Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động thử nghiệm bán đồng hồ thời trang
Hệ thống gần 2.000 cửa hàng bán đồ công nghệ và điện máy của Thế Giới Di Động có lưu lượng khách hàng lớn và rất tiềm năng để khai thác thêm các ngành hàng mới như đồng hồ thời trang.
Chuỗi cửa hàng điện thoại Thế giới Di động của MWG mới đây đã cập nhật thêm mặt hàng đồng hồ thời trang vào chuỗi danh mục sản phẩm của mình. Theo thông báo, các sản phẩm đồng hồ đã chính thức được doanh nghiệp này mở bán từ ngày 8/3.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO của hai chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy cơ hội này từ khá lâu, nhưng chỉ thực sự quan tâm và bắt tay lên kế hoạch thực hiện từ trước Tết Nguyên Đán. Sau gần 2 tháng chuẩn bị, shop đầu tiên đã mở cửa và phục vụ bán hàng đúng vào dịp 8/3".
Hiện tại, chỉ duy nhất cửa hàng số 26 Phan Đăng Lưu đang triển khai thử nghiệm nhóm hàng mới là đồng hồ. Dự kiến trong tháng 3 này, sẽ có thêm một vài cửa hàng Thế Giới Di Động và cả Điện máy Xanh cũng sẽ tham gia thử nghiệm.
Theo ông Hiểu Em, nếu việc thử nghiệm đạt được kết quả tốt, MWG sẽ nhân rộng mô hình này áp dụng cho tất cả các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đang có doanh thu và lưu lượng khách hàng lớn. Vị CEO gọi đây là ngành hàng "tiềm năng" bên cạnh các sản phẩm vốn đã quen thuộc như: điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt...
Về mục tiêu doanh số, lợi nhuận, ông Hiểu Em cho hay, hiện chưa đặt nặng vấn đề này, do ngành hàng đồng hồ vẫn đang trong thời gian thử nghiệm.
"Dự kiến, chúng tôi sẽ phát triển ngành hàng này bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh theo mô hình "shop in shop". Đây sẽ là địa điểm tin cậy để khách hàng có thể mua chiếc đồng hồ cho mình", vị CEO tiết lộ.

Theo tìm hiểu, Thế Giới Di Động hiện đang kinh doanh hầu hết các sản phẩm đồng hồ chính hãng như: Seiko, Citizen, Tissot, Micheal Kors, Fossil, Daniel Wellington, Casio... Có thể thấy, chiến lược của MWG là tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, thời trang, giá rẻ từ vài trăm ngàn đến dưới 6 triệu đồng/mỗi sản phẩm.
Động lực lớn nhất khiến MWG mở ra một mảng kinh doanh mới, theo ông Hiểu Em là giúp công ty tối ưu được diện tích dư thừa tại các điểm bán lẻ. Bên cạnh đó, đây là ngành hàng mà MWG có thể đi "nhanh", gia tăng doanh số và không tốt nhiều chi phí để bắt đầu một chuỗi siêu thị mới.
Như vậy, sau PNJ và DOJI, MWG là đại gia bán lẻ tiếp theo "chen chân" vào thị trường này. Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) ước tính, thị trường đồng hồ ở Việt Nam có giá trị khoảng 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, thị trường hiện tại rất phân mảnh và không rõ nguồn gốc sản phẩm. Chỉ có một số ít cửa hàng bán lẻ và trung tâm bảo hành được ủy quyền từ các hãng đồng hồ.
Nhu cầu lớn với nguồn cung hạn chế dẫn đến các sản phẩm giả xuất hiện tràn lan trên thị trường. Đây chính là cơ hội với những chuỗi cửa hàng đã xây dựng được uy tín trên thị trường bán lẻ nếu "chen chân" đi bán đồng hồ.
VDSC đánh giá, thị trường phân phối đồng hồ tiềm năng nhưng không dễ để tham gia, bởi đây vẫn được xem là mặt hàng xa xỉ. Nhu cầu về mặt hàng này rất lớn nhưng không phải tất cả đều dành cho đồng hồ chính hãng. Các loại đồng hồ chính hãng thường có giá bán khá cao so với mức đa số người Việt sẵn sàng chi trả.
Bên cạnh đó, hiện nay người tiêu dùng vẫn có thể mua hàng xách tay trực tiếp từ nước ngoài với giá rẻ hơn khá nhiều hàng nhập chính hãng.
Chủ tịch Thế Giới Di Động: 'Nếu quá sợ thất bại, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất'
Chủ tịch Thế Giới Di Động: 'Nếu quá sợ thất bại, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất'
Phớt lờ thất bại, sớm chuẩn bị đội ngũ kế thừa, sẵn sàng trao vị trí chủ chốt trong công ty cho những người còn rất trẻ, xem số tiền trả cho nhân viên và khách hàng là những khoản đầu tư chứ không phải chi phí… những điều này đã khiến phong cách lãnh đạo doanh nghiệp của Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài khác biệt nhiều so với các đồng sự.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng
Quy mô doanh thu lớn đã đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong vài năm gần đây.
Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử vuivui.com
Lãnh đạo Thế Giới Di Động từng đặt ra nhiều kỳ vọng với dự án thương mại điện tử Vui Vui nhưng chỉ sau 2 năm phát triển dự án này đã chấm dứt.
Thế Giới Di Động tính bài cạnh tranh với điện máy giá rẻ
Mô hình bán hàng "2 mức giá" đối với một sản phẩm sẽ được Thế Giới Di Động thử nghiệm để cạnh tranh với các các cửa hàng trực tuyến trong phân khúc điện máy giá rẻ.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Giải bài toán vốn cho doanh nghiệp bắt sóng đầu tư công
Sóng đầu tư công mang tới cơ hội vàng cho nền kinh tế, nhưng dòng vốn khổng lồ dường như chưa thể chảy đến mọi ngóc ngách của chuỗi cung ứng.
Ra mắt Cổng Pháp luật quốc gia
Cổng Pháp luật quốc gia là nền tảng pháp lý cấp quốc gia, cung cấp hệ thống văn bản pháp luật chính thống, diễn giải và hỗ trợ tra cứu theo thời gian thực.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số
Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.




















































