Sau thời trang NEM, tập đoàn Nhật tiếp tục thâu tóm Vascara

Duy Kiên - 20:00, 23/09/2019

TheLEADERNgoài việc sáp nhập vào tập đoàn Nhật Bản, Vascara còn công bố nhận diện thương hiệu mới.

Công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản Stripe International thông báo chính thức sáp nhập thêm Công ty TNHH MTV Global Fashion (GF) với thương hiệu chính là Vascara thông qua hình thức mua lại cổ phần.

Tuy vậy, giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Với thương vụ này, Stripe International không chỉ đầu tư vốn mà còn có thể hỗ trợ Vascara trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và hệ thống bán hàng bằng kinh nghiệm dày dặn trong ngành bán lẻ thời trang.

Trước đó, Stripe International đã mua lại chuỗi cửa hàng thời trang dành cho phái nữ NEM vào năm 2017.

Sau thời trang NEM, tập đoàn Nhật tiếp tục thâu tóm Vascara
Lễ ký kết giữa Stripe International và GF.

Ông Harigae Tsutomu, Chủ tịch HĐQT Stripe Saigon, đánh giá Vascara là thương hiệu rất có tiềm lực để phát triển.

“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng của thị trường thời trang Việt, đặc biệt là ngành giày dép, túi xách. Chúng tôi tin, bằng những kinh nghiệm - kỹ thuật bấy lâu đã tích lũy từ nhiều thị trường trên thế giới, chúng tôi sẽ đồng hành và hỗ trợ Vascara tăng tốc, mở rộng hệ thống cửa hàng và phục vụ nhiều hơn người tiêu dùng Việt".

Thành lập năm 1994, Stripe Internaltional hiện sở hữu 20 thương hiệu với sản phẩm định hướng áp dụng công nghệ phục vụ cuộc sống. Stripe tập trung kinh doanh ở mảng thời trang và có mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang nhà hàng và khách sạn.

Bà Lê Cảnh Bích Hạnh, Giám đốc điều hành GF, cho biết mỗi năm, Vascara phát triển gần 100% và hiện sở hữu 134 cửa hàng rộng khắp các tỉnh thành tại Việt Nam.

“Kinh nghiệm của Stripe International sẽ giúp Vascara ra mắt được nhiều dòng sản phẩm mới chất lượng hơn, tăng hệ thống cửa hàng nhanh hơn và giúp hàng hóa đến được với nhiều phụ nữ khắp mọi miền đất nước”, bà Hạnh nhận định.

Vascara cũng chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu giai đoạn phát triển vượt hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường. Đây được cho là động thái tương tự như những nhãn hàng thời trang đã thay đổi logo trong 2 năm vừa qua.

Theo đó, Vascara đã chuyển bộ logo từ những ký tự in và thường xen kẽ sang bộ chữ in hoa và đây là lần thứ hai thương hiệu này thay đổi logo từ khi bước vào thị trường Việt Nam.

Ngành da, giày Việt Nam đạt mức tăng trưởng bình quân 9,7%/năm. Hiệp hội Da Giày Túi xách Việt Nam cho biết, có đến 90% sản phẩm giày dép hiện nay của Việt Nam được đem đi xuất khẩu, số còn lại được tiêu thụ tại thị trường nội địa.