Ô tô nhập khẩu vẫn mờ mịt đường về Việt Nam
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là Tết nguyên đán nhưng mong muốn có xe vui tết của nhiều gia đình vẫn khó lòng thực hiện bởi các quy định siết nhập khẩu ô tô nghiêm ngặt trong Nghị định 116 và Thông tư 03.
Tập đoàn sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản Toyota mới đây đã điều chỉnh dự báo lợi nhuận ròng và dự kiến sẽ đạt được kỉ lục nhờ vào tăng trưởng doanh thu toàn cầu.
Cụ thể, Toyota dự kiến mức lợi nhuận ròng đạt 2,4 nghìn tỷ Yên (tương đương 22 tỷ USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2018, tăng so với con số 1,95 nghìn tỷ Yên dự báo tháng 11 vừa qua.
Mức doanh thu trong năm cũng được tăng thêm 0,5 nghìn tỷ Yên, chạm ngưỡng 29 nghìn tỷ.
Vào tháng 5/2017, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản công bố mức giảm lợi nhuận năm đầu tiên trong vòng nửa thập kỉ trở lại đây, chủ yếu do việc tăng các ưu đãi dành cho khách hàng tại thị trường Mỹ.
Trong vòng 9 tháng tính đến hết tháng 12/2017, lợi nhuận ròng của doanh nghiệp này tăng tới 40,5%, đạt 2 nghìn tỷ Yên với doanh thu 21,8 nghìn tỷ Yên, tăng 8,1%.
Nhà sản xuất ô tô này đã bán được 7,85 triệu chiếc trong 9 tháng qua, tăng nhẹ so với cùng kì năm 2016.
Trong khi lợi nhuận từ thị trường nội địa và châu Âu cho thấy một sự gia tăng vừa phải thì từ thị trường Bắc Mỹ lại giảm đi một nửa do sụt giảm doanh số cũng như việc gia tăng ưu đãi.
Các chính sách khuyến khích bán hàng đang tạo áp lực lên lợi nhuận hoạt động tại thị trường Bắc Mỹ do Toyota phải vật lộn để bắt kịp với nhu cầu xe thể thao và xe tải.
Theo ông Satoru Takada, nhà phân tích tại công ty tư vấn và nghiên cứu TIW, tính đến thời điểm hiện tại, tỷ giá hối đoái là một nhân tố tích cực đối với ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản. Mặc dù vậy, rất khó có thể dự đoán được tác động trong thời gian tới khi đồng Yên trở nên mạnh hơn.
Trong tương lai gần, ngoại hối vẫn sẽ đóng vai trò quyết định đối với ngành công nghiệp lớn này của Nhật Bản.
Một trong những đối thủ của Toyota, Honda Motor, đã nâng mức dự báo lợi nhuận ròng cả năm lên gần gấp đôi, chạm mức 1 nghìn tỷ Yên do sự tăng tưởng mạnh của doanh thu bán ô tô và xe máy.
Trong 9 tháng tính đến hết tháng 12/2017, lợi nhuận ròng của Honda đạt 951,6 tỷ Yên, nhảy vọt gần 83% so với cùng kì năm ngoái.
Tuy nhiên, ngành công nghiệp ô tô của đất nước mặt trời mọc đang phải đối mặt với sự không chắc chắn liên quan đến việc tổng thống Mỹ Donald Trump hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước chống lại hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài, gia tăng lo ngại về một cuộc chiến thương mại toàn cầu.
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là Tết nguyên đán nhưng mong muốn có xe vui tết của nhiều gia đình vẫn khó lòng thực hiện bởi các quy định siết nhập khẩu ô tô nghiêm ngặt trong Nghị định 116 và Thông tư 03.
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng xe nhập khẩu có sẵn trong showroom của các hãng xe lớn như Toyota, Honda và Ford gần như đều đã bán hết, chưa biết khi nào mới có xe nhập về.
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.