Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.
Có thể coi TP. HCM đã thất bại trong chủ trương tái định cư các hộ dân đươc đền bù giải toả tại Thủ Thiêm, cả doanh nghiệp và thành phố cũng đang vất vả thu hồi vốn đầu tư. Đây là bài học cần rút kinh nghiệm để điều chỉnh chính sách vĩ mô về tái định cư.
Theo thông tin từ trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hải Phòng, giai đoạn từ 2016 – 2020, trên địa bàn thành phố có 4 dự án giao thông trong điểm kêu gọi đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư tới gần 500 triệu USD.
Tổng vốn đầu tư 8 dự án cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông dự kiến hơn 104 nghìn tỷ đồng, chuẩn bị đầu tư từ năm 2017, cơ bản hoàn thành năm 2021.
Với những hấp lực riêng có, Nha Trang luôn là điểm đến thu hút giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, sản phẩm đầu tư mang tính thanh khoản cao và sinh lời lâu dài.
Dự án có tên Trạm xăng dầu Cảng Đình Vũ, tổng mức đầu tư trên 1 triệu USD đặt tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng.
Trong cuộc trao đổi ngắn với TheLEADER, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định Việt Nam không thể thoát ra khỏi xu hướng mua bán và sáp nhập (M&A) trên thế giới và điều này đặt ra yêu cầu thay đổi chính sách tích cực hơn tại Việt Nam.
Cứ mỗi ngày, châu Á lại có thêm một tỷ phú mới. Sự thịnh vượng ngày càng vượt trội của thị trường mới nổi so với Mỹ hay châu Âu đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư.
Theo một thăm dò của EuroCham, 41% các công ty châu Âu đang kinh doanh ở Myanmar cho biết, lợi nhuận trong năm 2017 của họ tăng 50% so với năm ngoái.
Theo GS. Kenichi Ohno thuộc Viện Nghiên cứu chính sách quốc gia Nhật Bản, năng suất lao động của Việt Nam hiện có tăng nhưng vẫn thấp, cần đặt ra mục tiêu cao hơn.