Phát triển bền vững
Unilever đứng đầu về phát triển bền vững 12 năm liên tiếp
Việc duy trì vị trí hàng đầu trong phát triển bền vững đã thôi thúc Unilever tiếp tục hành động nhằm thúc đẩy cam kết, điển hình ở ba chủ đề chính.
Trong cuộc khảo sát GlobesScan and SustainAbility Leaders mới nhất, Unilever tiếp tục giữ vị trí đứng đầu trong danh sách các doanh nghiệp phát triển bền vững, đánh dấu năm thứ 12 liên tiếp.
Danh sách này cũng có sự góp mặt của những doanh nghiệp hàng đầu khác, như Patagonia, IKEA, Natura & Co, Microsoft, Interface, Ørsted, Tesla, Danone và Google.
Việc duy trì vị trí hàng đầu trong hơn một thập kỷ ở một lĩnh vực ngày càng cạnh tranh như phát triển bền vững chính là động lực thôi thúc Unilever tiếp tục hành động nhằm thúc đẩy cam kết phát triển bền vững, điển hình ở ba chủ đề chính trong La bàn Unilever.
Ba chủ đề này bao gồm cải thiện sức khỏe hành tinh; cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của mọi người; và góp phần vào một xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn.
Ông Alan Jope, CEO của Unilever toàn cầu, chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy thật vinh dự khi được hội đồng chuyên gia công nhận là công ty dẫn đầu toàn cầu về kinh doanh bền vững, luôn đặt bền vững là cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi”.
“Việc đứng đầu danh sách GlobeScan mang đến cho đội ngũ tại Unilever sự tự hào lớn và khuyến khích chúng tôi tiếp tục xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm, dẫn đầu trong phát triển bền vững thúc đẩy hiệu quả tài chính vượt trội”.
Tại Việt Nam, Unilever Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình phát triển bền vững, cho thấy cam kết xã hội cũng như góp phần hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững.
Đơn cử, với mục tiêu số 3 – cuộc sống khỏe mạnh, Unilever Việt Nam đã tiên phong đồng hành cùng các cơ quan Chính phủ, thực hiện chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” từ năm 2020, hướng đến sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.
Bên cạnh đó, chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” 2020 – 2021 còn mang đến những hỗ trợ tức thì cho cộng đồng thông qua 2,5 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng (Lifebuoy, Omo, Vim, Cif, Sunlight, Clear, Knorr, PS, Pond’s), hỗ trợ trực tiếp 2,6 triệu người.
Với mục tiêu số 5 – bình đẳng giới, Unilever Việt Nam đã không ngừng thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ thông qua các hoạt động vì cộng đồng và quan hệ đối tác, giúp phụ nữ Việt Nam cải thiện chất lượng cuộc sống và vị thế trong xã hội, với sự đồng hành của Sunlight và Knorr.
Với mục tiêu số 7 – năng lượng sạch và bền vững, Unilever Việt Nam đặt ra mục tiêu giảm một nửa tác động đến môi trường trong giai đoạn 2021 - 2025 và sử dụng nguồn cung ứng bền vững.
Công ty hướng đến tái chế và tái sử dụng các loại rác thải từ nhà máy, đảm bảo 100% rác thải nhựa, giấy, gỗ phát sinh từ hoạt động sản xuất được thu gom và tái chế, từ đó tạo ra các sản phẩm tuần hoàn phục vụ cho các hoạt động của Unilever Việt Nam và các ngành công nghiệp khác.
Gần đây, Unilever Việt Nam tiếp tục tái khẳng định cam kết thực hiện các mục tiêu giảm phát thải được công bố vào tháng 12/2020.
Theo đó, trong ngắn hạn, doanh nghiệp này đặt mục tiêu giảm 70% lượng phát thải tuyệt đối phát sinh từ hoạt động vận hành nội bộ so với năm 2015, và trung hòa 100% vào năm 2030. Trong dài hạn, Unilever Việt Nam hướng tới mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải bằng 0.
Doanh nghiệp này cho biết để hoàn thành cam kết trên, phương pháp tiếp cận sẽ bao gồm kiểm soát các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và hoạt động của các nhãn hàng từ Unilever, cũng như các hoạt động giúp tác động rộng lớn đến toàn xã hội.
Hành động để phát triển bền vững tại Unilever Việt Nam
Ba hướng tiếp cận giảm phát thải của Unilever Việt Nam
Unilever Việt Nam cho biết sẽ kiểm soát hoạt động trong chuỗi vận hành, chuỗi giá trị và hoạt động của các nhãn hàng, cũng như các hoạt động giúp tác động rộng lớn đến toàn xã hội để hướng tới mục tiêu đạt phát thải bằng 0.
Unilever kêu gọi một hiệp ước mới nhằm ứng phó với ô nhiễm nhựa
Ô nhiễm nhựa là vấn đề có thể khắc phục khi có một kế hoạch hành động hiệu quả. Do đó, Unilever đang cùng các doanh nghiệp khác kêu gọi việc thực hiện một hiệp ước của Liên Hiệp Quốc để giải quyết vấn đề này trên quy mô toàn cầu.
Ba hành động vì mục tiêu không phát thải của Unilever Việt Nam
Thúc đẩy tái chế và tái tạo trong các sản phẩm là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp như Unilever có thể đưa lượng phát thải carbon về 0, góp phần giải quyết các vấn đề về khí hậu tại Việt Nam.
Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?
Điểm tương đồng làm nên sự thành công của Unilever và Vinamilk tại thị trường Việt Nam là việc tập trung đầu tư phát triển sản phẩm cả về hình ảnh lẫn chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Quy hoạch hạ tầng điểm sạc mở lối cho doanh nghiệp xe điện
Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.
AgriS cam kết phát triển bền vững, đạt 'Net Zero' vào năm 2035
Việc đưa toà nhà AgriS Building vào vận hành là lời khẳng định mạnh mẽ của AgriS về chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, hiện thực hóa các cam kết xanh, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2035.
Giải pháp quản lý năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa
Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Tập đoàn TH chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại AANZFTA
Với 51,9% thị phần sữa tươi và hai công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
Khoảng tối sau ánh sáng từ thủy điện nhỏ
Ánh sáng từ thủy điện nhỏ chưa đủ xóa đi bóng tối của hạn hán, mất mùa và nghèo đói nơi hạ lưu. Khi lợi ích chưa được chia đều, chia sẻ nước công bằng hơn không thể chỉ đặt lên vai doanh nghiệp.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian
Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.