Phát triển bền vững

Unilever đứng đầu về phát triển bền vững 12 năm liên tiếp

Phương Anh Thứ ba, 05/07/2022 - 12:50

Việc duy trì vị trí hàng đầu trong phát triển bền vững đã thôi thúc Unilever tiếp tục hành động nhằm thúc đẩy cam kết, điển hình ở ba chủ đề chính.

Trong cuộc khảo sát GlobesScan and SustainAbility Leaders mới nhất, Unilever tiếp tục giữ vị trí đứng đầu trong danh sách các doanh nghiệp phát triển bền vững, đánh dấu năm thứ 12 liên tiếp.

Danh sách này cũng có sự góp mặt của những doanh nghiệp hàng đầu khác, như Patagonia, IKEA, Natura & Co, Microsoft, Interface, Ørsted, Tesla, Danone và Google.

Việc duy trì vị trí hàng đầu trong hơn một thập kỷ ở một lĩnh vực ngày càng cạnh tranh như phát triển bền vững chính là động lực thôi thúc Unilever tiếp tục hành động nhằm thúc đẩy cam kết phát triển bền vững, điển hình ở ba chủ đề chính trong La bàn Unilever.

Ba chủ đề này bao gồm cải thiện sức khỏe hành tinh; cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của mọi người; và góp phần vào một xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn.

Ông Alan Jope, CEO của Unilever toàn cầu, chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy thật vinh dự khi được hội đồng chuyên gia công nhận là công ty dẫn đầu toàn cầu về kinh doanh bền vững, luôn đặt bền vững là cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi”.

“Việc đứng đầu danh sách GlobeScan mang đến cho đội ngũ tại Unilever sự tự hào lớn và khuyến khích chúng tôi tiếp tục xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm, dẫn đầu trong phát triển bền vững thúc đẩy hiệu quả tài chính vượt trội”.

Tại Việt Nam, Unilever Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình phát triển bền vững, cho thấy cam kết xã hội cũng như góp phần hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững.

Đơn cử, với mục tiêu số 3 – cuộc sống khỏe mạnh, Unilever Việt Nam đã tiên phong đồng hành cùng các cơ quan Chính phủ, thực hiện chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” từ năm 2020, hướng đến sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh đó, chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” 2020 – 2021 còn mang đến những hỗ trợ tức thì cho cộng đồng thông qua 2,5 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng (Lifebuoy, Omo, Vim, Cif, Sunlight, Clear, Knorr, PS, Pond’s), hỗ trợ trực tiếp 2,6 triệu người.

Với mục tiêu số 5 – bình đẳng giới, Unilever Việt Nam đã không ngừng thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ thông qua các hoạt động vì cộng đồng và quan hệ đối tác, giúp phụ nữ Việt Nam cải thiện chất lượng cuộc sống và vị thế trong xã hội, với sự đồng hành của Sunlight và Knorr.

Với mục tiêu số 7 – năng lượng sạch và bền vững, Unilever Việt Nam đặt ra mục tiêu giảm một nửa tác động đến môi trường trong giai đoạn 2021 - 2025 và sử dụng nguồn cung ứng bền vững.

Công ty hướng đến tái chế và tái sử dụng các loại rác thải từ nhà máy, đảm bảo 100% rác thải nhựa, giấy, gỗ phát sinh từ hoạt động sản xuất được thu gom và tái chế, từ đó tạo ra các sản phẩm tuần hoàn phục vụ cho các hoạt động của Unilever Việt Nam và các ngành công nghiệp khác.

Gần đây, Unilever Việt Nam tiếp tục tái khẳng định cam kết thực hiện các mục tiêu giảm phát thải được công bố vào tháng 12/2020.

Theo đó, trong ngắn hạn, doanh nghiệp này đặt mục tiêu giảm 70% lượng phát thải tuyệt đối phát sinh từ hoạt động vận hành nội bộ so với năm 2015, và trung hòa 100% vào năm 2030. Trong dài hạn, Unilever Việt Nam hướng tới mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải bằng 0.

Doanh nghiệp này cho biết để hoàn thành cam kết trên, phương pháp tiếp cận sẽ bao gồm kiểm soát các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và hoạt động của các nhãn hàng từ Unilever, cũng như các hoạt động giúp tác động rộng lớn đến toàn xã hội.

Hành động để phát triển bền vững tại Unilever Việt Nam

Hành động để phát triển bền vững tại Unilever Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 năm
Nhiều chương trình phát triển bền vững đã được Unilever Việt Nam thực hiện, cho thấy cam kết xã hội cũng như góp phần hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững.
Hành động để phát triển bền vững tại Unilever Việt Nam

Hành động để phát triển bền vững tại Unilever Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 năm
Nhiều chương trình phát triển bền vững đã được Unilever Việt Nam thực hiện, cho thấy cam kết xã hội cũng như góp phần hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững.
Ba hướng tiếp cận giảm phát thải của Unilever Việt Nam

Ba hướng tiếp cận giảm phát thải của Unilever Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 năm

Unilever Việt Nam cho biết sẽ kiểm soát hoạt động trong chuỗi vận hành, chuỗi giá trị và hoạt động của các nhãn hàng, cũng như các hoạt động giúp tác động rộng lớn đến toàn xã hội để hướng tới mục tiêu đạt phát thải bằng 0.

Unilever kêu gọi một hiệp ước mới nhằm ứng phó với ô nhiễm nhựa

Unilever kêu gọi một hiệp ước mới nhằm ứng phó với ô nhiễm nhựa

Phát triển bền vững -  3 năm

Ô nhiễm nhựa là vấn đề có thể khắc phục khi có một kế hoạch hành động hiệu quả. Do đó, Unilever đang cùng các doanh nghiệp khác kêu gọi việc thực hiện một hiệp ước của Liên Hiệp Quốc để giải quyết vấn đề này trên quy mô toàn cầu.

Ba hành động vì mục tiêu không phát thải của Unilever Việt Nam

Ba hành động vì mục tiêu không phát thải của Unilever Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 năm

Thúc đẩy tái chế và tái tạo trong các sản phẩm là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp như Unilever có thể đưa lượng phát thải carbon về 0, góp phần giải quyết các vấn đề về khí hậu tại Việt Nam.

Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Tiêu điểm -  5 năm

Điểm tương đồng làm nên sự thành công của Unilever và Vinamilk tại thị trường Việt Nam là việc tập trung đầu tư phát triển sản phẩm cả về hình ảnh lẫn chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Khâu trung gian sản xuất pin lưu trữ năng lượng: Doanh nghiệp Việt vẫn ngoài cuộc chơi?

Khâu trung gian sản xuất pin lưu trữ năng lượng: Doanh nghiệp Việt vẫn ngoài cuộc chơi?

Phát triển bền vững -  2 giờ

Các doanh nghiệp Việt chưa tham gia được vào khâu trung gian trong chuỗi giá trị pin lưu trữ năng lượng quy mô lớn (BESS).

Khởi nghiệp xanh vượt bão: Bài học từ ông chủ GC Food

Khởi nghiệp xanh vượt bão: Bài học từ ông chủ GC Food

Phát triển bền vững -  1 ngày

Lấy sự tử tế và chất lượng sản phẩm làm gốc” là lời khuyên của ông Nguyễn Văn Thứ dành cho những người trẻ đang khởi nghiệp trong lĩnh vực xanh. Câu chuyện của GC Food là minh chứng cho sức mạnh của niềm tin, liên kết nông dân và quản trị chuẩn mực.

Doanh nghiệp tăng tốc bắt nhịp chuyển dịch năng lượng xanh

Doanh nghiệp tăng tốc bắt nhịp chuyển dịch năng lượng xanh

Phát triển bền vững -  1 ngày

Từ dệt may đến sản xuất công nghiệp, nhiều doanh nghiệp Việt chủ động đầu tư năng lượng tái tạo và công nghệ xanh. 

Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh

Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh

Phát triển bền vững -  2 ngày

Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.

Từ tuyên bố đến thực thi ESG trong doanh nghiệp Việt

Từ tuyên bố đến thực thi ESG trong doanh nghiệp Việt

Phát triển bền vững -  3 ngày

Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước áp lực phải thực thi ESG nhưng vẫn e ngại chi phí và lúng túng về lộ trình cần đi.

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Doanh nghiệp -  51 phút

CTCP Đầu tư HVA hiện có vốn điều lệ 136,5 tỷ đồng, nhưng lại muốn làm sàn tài sản số yêu cầu vốn góp lên tới 10.000 tỷ đồng.

HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân

HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân

Tiêu điểm -  1 giờ

Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.

Triển lãm A80 dự kiến cán mốc 10 triệu lượt khách

Triển lãm A80 dự kiến cán mốc 10 triệu lượt khách

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tổng lượng khách đến hết ngày 13/9 tại triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" là 8,6 triệu lượt người dân tới tham quan, trải nghiệm.

Khâu trung gian sản xuất pin lưu trữ năng lượng: Doanh nghiệp Việt vẫn ngoài cuộc chơi?

Khâu trung gian sản xuất pin lưu trữ năng lượng: Doanh nghiệp Việt vẫn ngoài cuộc chơi?

Phát triển bền vững -  2 giờ

Các doanh nghiệp Việt chưa tham gia được vào khâu trung gian trong chuỗi giá trị pin lưu trữ năng lượng quy mô lớn (BESS).

Phương Linh Group khẳng định năng lực làm chủ công nghệ

Phương Linh Group khẳng định năng lực làm chủ công nghệ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Phương Linh Group doanh nghiệp “make in Vietnam” tiên phong trong lĩnh vực công nghệ HVAC, khẳng định năng lực làm chủ công nghệ chuyển đổi công nghiệp xanh.

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Doanh nghiệp -  17 giờ

Với tổng tài sản vượt hơn 54.000 tỷ đồng, Vietracimex có quy mô vượt qua nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu. Mặc dù vậy, phần lớn khối tài sản này đến từ vay nợ.

100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam

100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam

Tài chính -  20 giờ

Dragon Capital đánh giá, khuôn khổ pháp lý về tài sản số có thể định vị Việt Nam như một trung tâm tài sản mã hóa có quản lý tại châu Á.

Đọc nhiều