bị phụ trợ của hãng Atlas (Vương Quốc Anh) – nhãn hàng sản xuất thiết bị công nghệ hàng đầu thế giới về công nghệ sản xuất màng BOPP.
Nhà máy dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng 3/2021 với tổng sản lượng đạt 50.800 tấn sản phẩm. Trong đó, 70% sản lượng sẽ cung cấp cho nhu cầu còn thiếu trong nước và 30% sản lượng phục vụ xuất khẩu.
Sản phẩm màng BOPP đang là mặt hàng thiết yếu của các công ty in, thiết kế bao bì ứng dụng đa dạng làm bao bì mềm thực phẩm như mì gói, bánh kẹo, cà phê... Màng BOPP cũng được các công ty sản xuất bao bì ứng dụng làm màng mạ, cán màng trên bao bì giấy, bao bì carton, nhãn hàng, bìa sách, tạp chí...
Ngoài ra, màng BOPP còn được ứng dụng cho băng keo dán thùng, túi đựng áo sơ mi, túi quần tây, túi đĩa CD, bao thuốc lá, giấy kính gói hoa, giấy bọc thực phẩm. Hiện Việt Nam đang phải nhập khẩu khoảng 75 - 80 nghìn tấn màng BOPP hàng năm.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, màng BOPP Tú Phương được sản xuất trên dây chuyền đồng bộ có khổ rộng 8,7m; ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay sẽ cho màng thành phẩm có ưu điểm vượt trội trên thị trường.
Theo đó, sản phẩm đáp ứng được yêu cầu cao của các máy in màng hiện nay như độ màng phẳng, tốc độ in ấn cao, in cao cấp... Bên cạnh đó, giá cả và thời gian giao hàng có nhiều ưu việt so với các sản phẩm nhập khẩu nước ngoài.
Các sản phẩm màng nhựa BOPP của Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia được nhập và bán tại Việt Nam bị nghi ngờ đang có giá rẻ hơn so với sản phẩm được sản xuất bởi các doanh nghiệp trong nước.
Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.
Hợp tác với Singapore Airlines, LynkiD cho phép người dùng đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer, mở ra cơ hội tiếp cận dịch vụ du lịch và trải nghiệm quốc tế đẳng cấp, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu loyalty Việt trên bản đồ toàn cầu.
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.