Doanh nghiệp
Thành Thành Công đầu tư 368 tỷ đồng vào các nhà máy đường
Công ty dẫn đầu thị trường đường trong nước sẽ tăng công suất thêm 180 nghìn tấn đường/năm.
Công ty mía đường lớn nhất nước vừa quyết định tăng công suất tại hai nhà máy chính là tại TTC Tây Ninh và Biên Hòa lên khoảng 60%.
Cụ thể, nhà máy Thành Thành Công Tây Ninh sẽ tăng công suất từ 200 nghìn tấn/năm lên 300 nghìn tấn/năm
Nhà máy đường Biên Hòa – Ninh Hòa sẽ nâng công suất từ 100 nghìn tấn/năm lên 180 nghìn tấn/năm.
Tổng giá trị đầu tư cho việc nâng công suất tại hai nhà máy này là 368 tỷ đồng.
Sau khi sáp nhập hai công ty mía đường Tây Ninh và Biên Hòa, Thành Thành Công trở thành công ty mía đường dẫn đầu tại Việt Nam với tổng diện tích trồng khoảng 45 nghìn ha. Năm ngoái tổng sản lượng đường chế biến và tiêu thụ của công ty là đạt khoảng 480 nghìn tấn.
Tổng mức tiêu thụ đường trong nước những năm gần đây dao động trong khoảng 1,5- 1,6 triệu tấn/năm. Dự kiến, đến năm 2020, mức tiêu thụ đường cả nước là 2 triệu tấn/năm
Thành Thành Công đang chiếm khoảng 30% thị phần toàn ngành mía đường trong nước.
Trước đó, vào tháng 5, Thành Thành Công đã chi khoảng 1.300 tỷ đồng để mua lại công ty đường HAGL. Công ty này sở hữu nhà máy công suất ép 1 triệu tấn mía/năm và diện tích trồng 6 nghìn ha cạnh nhà máy.
Báo cáo phân tích của công ty chứng khoán TP.HCM (HSC) bình luận: tập đoàn Thành Thành Công đã rất tích cực dẫn dắt quá trình tái cơ cấu ngành mía đường những năm gần đây và việc sáp nhập SBT với BHS sẽ là bước đi hợp lý trong chiến lược hiện tại của tập đoàn.
“Việc tái cơ cấu ngành đường có lẽ sẽ không ngừng tại đây với khả năng sẽ có những thương vụ M&A nhỏ tiếp theo”, báo cáo của HSC viết.
Theo lộ trình triển khai Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), từ năm 2018, mặt hàng mía đường sẽ phải xóa bỏ hoàn toàn hạn ngạch thuế quan, đồng thời mức thuế suất nhập khẩu chỉ 5%.
Càng đến gần thời hạn trên, doanh nghiệp có xu hướng dừng mua đường để chờ hưởng giá đường nhập khẩu giảm. Điều này khiến đường tồn kho tăng mạnh, khiến các công ty đường trong nước càng gặp nhiều khó khăn.
Hiệp hội Mía đường Việt Nam đã kiến nghị Chính phủ giãn lộ trình hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường trong ASEAN đến năm 2022, nếu sớm hơn là 2020. Đồng thời lượng nhập khẩu hạn ngạch thuế quan có thể tăng lên 10% thay vì 5% như hiện nay, Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết.
Cả nước hiện có 41 nhà máy đường, tổng công suất thiết kế khoảng 150.000 tấn mía/ngày, sản lượng trên 1 triệu tấn đường/năm. Tuy nhiên, có tới 22 nhà máy chỉ có công suất dưới 3.000 tấn và nhiều nhà máy lạc hậu, cũ kỹ.
Mía đường Thành Thành Công đạt chứng nhận organic
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực
LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase
LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.
Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ
Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.
Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn
Bên cạnh việc có thêm “room” cho vay để đảm bảo mức trần quy định, hàng nghìn tỷ đồng từ các đợt tăng vốn cũng giúp các công ty gia tăng nội lực tài chính.
Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.
Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng
Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.