Tư duy phản biện: Chìa khóa chiến lược doanh nghiệp
Khám phá cách tư duy phản biện giúp nhà quản trị doanh nghiệp ra quyết định chính xác, giảm rủi ro và tối ưu chiến lược.
Khám phá cách tư duy phản biện giúp nhà quản trị doanh nghiệp ra quyết định chính xác, giảm rủi ro và tối ưu chiến lược.
CEO 30Shine tin rằng, đôi khi những thói quen bình thường sẽ tạo ra những điều phi thường, nếu doanh nghiệp biết cách duy trì, cam kết và biến chúng trở thành văn hóa.
Tỷ lệ người dân Hà Nội sử dụng tàu điện rất thấp so với các nước trong khu vực, do hệ thống hạn chế và thói quen sử dụng xe cá nhân.
Các lợi ích của phương thức trả góp dài hạn đang được người trẻ tận dụng như 1 kỹ năng để xây dựng thói quen quản lý tài chính.
Chính thức ra mắt từ ngày 14/11, thư viện thôn Quýt được kỳ vọng sẽ thắp lên ngọn lửa tìm hiểu tri thức, thói quen đọc sách của học sinh cũng như góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển du lịch, bảo tồn các giá trị văn hóa của xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội.
Không còn thờ ơ, các iGen của thế hệ mới đang dần coi sức khỏe là lối sống và biến nó trở thành một “trend” để theo đuổi trong suốt hành trình dài. Điều này được đánh dấu bằng việc thay đổi thói quen khi lựa chọn thức ăn và đồ uống.
Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa mình trong không gian sống tối giản nhưng tràn ngập thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ giúp người Nhật hạnh phúc bền vững mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.
Suốt 27 năm qua, Unilever Việt Nam vẫn bền bỉ tạo giá trị tích cực, thay đổi nhận thức về sức khỏe thông qua sản phẩm xà phòng sát khuẩn Lifebuoy được xuất hiện khắp mọi nơi trên đất nước, truyền cảm hứng về thói quen an toàn và vệ sinh tới cộng đồng.
Unilever Việt Nam và UBND quận 7 (TP.HCM) vừa tổ chức ngày hội thí điểm “Tách nhựa để tái chế” tại quận 7, chính thức khởi động chương trình hợp tác mang mô hình kinh tế tuần hoàn vào đời sống thông qua nâng cao nhận thức của người dân và xây dựng, duy trì thói quen phân loại rác nhựa tại nhà để hỗ trợ công tác thu gom và tái chế rác thải nhựa trên địa bàn quận nói riêng, từ đó tạo nền tảng để mô hình được lan rộng khắp TP.HCM và trên toàn quốc trong thời gian tới.
Những “thói quen quản trị” chưa đạt chuẩn về nghiệp vụ kế toán, đội ngũ nhân sự hoạt động, tập trung quyền lực, … tạo rào cản cho quá trình IPO và niêm yết cổ phiếu của doanh nghiệp.
Khủng hoảng địa chính trị lan rộng trên thế giới, cộng với Covid-19 kéo dài đã khiến thói quen của người tiêu dùng thay đổi và tác động đến hoạt động của doanh nghiệp cũng như cơ hội việc làm của người lao động cả trên thế giới và tại Việt Nam.
Theo ban lãnh đạo Vinamilk, sản phẩm sữa là mặt hàng có mức độ nhạy cảm cao với giá bán và thu nhập do phần lớn người tiêu dùng Việt Nam chưa coi sữa là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu. Do đó, nhu cầu đối với các sản phẩm sữa sẽ yếu đi khi người tiêu dùng thắt chặt thói quen chi tiêu.
Không chỉ góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt với đối tượng khách hàng cá nhân, MoMo còn đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, hộ kinh doanh chuyển đổi số trong việc bán hàng, tiếp thị, vận hành…
Dù gần giống như thẻ tín dụng hay nhiều phương thức trả góp khác với mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng, góp phần thay đổi thói quen mua sắm theo hướng thuận lợi hơn, nền tảng mua trước trả sau Fundiin đã phá bỏ một số giới hạn của lĩnh vực tài chính tiêu dùng truyền thống, với đích đến cuối cùng là đưa tới khách hàng trải nghiệm nhanh nhất, thuận tiện nhất với mô hình ‘không phí, không lãi’.