Doanh nghiệp
PNJ thu mình trong đại dịch Covid-19
Trong ngày 26 và 27/3/2020, PNJ đã tạm đóng cửa một số cửa hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM. Công ty cho biết, tùy theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tạm đóng thêm, hay mở cửa trở lại các cửa hàng trong hệ thống.
Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) thông báo sẽtiến hành đóng cửa tạm thời một số cửa hàng trong hệ thống khi có các yêu cầu của các cơ quan chức năng nhằm chung tay ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, trong ngày 26 và 27/3/2020, PNJ đã tạm đóng cửa một số cửa hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM. Công ty cho biết, tùy theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tạm đóng thêm, hay mở cửa trở lại các cửa hàng trong hệ thống.
Trong thời gian này, kênh online của PNJ và những cửa hàng ngoài vùng dịch sẽ vẫn được duy trì thông suốt để phục vụ khách hàng có nhu cầu mua sắm trang sức. Bên cạnh đó, khách hàng vẫn có thể cập nhật thông tin các cửa hàng PNJ nào vẫn đang hoạt động bình thường qua đường dây hotline.
"Với triết lý kinh doanh đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp, PNJ cam kết sẽ luôn phối hợp và thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh để cùng cả nước sớm đẩy lùi đại dịch này và sớm mở lại các cửa hàng phục vụ quý khách ngay khi được phép", phía PNJ thông báo.

Trước đó, ban lãnh đạo PNJ đặt ra mục tiêu kinh doanh khá khiêm tốn. Công ty dự kiến doanh thu 2020 tăng trưởng 12% và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 13%, lần lượt đạt 19.000 tỷ đồng và 1.350 tỷ đồng.
Biên lợi nhuận gộp của công ty cũng dự kiến đi ngang, sau khi đã liên tục gia tăng trong những năm gần đây nhờ vào tăng tỷ trọng đóng góp từ mảng trang sức bán lẻ và các mặt hàng có biên lợi nhuận cao.
PNJ cũng có kế hoạch mở 31 cửa hàng mới trong năm 2020 so với 43 cửa hàng mới trong năm 2019. Kế hoạch đã tính đến tác động của dịch vius Covid-19 bùng phát gần đây, với giả định mọi thứ sẽ trở lại bình thường trong 6 tháng cuối năm 2020.
Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán SSI đưa ra 2 kịch bản liên quan đến diễn biến của dịch Covid-19 bùng phát và tác động của dịch bệnh với hiệu quả hoạt động của PNJ.
Trong trường hợp dịch được khống chế và kiểm soát vào cuối quý 2, PNJ vẫn có thể duy trì được tăng trưởng ở mức thấp so với năm 2019. Cụ thể, SSI ước tính doanh thu thuần và lợi nhuận ròng của PNJ có thể tăng lần lượt là 8,9% và 10,5%.
Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, đó là dịch tiếp tục bùng phát đến hết năm 2020, SSI ước tính doanh thu bán lẻ của trang sức vàng giảm 5% so với cùng kỳ, còn doanh thu vàng miếng ước tính tăng 30%. Điều này có thể khiến lợi nhuận sau thuế của PNJ có thể giảm 2,8%.
Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, mặc dù dịch Covid-19 đem đến những lo ngại về doanh số bán lẻ của PNJ, mảng này sẽ tăng trưởng từ mức thấp trong năm 2019 khi sự cố ERP đã ảnh hưởng đến doanh thu của công ty từ tháng 4 đến tháng 7. Hơn nữa, do quý 2 và quý 3 không phải là mùa cao điểm của mặt hàng trang sức, nên nếu dịch bệnh được kiểm soát trước quý 4, cụ thể là trước khi mùa cưới bắt đầu, PNJ vẫn sẽ có một năm 2020 tương đối tốt.
PNJ giảm tốc vì dịch Covid-19
PNJ tung ra bộ sưu tập độc đáo 'True Love Locker' dịp Valentine 2020
Các thiết kế trang sức PNJ trong Valentine năm 2020 mang vẻ đẹp hiện đại và thời thượng, chạm khắc mạnh mẽ những biểu tượng mang thông điệp tình yêu chân thành và ngọt ngào dành cho bạn.
PNJ tung loạt sản phẩm độc đáo trong ngày vía thần tài 2020
Đón chào ngày vía “Thần Tài 2020”, Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ đã thiết kế, chế tác loạt sản phẩm đa dạng và độc đáo nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị.
PNJ ra mắt bộ sưu tập 'Find your magic'
Lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích, PNJ đã hợp tác cùng Disney mang đến những thiết kế nữ trang vô cùng độc đáo, tinh xảo, thật sự là những trải nghiệm mới và đầy bất ngờ cho khách hàng yêu thời trang của Việt Nam.
PNJ hợp tác Walt Disney tạo dòng sản phẩm cổ tích
PNJ ký hợp tác với Walt Disney sau hai năm chuẩn bị.
Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?
Trong khi các tay chơi quốc tế đang cố gắng đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, thì Sabeco với vị thế người dẫn đầu tại thị trường Việt Nam dường như đang tập trung vào một "ván bài" khác.
Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm
Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.
PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.
'Người cũ' của Thế Giới Di Động bất ngờ xuất hiện tại Long Châu, FPT Retail muốn phá kỷ lục lợi nhuận
Thương vụ đầu tư vào Long Châu của quỹ Malaysia đang thu hút sự quan tâm của giới phân tích, đồng thời mở ra những cơ hội có một không hai cho FPT Retail.
Không chỉ 300.000 tỷ doanh thu, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng theo đuổi khát vọng lớn hơn
Chủ tịch Vingroup cho biết việc bán các công ty con công nghệ không chỉ vì tài chính, mà còn mang lại nhiều lợi ích lớn hơn nền công nghệ nước nhà.
Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?
Trong khi các tay chơi quốc tế đang cố gắng đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, thì Sabeco với vị thế người dẫn đầu tại thị trường Việt Nam dường như đang tập trung vào một "ván bài" khác.
Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.